ผู้โดยสารรถตู้ประจำทางหมดสติภายในรถ 5 ราย ไม่ทราบสาเหตุ

15 เม.ย. 67

ผู้โดยสารรถตู้สาธารณะจำนวน 5 ราย หมดสติบนรถ ยังไม่ทราบสาเหตุ บางรายมีอาการหน้ามืดอาเจียน และสลบ เจ้าหน้าที่ขนส่งสั่งไม่ให้นำรถตู้คันดังกล่าวมาวิ่ง จนกว่าจะตรวจสอบหาสาเหตุว่าภายในรถมีส่วนใดทำงานผิดปกติ

พลเมืองดี และเจ้าหน้าที่ เข้าช่วยเหลือผู้โดยสารรถตู้สาธารณะจำนวน 5ราย ที่หมดสติบนรถ โดยบางรายมีอาการหน้ามืดอาเจียน และสลบ ซึ่งพลเมืองดีได้นำน้ำมาชโลมที่ร่างกายพร้อมทั้งนำตัวส่ง รพ.ยโสธร

โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นภายในรถตู้โดยสารสาธารณะยโสธร –มุกดาหาร ที่สถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดยโสธรถนนเลี่ยงเมือง อ.เมือง จ.ยโสธร เมื่อช่วงเวลา 15.45 น. วันที่ 14 เม.ย. 67

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่เกิดเหตุพบเจ้าหน้าที่ขนส่งจังหวัดยโสธร กำลังเข้าตรวจสอบรถตู้โดยสารสาธารณะยโสธร-มุกดาหาร ที่จอดอยู่ภายในชานชาลา โดยรถตู้คันดังกล่าวติดก๊าซ CNG มีนายสมศักดิ์ สว่างแสง อายุ 51 ปี ชาวยโสธรเป็นคนขับ จากการตรวจสอบทราบว่ารถตู้คันดังกล่าววิ่งมาจากจังหวัดมุกดาหาร มายังจังหวัดยโสธร ภายในมีผู้โดยสารรวมคนขับทั้งหมด 6 คน เมื่อรถมาถึงสถานียโสธรได้มีวินรถจักรยานยนต์ ไปเปิดประตูเพื่อรับผู้โดยสาร แต่เห็นผู้โดยสารด้านหลังนอนหมดสติ บางคนมีอาการกระสับกระส่ายหายใจไม่ออก และเวียนหัว จึงเรียกเพื่อนวินรถจักรยานยนต์รีบเข้าไปช่วยเหลือ และได้ประสาน 1669 มารับผู้ประสพเหตุ 5ราย นำส่งโรงพยาบาลยโสธร คาดว่าอากาศร้อนแอร์รถยนต์ไม่เย็นหรือระบบท่อไอเสียรั่วเข้าห้องโดยสารได้

นายสมศักดิ์ คนขับรถตู้เล่าว่า ตนขับรถมาตามปกติก็ไม่มีอะไรผิดสังเกตุและก็มองด้านหลังนึกว่าผู้โดยสารหลับตามปกติก็ไม่ได้สนใจ กระทั่งมาถึงสถานีขนส่งจังหวัดยโสธร ก็พบว่าผู้โดยสารลุกไม่ขึ้นซึ่งหลังจากนี้ตนได้นัดอู่เพื่อเตรียมนำรถเข้าไปตรวจสอบ

ผู้โดยสารหญิงรายหนึ่งที่นั่งเบาะหลังคนขับเล่าว่า มีผู้หญิงรายหนึ่งที่นั่งข้างตน เขามีอาการแน่นหน้าอกหายใจไม่ออก ตนเลยพยายามคุยกับคนข้าง ๆ ตลอดเวลา คล้ายกับคนไม่มีอากาศหายใจ ตนจึงช่วยนวดและถามว่าไหวไหมอยู่ตลอด ซึ่งอีกประมาณ 10 กิโลเมตร จะถึงสถานีขนส่งยโสธรผู้หญิงคนดังกล่าวจะอ้วก ตนจึงนำถุงมาให้อ้วก จนมาถึงขนส่งและขอความช่วยเหลือ

วินรถจักรยานยนต์รายหนึ่งที่เข้าช่วยเหลือเล่าว่า ตนเข้าไปเปิดประตูรถตู้เพื่อที่จะรับผู้โดยสาร แต่เห็นผู้หญิงคนหนึ่งอ้วกเต็มแขนเสื้อ พร้อมทั้งมีหญิงสาวที่มีสติคนหนึ่งเรียกขอความช่วยเหลือ ตนจึงเรียกเพื่อน ๆ วินเข้ามาช่วยผู้โดยสารอีก 4-5 คน ด้านหลังที่มีอาการกระสับกระส่ายหายใจไม่ออก

อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ขนส่งจังหวัดยโสธรที่ตรวจตาในสถานีขนส่งผู้โดยสาร ได้แจ้งไม่ให้นำรถตู้คันดังกล่าวมาวิ่งรับผู้โดยสารแล้ว จนกว่าจะตรวจสอบแล้วเสร็จว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้น ภายในรถมีส่วนใดที่ทำงานผิดปกติ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวานนี้รถคันเดิมได้มีผู้โดยสาร 2 ราย ที่มีอาการแบบเดียวกันมาแล้วจนได้นำส่ง รพ.ยโสธร กระทั่งมาเกิดเหตุในวันนี้อีกครั้งซึ่งมีผู้โดยสารเข้า รพ.ยโสธร 5 ราย

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส