กลิ่นแรง ปรับครม. 3 พญานาคเกษตรฯ ใครจะอยู่ ใครจะไป

17 เม.ย. 67

กลิ่นแรง ปรับครม. 3 พญานาคเกษตรฯ ใครจะอยู่ ใครจะไป

กลิ่นปรับ ครม.เริ่มแรงขึ้นทุกที่ ยามนี้คงมีหลาย รัฐมนตรีเก้าอี้ หนาวๆๆ ร้อนๆๆ ร้อนคน โดยเฉพาะ 2 รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตร และสหกรณ์ นายไชยา พรหมา รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และนายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ที่มีข่าวลือว่าส่อแววตกเก้าอี้เป็นแน่แท้ ก่อนปรับ ครม.มาย้อนหลังส่งการบ้านของ 3 รัฐมนตรี 2 พรรคการเมืองกันหน่อย ว่าใครปัง หรือใครดับ844100

  • รอ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ พญานาค 1 การกลับมารอบนี้ของ รอ.ธรรมนัส ถือว่าไม่ธรรดา เดินหน้าทำงานแบบเชิงลุก โดยมีผลงานเด่นๆ อาทิ ประกาศสงคราม ปราบปราม “หมูเถื่อน-เนื้อเถื่อน” และเปลี่ยน ส.ป.ก.เป็นโฉนด ถือว่า 2 นโยบายนี้สร้างกระแสยอมรับกับเกษตรกรเป็นอย่างมาก ซึ่งการปรับ ครม.รอบนี้ไม่ส่งผลกระทบกับ รอ.ธรรมนัสแต่อย่างใด กลับมีกระแสข่าวหนาหูว่า รอ.ธรรมนัส เตรียมมือดี นายไผ่ ลิกค์ สส.กำแพงเพชร มาเสริมทัพ ในฐาน รัฐมนตรีช่วยเกษตรอีกด้วย ถ้าเป็นจริงดังกล่าว การปรับครั้งนี้ พรรคพลังประชารัฐ อาจจะยึดเบ็ดเสร็จ จากรัฐมนตรี 3 คน จะเหลือรัฐมนตรีเพียง 2 คน คือ รอ.ธรรมนัส พรหมเผ่า นั่ง รมว.เกษตรฯ และนายไผ่ ลิกค์ สส.กำแพงเพชร มานั่ง รัฐมนตรีช่วยว่าการเกษตรฯ
  • นายไชยา พรหมา รมช.เกษตรฯ แห่งพรรคเพื่อไทย การมานั่ง รัฐมนตรีครั้งแรกของ นายไชยางานนี้เจอปัญหามากมาย ทั้งปัญหาประกาศสงครามผ่านทางสื่อ ว่า เจ้ากระทรวงฯรอ.ธรรมนัสแบ่งงานไม่เป็นธรรม โดยรวบอำนาจไว้ที่ตนเองหมด เรื่องนี้ถือว่าเป็นประเด็นร้อนแรงอย่างมากในกระทรวงเกษตรฯ ยังเจอปัญหาไฟไหม้ห้องทำงานอีกงานนี้ คนสายมูอย่าง นายไชยา เดินหน้าทำบุญเสริมบารมีอย่างต่อเนื่อง แต่งานนี้คุณพระจะช่วยไม่ให้ตกเก้าอี้ได้หรือไม่ต้องรอดูกัน ส่วนผลงานที่ผ่านมาของ นายไชยา อาทิ รับนโยบาย ปราบปราม “หมูเถื่อน-เนื้อเถื่อน” และบัญชาการเองขึ้นทำฝนหลวงสยบปัญหาหมอกควัน
  • นายอนุชา นาคาศัย รมช.เกษตรฯ แห่งพรรครวมไทยสร้างชาติ รอบนี้หลายฝ่ายต่างมองว่า ผลงานของ นายอนุชา ไม่เด่นชัด ถูกหลายฝ่ายมองว่า “เป็นรัฐมนตรีที่โลกลืม” และมีกลิ่นแรงสุดว่าจะถูกปรับออกจาก รมช.เกษตรฯ แต่ต้องรอดูกันว่า สิ้นเดือนเมษายนนี้ใครจะอยู่ใครจะไป ทีมงานใต้เตียงกระทรวงเกษตรฯเจาะติดตามมาให้ทราบอย่างต่อเนื่อง

advertisement

ข่าวยอดนิยม