ถนนสายเอเชียรถเริ่มมาก คาดเที่ยง-ค่ำนี้ มีติดหนึบ

16 เม.ย. 67

ประชาชนแห่กลับกรุงเทพ ถนนสายเอเชียรถเริ่มมาก แต่ยังคล่องตัวคาดเที่ยง-ค่ำ มีติดหนึบ

วันที่ 16 เมษายน 2567 การจราจรบนถนนทางหลวงหมายเลข 32 ถนนสายเอเชียช่วง สี่แยกหางน้ำสาคร อ.มโนรมย์ จ.ชัยนาท ต่อเนื่องถึงแยกต่างระดับชัยนาท-ตาคลี ขาล่องเข้ากรุงเทพมหานคร เวลา 08.30 น. สภาพการจราจรเริ่มมีความคึกคัก ปริมาณรถมากขึ้นจากรถของประชาชนและนักท่องเที่ยวที่ทยอยเดินทางกลับจากการเล่นน้ำสงกรานต์ทางภาคเหนือ ในบางช่วงมีรถแล่นเต็มพื้นที่ แต่โดยรวมยังคล่องตัวสามารถใช้ความเร็วได้ตามอัตราที่กฎหมายกำหนด 80-90 กิโลเมตร/ชั่วโมง ไม่มีติดขัด จะมีชะลอตัวบ้างในจุดสัญญาณไฟจราจร 4 แยกหางน้ำสาคร อ.มโนรมย์ เมื่อผ่านจุดนี้ไปก็สามารถทำความเร็วได้และมีความคล่องตัวมากขึ้นจนเข้าพื้นที่ อ.อินทร์บุรี จ.สิงห์บุรี

คาดว่าในวันนี้ซึ่งเป็นวันหยุดสุดท้ายของเทศกาลสงกรานต์ จะมีปริมาณรถเพิ่มมากขึ้นต่อเนื่องตลอดทั้งวันไปจนถึงกลางคืนและอาจจะมีปัญหาติดขัดได้โดยเฉพาะจุด สี่แยกหางน้ำสาคร ที่มีสัญญาณไฟจราจร ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้แนะนำเส้นทางรองโดยเปลี่ยนไปใช้ถนนทางหลวงหมายเลข 340 เลี้ยวเข้าอ.มโนรมย์ จ.ชัยนาท ที่หลัก ก.ม.ที่ 150 ผ่านตัวเมืองชัยนาทผ่านจ.สุพรรณบุรี อ.บางบัวทอง และเข้ากทม.ซึ่งรถมีปริมาณน้อยกว่าจะได้รับความสะดวกกว่า

นอกจากนี้ผู้ใช้รถสามารถขอข้อมูลสภาพการจราจรที่สายด่วนตำรวจทางหลวง 1193 หรือที่สายด่วนกรมทางหลวง 1586 โทรฟรีตลอด 24 ชม. ทั้ง 2 หมายเลข

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส