คลื่นมนุษย์ไร้แอลกอฮอล์ คืนสุดท้าย ทะลุ 160,000 คน

15 เม.ย. 67

คลื่นมนุษย์ไร้แอลกอฮอล์คืนสุดท้าย ที่ถนนข้าวเหนียว ทะลุ 160,000 คน มากกว่าที่เคยบันทึกสถิติโลกเมื่อปี 62 

 

เมื่อเวลา 19.00 น. (วันที่ 15 เม.ย.67) ซึ่งเป็นคืนสุดท้ายของการกำหนดจัดกิจกรรมงานประเพณีสุดยอดสงกรานต์อีสาน เทศกาลดอกคูนเสียงแคน และถนนข้าวเหนียวประจำปี 2567

นายเสริมศักดิ์ พงษ์พาณิชย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม และแอนโทเนีย โพซิ้ว ทูตวัฒนธรรมประจำประเทศไทย ร่วมขึ้นบนเวทีกลางถนนข้าวเหนียวนำนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ที่หลั่งไหลเข้ามาบนถนนข้าวเหนียว ร่วมเล่นคลื่นมนุษย์ไร้แอลกอฮอล์ในคืนสุดท้ายวันนี้อย่างคับคั่ง

โดยจากการสำรวจสถิติยอดผู้ที่มาร่วมเล่นคลื่นมนุษย์ไร้แอลกอฮอล์คืนนี้มีทั้งหมดกว่า160,000 คนซึ่ งถือว่ามากกว่าที่เคยบันทึกสถิติโลกเมื่อปี2562 โดยปีนั้นมีผู้ร่วมเล่นคลื่นมนุษย์ไร้แอลกอฮอล์ กว่า 120,000 คน

โดยก่อนที่กิจกรรมคลื่นมนุษย์ไร้แอลกอฮอล์ จะเริ่มเล่นนั้นได้การแสดงแสงสีเสียงตำนานนางสงกรานต์ โดยแอนโทเนีย  เป็นผู้ร่วมแสดงโชว์บนเวทีสร้างความสนุกสนานและสืบสานวัฒนธรรมให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ได้รู้จัก

ก่อนที่นายธีระศักดิ์ ฑีฆายุพันธุ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น จะถือเป็นพิธีกรพาเริ่มกิจกรรมดังกล่าว โดยใช้วิธีการเล่นกติกาเดิมคือซ้อมก่อนหนึ่งรอบเพื่อเตรียมความพร้อม ก่อนที่ทุกคนจะเริ่มเล่นคลื่นมนุษย์ไร้แอลกอฮอล์จริงระยะทาง1.4กิโลเมตร ตั้งแต่สี่แยกเตียวฮง ถนนศรีจันทร์ตัดถนนหน้าเมือง ไปจนสุดถนนมิตรภาพ

โดยเล่นไปกลับจำนวน 3 รอบซึ่งในปีนี้บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคักนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติกว่า 160,000 คน เข้ามาร่วมเล่นสงกรานต์และคลื่นมนุษย์ไร้แอลกอฮอล์ซึ่ งถือว่าเป็นเอกลักษณ์ของจังหวัดขอนแก่นไปแล้ว

ภายหลังกิจกรรมเล่นคลื่นมนุษย์ไร้แอลกอฮอล์คืนสุดท้ายเสร็จสิ้นนักท่องเที่ยวทั้ง 160,000 คน ก็ได้แยกย้ายกันไปร่วมเล่นสงกรานต์ตามอัธยาศัย ก่อนจะแยกย้ายกันในเวลา 22.00 น.ตามกฎหมาย

ส่วนร้านอาหารที่มีการติดตั้งลำโพงและบูธหน้าร้านหรือเวทีจะต้องหยุดเล่นน้ำสงกรานต์ในเวลาเที่ยงคืน

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส