บขส.โคราชเริ่มคึกคัก ปชช.ทยอยเดินทางกลับ กทม.หลังฉลองสงกรานต์

15 เม.ย. 67

บขส.โคราชเริ่มคึกคัก ปชช.ทยอยเดินทางกลับ กทม.หลังฉลองสงกรานต์ ขณะที่ถนนบายพาสเลี่ยงเมืองรถเริ่มหนาแน่น คาด ปชช.เลี่ยงรถติด

 

ช่วงเช้าวันนี้ (15 เมษายน 2567) ที่สถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดนครราชสีมา แห่งที่ 2 บรรยากาศการเดินทางกลับของประชาชนทางภาคอีสานคึกคักอีกครั้ง หลังจากแต่ละคนกลับมาภูมิลำเนาเพื่อฉลองเทศกาลสงกรานต์กับครอบครัวและญาติมิตรในช่วงวันหยุดยาวต่อเนื่องตั้งแต่วันที่ 12 เมษายน 25687 เป็นต้นมา  

และแม้ว่าวันนี้หลายคนจะยังอยู่ฉลองสงกรานต์ต่อ แต่มีจำนวนไม่น้อยที่เลือกเดินทางกลับไปกรุงเทพฯ หรือจังหวัดทางภาคตะวันออกในวันนี้ เพื่อจะได้มีเวลาพักและเตรียมตัวในวันหยุดชดเชยที่เหลืออีก 1 วันใน วันพรุ่งนี้ ก่อนจะเริ่มต้นไปทำงานกันตามปกติในวันพุธที่ 17 เมษายน 2567 ซึ่งหลายคนทยอยเดินทางมารอซื้อตั๋วเดินทางกลับไปยังกรุงเทพและจังหวัดทางภาคตะวันออก โดยเฉพาะจุดจำหน่ายตั๋วรถทัวร์โดยสารที่จะเดินทางไปยังกรุงเทพฯ มีประชาชนขนสัมภาระ กระเป๋าเสื้อผ้า และสิ่งของอื่นๆ มายืนรอต่อคิวซื้อตั๋วโดยสารเป็นจำนวนมาก

ขณะที่สภาพการจราจรบริเวณถนนเลี่ยงเมืองนครราชสีมา ช่วงเช้านี้เริ่มมีประชาชนทยอยเดินทางกลับ โดยเฉพาะบริเวณจุดทางขึ้นทางด่วนพิเศษ M6 มีประชาชนเข้าใช้บริการค่อนข้างหนาตา ขณะที่บางส่วนเลือกมุ่งตรงไปใช้เส้นทางมิตรภาพสายหลัก กลับไปกรุงเทพฯ และบางส่วนใช้ถนนสาย 304 เดินทางกลับไปยังจังหวัดทางภาคตะวันออก ซึ่งคาดว่าตลอดทั้งวันจะมีประชาชนทยอยเดินทางกลับต่อเนื่องแม้จะยังเป็นช่วงวันหยุดสงกรานต์ก็ตาม ทั้งนี้เพื่อหลีกเลี่ยงปัญหารถติด.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส