บอกไม่เล่นยังจะสาด รถล้มบาดเจ็บ ทนายเดชาบอกให้ดูที่เจตนาว่าตั้งใจทำร้ายหรือไม่

18 เม.ย. 67

สาวบอกไม่เล่นน้ำแต่ยังสาดจนรถล้ม ทั้งเจ็บตัว ทั้งรถพัง เข้าแจ้งความแล้ว – ทนายเดชาบอกเรื่องนี้ขึ้นอยู่กับเจตนาของผู้เสียหาย เพราะห้ามปามแล้วยังสาด ถือว่าเจตนาร้ายต้องรับผิด

ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ เจ้าของเพจทนายคลายทุกข์ โพสต์แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับการเล่นสาดน้ำสงกรานต์จนทำให้ผู้อื่นรถจักรยานยนต์ล้มได้รับบาดเจ็บ ว่ามีความผิดหรือไม่ โดยระบุ

#สาดน้ำจนรถล้มได้รับบาดเจ็บมีความผิดหรือไม่

ขึ้นอยู่กับเจตนาหากผู้เสียหายห้ามปรามแล้วยังสาด

จนเกิดอุบัติเหตุถือว่าเจตนาเจตนาร้ายต่อผู้เสียหายต้องรับผิดในผลของการกระทำตามหลักกฎหมายกรรมเป็นเครื่องชี้เจตนา

#ประเพณีสงกรานต์เป็นสิ่งที่ดีควรรักษาไว้

#ควรบริหารจัดการกับคนที่ทำอะไรที่ไม่เหมาะสม

ซึ่งก่อนหน้านี้หญิงสาวคนหนึ่งได้โพสต์คลิปลง TikTok ชื่อ พิมเจียง มีใจความว่า มีกฎหมายออกมาแล้วว่ามีโทษปรับสูงสุด 6 หมื่นบาท และในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ตนขับรถออกมาหลังทำงาน ได้มีการป้องกันกระเป๋าและของใช้ที่สำคัญพอสมควรแล้ว และเมื่อมาถึงใกล้จุดเกิดเหตุ ได้แสดงออกแล้วว่าไม่เล่นสาดน้ำ แต่ก็มีการสาดน้ำใส่ตน จนทำให้รถจักรยานยนต์ล้มลงตั้งแต่ครั้งแรก โดยไม่เข้าใจว่าทำ ทำไมเพราะตนก็ขับรถเลนซ้ายแล้ว แต่ก็ยังสาดมาเต็มถัง ดีที่ค่ารักษาหลายพันบาท มี พรบ.ช่วยออก ส่วนรถที่เสียหายตนเองก็เป็นคนเสียค่าซ่อมเอง คู่กรณีไม่จ่าย ได้แต่ยกมือไหว้ขอโทษ ล่าสุดได้ไปแจ้งความไว้แล้ว ทำทุกอย่างแล้วเรียบร้อย ส่วนคนที่คอมเมน์ว่า สงกรานต์นาน ๆ มีที มีปีละครั้ง ก็ขอบอกว่า ให้ทุกคนได้หยุดงานพร้อมกันทั่วประเทศก่อน แล้วค่อยมาพูดแบบนี้

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส