แพงทุกอย่าง! ไข่ไก่-ผักชี ราคาพุ่งแรงกว่าทองทำ  

18 เม.ย. 67

 

ไข่ไก่ และผักหลายชนิดพาเหรดขึ้นราคาแรงกว่าทองคำ ขณะที่ผักชีพุ่งพรวด จาก 80 เป็น 200 บาท/กก.

 

วันนี้ (18 เมษายน 2567) ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่สำรวจราคาไข่ไก่ และผักสดชนิดต่างๆ ในตลาดใหม่แม่กิมเฮง อ.เมือง จ.นครราชสีมา พบว่าไข่ไก่ และผักหลายชนิดมีการปรับราคาขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทั้งแม่ค้า และประชาชนที่มาจับจ่ายใช้สอยในตลาด ต่างก็บ่นเป็นเสียงเดียวกันว่า ข้าวของทุกอย่างแพงขึ้น ทำให้ได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก

โดยเฉพาะที่แผงขายผักของ น.ส.วงเพชร สังข์พงษ์ ซึ่งขายไข่ไก่ และผักสดหลายชนิด บอกว่า ช่วงนี้ มีลูกค้ามาเลือกซื้อค่อนข้างบางตา บางคนที่เคยเป็นลูกค้าประจำต่างหายหน้าหายตาไปหลายคน ส่วนลูกค้าที่ยังคงมาจับจ่ายซื้อของอยู่ ก็ลดปริมาณการซื้อลง เนื่องจจากราคาสินค้าการเกษตรในช่วงนี้ มีการปรับขึ้นต่อเนื่อง เพราะได้รับผลกระทบจากสภาพอากาศที่ร้อนจัด ส่งผลให้ผักหลายชนิด ได้รับความเสียหาย และขาดแคลน

ส่วนไข่ไก่ก็มีการปรับขึ้นราคาหน้าฟาร์มด้วย ทำให้ตอนนี้สินค้าหลายชนิดปรับราคาสูงขึ้น โดยเฉพาะไข่ไก่ ปรับขึ้นราคาแผงละ 6 บาท แต่ที่ปรับขึ้นราคาสูงสุด ตอนนี้ก็จะมีผักอยู่ 3 ชนิด ได้แก่ ผักชี เดือนที่แล้วราคากิโลกรัมละ 80 บาท ตอนนี้ปรับขึ้นเป็นกิโลกรัมละ 200 บาท, ผักขึ้นฉ่าย เดือนที่แล้ว ราคากิโลกรัมละ 60 บาท ตอนนี้ราคาขึ้นเป็นกิโลกรัมละ 160 บาท และถั่วฝักยาว เดือนที่แล้วกิโลกรัมละ 35 บาท ตอนนี้ราคาขึ้นเป็นกิโลกรัมละ 80 บาท นับว่าตอนนี้ราคาผักพุ่งขึ้นเร็วกว่าทองคำหลายเท่าตัวเลยทีเดียว.

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส