หัวหน้าชุด อปพร. เข้ามอบตัว หลังเมาขาดสติรัวปืนขึ้นฟ้า กระสุนโดนผู้พิการค้างตุงอยู่ที่ท้ายทอย

15 เม.ย. 67

หัวหน้าชุด อปพร. เมาขาดสติ ควัก 9 มม. ยิงขึ้นฟ้า กระสุนถูกชายพิการที่คาง ตุงท้ายทอย ดอดเข้ามอบตัว พร้อมเข้าไปไหว้ขอขมาผู้บาดเจ็บและพร้อมรับผิดชอบเยียวยาทุกอย่าง

จากเหตุการณ์ที่มีชายนั่งดื่มเหล้าสังสรรค์ช่วงเทศกาลสงกรานต์ ก่อนจะชักปืนขึ้นมายิงขึ้นฟ้า จนกระสุนพลาดไปโดน นายสมยศ ประเสริฐ อายุ 67 ปี ผู้พิการที่ถูกตัดขาจากโรคเบาหวาน ขณะกำลังนอนพักอยู่ที่ชั้นลอยของบ้านที่ปลูกเป็นร้านขายของชำ ที่ ต.ท่าไข่ อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา จึงรีบตะโกนขอความช่วยเหลือจากนางวัลภา เดชรักษา อายุ 63 ปี ภรรยากระสุนเฉี่ยวกระติกน้ำร้อนปลายที่นอนก่อนมาโดนคางนายสมยศที่นอนอยู่แนวราบ ก่อนที่กระสุนจะไปค้างตุงอยู่ที่บริเวณท้ายทอย จึงนำตัวผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลพุทธโสธร โดยแพทย์ได้ผ่าเอากระสุนปืนออกมาจากท้ายทอยได้สำเร็จแล้ว แต่ตัวนายสมยศยังมีความดันไม่คงที่ แพทย์จึงให้พักรักษาตัวนอนอยู่ที่โรงพยาบาล โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นช่วง5 โมงเย็น วันที่ 13 เมษายน ที่ผ่านมา

ล่าสุดช่วงบ่ายวันที่ 14 เม.ย. 67 ได้รับการเปิดเผยจาก พ.ต.อ.ณัฐพล อะกะเรือน ผกก.สภ.เมืองฉะเชิงเทรา ว่ามือยิง คือนายพิพัฒน์ ใยเยี่ยม หรือเก๋ อายุ 48 ปี เป็นหัวหน้าชุด อพปร.ตำบลคลองนครเนื่องเขต ได้เดินทางเข้ามามอบตัวแสดงเจตจำนงว่าเป็นผู้ยิงปืนขึ้นฟ้าจนกระสุนไปถูกนายสมยศจนได้รับบาดเจ็บพร้อมนำอาวุธปืนด้ามสีทองกึ่งอัตโนมัติ ขนาด 9 มม.และกระสุนปืนขนาด 9 มม. มาส่งมอบให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบก่อนจะได้ทำการปล่อยตัวไปซึ่งหลังจากนี้จะได้ให้พนักงานสอบสวนเรียกตัวนายพิพัฒน์ผู้ก่อเหตุมาทำการสอบสวนดำเนินการตามกฎหมายแจ้งขอกล่าวหา

ขณะที่ช่วงค่ำของวันเดียวกันนายพิพัฒน์ ผู้ก่อเหตุ ได้เดินทางไปยังบ้านของนายสมยศ โดยมีผู้ใหญ่สุพจน์ พรมสุวรรณ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 4 ตำบลท่าไข่ อำเภอเมือง จ.ฉะเชิงเทราเป็นคนพาเข้าไปเพื่อพูดคุยขอขมากับสิ่งที่ได้กระทำลงไป โดยทันทีที่นายสุพจน์ไปถึงบ้านหลังดังกล่าว พบนางวัลภาภรรยาของนายสมยศ ยืนอยู่หน้าบ้านจึงได้เข้าไปยกมือไหว้ขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก่อนที่นางวัลภาจะพาไปที่ห้องนอนของนายสมยศเพื่อไหว้ขอขมากับสิ่งที่ทำลงไปโดยนายพิพัฒน์ได้ยกมือไหว้นายสมยศผู้บาดเจ็บที่นอนอยู่บนที่นอนบริเวณคางและท้ายทอยยังมีผ้าปิดแผลปิดอยู่ โดยนายพิพัฒน์ได้กล่าวขอโทษและพูดเพียงสั้น ๆ ว่า สิ่งที่เตนองได้ทำลงไปเพราะความเมาขาดสติ และคึกคะนอง ไม่คิดว่ากระสุนจะมาไกลข้ามคลองจนมาโดนนายสมยศแบบนี้

นายสมยศผู้บาดเจ็บเปิดเผยว่า ตนเองนอนอยู่ เคลิ้มกำลังจะหลับ เกิดรู้แป๊บ ๆ ที่บริเวณคางจึงเอามือจับพบว่ามีเลือดออกจึงลุกขึ้นทำให้เลือดหยดลงพื้นเป็นจำนวนมาก ซึ่งขณะที่ตนเองโดนกระสุนปืนแล้วก็ยังได้ยินเสียงปืนยังคงยิงอยู่อย่างต่อเนื่อง ซึ่งขณะนั้นคางเริ่มชาหรือเริ่มอื้อแต่ก็ยังได้ยินเสียงปืนดังอยู่ซึ่งนายพิพัฒน์มือยิงได้เข้ามาขอขมาและบอกว่าจะขอรับผิดชอบทุกอย่าง ตนเองก็รู้สึกดีใจที่เขารู้จักรับผิดชอบในสิ่งที่เขาก่อขึ้นมา ตนเองเคยดูแต่ในข่าวว่าการยิงปืนขึ้นฟ้าผิดกฎหมายแต่ก็ไม่คิดว่ามันจะมาเกิดกับตนเองที่นอนอยู่ในบ้าน

น.ส.ปนัดดา ประเสริฐ อายุ 30 ปี ลูกสาวของนายสมยศเปิดเผยว่า เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมาโดยมีผู้ใหญ่สุพจน์ เป็นคนประสานงาน พานายพิพัฒน์เข้ามาซึ่งเมื่อเข้ามาแล้วก็เข้ามายกมือไหว้ขอโทษแม่ก่อนจะเข้าไปกราบขอโทษพ่อของตนที่นอนอยู่ ทั้งนี้พ่อของตนเองก็ยกโทษให้ที่เขามารับผิดชอบ และยังบอกกับนายพิพัฒน์อีกว่ายิงตั้งไกลทำไมลูกกระสุนถึงมาถึงนี่ ซึ่งหลังจากนี้นายพิพัฒน์มือยิงจะเข้ามารับผิดชอบเยียวยาคุณพ่อต่อไป ส่วนเรื่องคดีความของกฎหมายก็ดำเนินการไปตนเองอยากฝากถึงผู้ที่มีอาวุธและชอบยิงปืนขึ้นฟ้ายิงในช่วงเทศกาลแบบนี้ อยากให้กินให้เที่ยวอย่างสนุก อย่าเอาปืนออกมายิงเพราะไม่รู้เลยว่ากระสุนปืนที่ยิงออกไปจะออกไปไหนไป โดนใครบ้างหรือไม่ อย่างเคสนี้พ่อของตนเองยังโชคดีที่ปลอดภัย

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส