โซเชียลเสียงแตก เด็ก 9 ขวบ เล่นมือถือจนสภาพเป็นแบบนี้

18 เม.ย. 67

โซเชียลเสียงแตก เด็ก 9 ขวบ เล่นมือถือจนตาบวมเป่ง เป็นเพราะมือถือจริงๆหรือแพ้อย่างอื่นด้วย?

 

ผู้ใช้ X หรือทวิตเตอร์ บัญชี Red Skull โพสต์คลิปเด็กหญิงวัย 9 ขวบ  พร้อมระบุข้อความว่า ใช่เพราะเล่นโทรศัพท์เป็นสาเหตุหลักจริงไหมนี่ อาการเหมือนแพ้อะไรร่วมด้วยปะ ถ้าเพราะโทรศัพท์อย่างเดียวไอ้ตัวเล็กที่บ้านน่าจะตาบอดไปละ Cr:Mose77 #ติดมือถือ #ตาบวม

1713417062779

ในคลิปเป็นภาพเด็กหญิง วัย 9 ขวบ สภาพตาข้างหนึ่งบวมเป่ง โดยคนถ่ายคลิปเป็นแม่เด็ก บรรยายในคลิปว่าลูกสาวมาเล่นที่บ้านและขอสัมผัสแมว จึงบอกลูกไปว่าถ้าสัมผัสตัวแมวแล้วต้องล้างมือก่อน เพราะน้องไม่ได้อยู่กับแมวตลอด อาจจะระคายเคืองได้ง่าย

น้องเล่นแมวสักพักก็เดินกลับบ้านไปเล่นเกมในมือถือ แม่เด็กระบุด้วยว่า อยากเตือนภัยพ่อแม่ที่ให้เด็กเล่นโทรศัพท์มากๆ จนไม่อยากเข้าสังคม ถือว่าอันตราย ซึ่งปกติไม่ให้ลูกเล่นโทรศัพท์มากเท่าไหร่ แต่ที่ให้เล่นเพราะเด็กจะไปเข้าโรงเรียนประจำแล้ว จึงให้เล่นช่วงปิดเทอมเต็มที่ แต่ปรากฎว่าพอปล่อยให้เล่นนาน หันมาอีกทีลูกสาวตาบวมอย่างที่เห็น ซึ่งไม่แน่ใจว่าเพราะอะไร อาจเล่นกับแมวไม่ได้ล้างมือ เพราะน้องเป็นภูมิแพ้อยู่แล้ว มีโอกาสระคายเคืองง่าย แต่น้องเล่นเกมไปด้วยขยี้ตาไปด้วย จนเป็นอย่างที่เห็น แล้วไม่กล้ามาบอกแม่ แม่ไปเห็นพอดีจึงสั่งยาแก้แพ้ให้กิน จึงฝากเตือนพ่อแม่ว่าอย่าปล่อยปละละเลยเด็ก เพราะถ้าปล่อยเท่ากับพังพินาศ

 หลังคลิปดังกล่าวเผยแพร่ไป ชาวโซเชียลเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก เช่น โห้ว เล่นโทรศัพท์อย่างเดียวจริงๆหรอ ดูเหมือนน่าจะไปโดนอย่างอื่นด้วยป่าวว ,ฟังจากคลิป 1. น้องเป็นภูมิแพ้ เล่นกับแมวจับแมวก่อน 2.แล้วไปเล่นโทรสับไม่ล้างมือ แล้วก็เอามือไปขยี้ตา เลยตาบวม จบ,เล่นโทรศัพท์นานๆทำให้สายตาเสียก็จริง แต่ไม่ส่งผลตั้งแต่เด็กขนาดนี้ อันนี้น่าจะมีอย่างอื่นเสริมด้วยแหละ.

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส