โก่งค่าอาหารแพง แพเปียกดัง ที่แม่สรวย ขูดรีดค่าขยะ 50 บาท

18 เม.ย. 67

นักท่องเที่ยวโพสต์บ่นอุบ ไปเที่ยวนั่งซุ้มกินอาหารที่แม่สรวย เจอค่าขยะ 50 บาท มาในใบเสร็จพร้อมค่าอาหาร บางคนติค่าอาหารแพงก็บวกค่าขยะไปกับค่าอาหารแล้วนี่

วันที่ 18 เม.ย. 67 ที่อำเภอแม่สรวย จ.เชียงราย มีเขื่อนแม่สรวยปล่อยน้ำลงสู่ลำน้ำ ทำให้มีกระแสน้ำแรง ชาวบ้านที่อยู่ละแวกใกล้เคียงได้เปิดล่องแพเปียก และร้านอาหารทำเป็นซุ้ม ๆ ตลอดลำน้ำสรวย ซึ่งทำให้นักท่องเที่ยวแห่มาเที่ยววันนับหมื่นคน ในช่วงฤดูร้อนนี้เพื่อคลายร้อน มีนักท่องเที่ยวไปนั่งซุ้มกินอาหาร เจอค่าขยะ 50 บาท ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยังเจ้าของโพสต์ทราบว่า คุณเอ (นามสมมุติ) ได้พาครอบครัวไปเที่ยวในวันที่ 12 เม.ย. ที่ผ่านมา ก่อนไปต้องโทรจองร่วงหน้า 1 อาทิตย์ จ่ายค่าจองซุ้มนั่งก่อน 200 บาท ไปถึง 11 โมง มีผู้ใหญ่ 5 คน ที่เหลือเป็นเด็ก ๆ นั่งที่ร้านประมาณ 3 ชั่วโมง ไปล่องแพ 14.00 น. ซึ่งหลังเล่นเสร็จคิดเงินขณะที่คิดเงินเด็กร้องไห้ จึงไม่ได้ดูบิลละเอียด รีบจ่ายเงินไป แต่พอมาถึงบ้านตรวจบิลพบค่าขยะ ตนเองดูแล้วไม่เหมาะสมดูเอาเปรียบนักท่องเที่ยว

ซึ่งก็มาดรามาหลังมีนักท่องเที่ยวไปนั่งกินอาหารที่ซุ้ม 4 ร้านหนึ่ง โดยเช็คบิลออกมา 3,211 บาท ได้โพสต์ลงกลุ่มโซเชียล มีข้อความว่าพอดีมีประสบการณ์ไม่ค่อยประทับใจ ทั้งที่เราสั่งอาหารร้านเขาทั้งหมด จองซุ้มร้านเขา 200 บาท ค่าอาหาร 3,211 บาท แต่ก็ยังมีการเก็บค่าขยะเพิ่ม 50 บาท ไม่รู้ว่าซุ้มอื่นคิดค่าขยะเหมือนกันรึเปล่า เลยอยากบอกคนที่จะไปถ้าไม่อยากเสียค่าขยะให้เตรียมถุงดำจากบ้านเพื่อไปเก็บขยะที่เราสั่งอาหารจากร้านเขาด้วยค่ะ (มาเตือนเรื่องเก็บค่าขยะนะคะไม่ได้พูดเรื่องค่าอาหารค่ะ)

ซึ่งกระแสโซเชียลบอกว่า หน้าจะมีเทศบาลหรือ อบต. เข้ามาเก็บ เป็นร้านของเจ้าไหนก็ต้องเก็บเอง และก็ติค่าราคาอาหารที่แพงเก็บค่าขยะทั้งที่ลูกค้ามาใช้บริการร้าน ตนเองตั้งแต่เที่ยวมาไม่เคยเจอแบบนี้ บางคนบอกว่าร้านของเก่ารับซื้อของเก่ากิโลละ 3 บาท ซึ่งบางคนเคยไปเที่ยวที่อื่นมีแต่เก็บค่าถุงดำ ซึ่งก็มีบางคนไม่เคยเห็นร้านค้าก็บวกไปในค่าอาหารแล้วจริง ๆ แล้ว 50 บาท ก็ไม่มากแต่เอารัดเอาเปรียบนักท่องเที่ยว และก็มีอีกหลายคอมเมนท์ที่มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ไปทางที่ไม่สมควรเมื่อมีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวจำนวนมากแต่ก็มีร้านอื่นซุ้มอื่นก็ไม่ได้คิดค่าขยะแต่อย่างใด

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส