ชายป่วยจิตยิงคนซื้อก๋วยเตี๋ยวตาย ที่แท้อ้างรำคาญเสียงเบิ้ล ญาติโต้รถไม่แต่ง (คลิป)

3 ก.พ. 63
จากกรณีตำรวจ สภ.บางแม่นาง จ.นนทบุรี รับแจ้งมีชายถูกยิงเสียชีวิต ภายในร้านก๋วยเตี๋ยว ถนนเลียบคลองฉลองราชย์ ร.9 ต.บ้านใหม่ อ. บางใหญ่ ที่เกิดเหตุภายในร้านก๋วยเตี๋ยวพบศพนายสุพจน์ กุดโต อายุ 45 ปี อยู่บ้าน ม.9 ต.บ้านใหม่ อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี สภาพศพนอนหงาย สวมเสื้อยืดแขนยาวสีฟ้า กางเกงยีนส์ มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาด เข้าที่บริเวณใต้ราวนมขวา 2 นัด นอนจมกองเลือดเสียชีวิต ส่วนคนก่อเหตุทราบชื่อคือ นายประสิทธิ์ ผิวผ่อง หรือ ต๋อง อายุ 47 ปี
บริเวณที่เกิดเหตุ
วันที่ 2 ก.พ. 63 ทีมข่าวลงพื้นที่ร้านก๋วยเตี๋ยว ห่างจากบ้านของคนก่อเหตุเพียง 10เมตร หลังก่อเหตุได้วิ่งหลบหนีเข้าบ้าน ก่อนที่จะหายตัวไป ซึ่งตอนนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างการติดตามตัว
นางปอรรัตน์ วิชัย ภรรยาผู้เสียชีวิต
นางปอรรัตน์ วิชัย อายุ 53 ปี ภรรยาผู้เสียชีวิต เปิดใจว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น สามีสภาพนอนตายตาไม่หลับ ตนช็อกมาก เพราะสามีไม่เคยมีเรื่องกับใคร โดยเฉพาะคนก่อเหตุคือนายประสิทธิ์ ตนเองไม่รู้จักเป็นการส่วนตัว และก่อนหน้านี้ก็ไม่ได้มีเรื่องกับนายประสิทธิ์มาก่อน ซึ่งหากเคยมีเรื่องตนเองก็ยังพอทำใจได้ แต่เหตุการณ์ครั้งนี้ ยิงทั้งที่ไม่รู้จักกัน ยิงทั้งที่ไม่มีเรื่องขัดแย้งกัน
รถของผู้เสียชีวิต
ส่วนกรณี ที่ครอบครัวของคนก่อเหตุระบุว่าสาเหตุเกิดมาจากผู้ตายขับรถจักรยานยนต์เสียงดัง แต่รถที่สามีใช้เป็นรถปกติ ไม่ได้มีการปรับแต่ง หรือเปลี่ยนท่อ ที่สำคัญสามีของตนเองก็ไม่เคยขับรถผ่านหน้าบ้านของนายประสิทธิ์ เว้นแต่จะแวะไปทานก๋วยเตี๋ยวร้านดังกล่าว อาจเป็นเสียงรถของเด็กวัยรุ่นในหมู่บ้าน แต่เข้าใจผิดว่าเป็นรถของสามี แล้วก่อเหตุดังกล่าวขึ้น
ภาพจำลองเหตุการณ์
ด้าน นายชัย (นมสมมติ) อายุ 60 ปี เพื่อนบ้านของผู้ก่อเหตุ เปิดเผยว่า ช่วงหลังเสียงปืนเงียบลง ตนเองได้วิ่งเข้ามาดู พบว่านายสุพจน์ คนตาย นอนจมกองเลือดอยู่บริเวณกลางร้าน ลักษณะกอดแม่ค้าเพื่อขอความช่วยเหลือ ส่วนนายประสิทธิ์ คนก่อเหตุ วิ่งหลบหนีไปเข้าบ้านแล้วตอนนี้ไม่รู้ว่าหลบอยู่ที่ไหน
นายชัย (นมสมมติ) เพื่อนบ้านผู้ก่อเหตุ
สำหรับสาเหตุที่นายประสิทธิ์ยิงนายสุพจน์ ตนไม่ทราบ ตอนที่นายสุพจน์มาซื้อก๋วยเตี๋ยว ก็ไม่ได้มีเหตุทะเลาะหรือมีปากเสียงกัน แต่จากคำบอกเล่าของลูกค้าที่มานั่งอยู่ในร้าน บอกว่าคนก่อเหตุตะโกนบอกนายสุพจน์ว่า “ตามหาตัวมานานแล้ว” ก่อนยิงที่ราวนม จนกระทั่งล้มลง แล้วยิงเข้าด้านหลังอีก 1 นัด จนแน่นิ่ง ส่วนนิสัยใจคอของนายประสิทธิ์ เจ้าตัวประสบอุบัติเหตุตอนสมัยวัยรุ่น และมีปัญหาเกี่ยวกับโรคประสาท เข้ารับการรักษาและทานยาต่อเนื่อง แต่ย้อนกลับไปเมื่อ 10 ปีก่อน ด้วยอาการป่วยทางประสาท จึงก่อเหตุยิงหมอที่โรงพยาบาลชุมชนในหมู่บ้าน เป็นหมอสถานีอนามัยตาย กระทั่งมาก่อเหตุซ้ำอีก ทั้งนี้ ตัวเองในฐานะคนพื้นที่ ก็รู้สึกกังวลและหวาดกลัวพอสมควร เพราะไม่รู้ว่าวันหนึ่งจะใช้อาวุธปืนจ่อยิงใครอีก
ทีมข่าวพูดคุยกับผู้ใหญ่บ้าน พี่ชายของผู้ก่อเหตุ
ทีมข่าวยังเดินทางไปที่บ้านของนายประสิทธิ์ ผู้ก่อเหตุ พบผู้ใหญ่บ้าน พี่ชายผู้ก่อเหตุ ให้ข้อมูลว่า น้องชายประสบอุบัติเหตุช่วงวัยรุ่น อายุ 18-19 ปี โดยหัวฝั่งซ้ายยุบ ต้องเดินทางเข้ารับยาโรคอาการประสาทที่โรงพยาบาลสม่ำเสมอ และจะมีน้องสาวอีกคนคอยเป็นคนดูแล ซึ่งไม่ทราบว่าวันดังกล่าวมีการขาดยาหรือไม่ ส่วนสาเหตุการยิง ตนเคยได้ยินน้องชายเล่าว่าไม่พอใจเสียงรถมอเตอร์ไซค์ของนายสุพจน์ ที่ขี่ผ่านหน้าบ้านเสียงดัง แต่ข้อเท็จจริงจะเป็นอย่างไรให้รอติดตามจากการสอบปากคำของตำรวจ สำหรับเรื่องของอาวุธปืน ได้รับอนุญาตถูกต้องตามกฎหมาย เป็นปืนจากมรดกได้รับมาจากพ่อ ซึ่งในฐานะญาติก็รู้สึกเสียใจ อย่างไรก็ตาม ประมาณ 10 ปีก่อน น้องชายก็ไปก่อเหตุลักษณะคล้ายกัน ใช้อาวุธปืนยิงหมอที่สถานีอนามัย ก็ติดคุกรับโทษตามกฎหมาย ไม่ได้มีการประกันตัว

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ