สองยายไม่สน วันสงกรานต์ 2567 ก้มหน้าขายแรงงานกลางถนน

13 เม.ย. 67

 

สองยายไม่สน วันสงกรานต์ 2567 ก้มหน้าขายแรงงานกลางถนน หลังอยู่กันเพียงลำพัง ไม่มีญาติมาเยี่ยม พ่อแม่ตายหมด ตัดสินใจทำงานดีกว่า 

วันที่ 13 เม.ย. 67 นางทองหลาง หนชัย อายุ 63 ปี ชาว จ.ชัยภูมิ และ นางจินดา โพคาพานิช อายุ 58 ปีชาว จ.กาฬสินธุ์ ออกมายอมรับว่ารู้สึกเหงา และคิดถึงบ้าน โดยเฉพาะ วันสงกรานต์ 2567 ซึ่งเป็นวันขึ้นปีใหม่ของชาวไทย 

แต่ตนไม่รู้จะกลับบ้านไปหาใคร เนื่องจากอยู่ตัวคนเดียว ไม่มีสามี ไม่มีลูกหลาน หลังจากพ่อแม่เสียชีวิต เมื่อกว่า 10 ปีที่ผ่านมา ก็ออกเดินทางไปหางานทำต่างจังหวัด มีงานที่ไหนให้ทำก็จะไปสมัครทำงานทุกที และไม่เคยเลือกงาน เพราะเรียนน้อย 

สองยายไม่สน วันสงกรานต์ 2567 ก้มหน้าขายแรงงานกลางถนน

วันนี้เป็นวันสงกรานต์เห็นเขาเล่นน้ำสงกรานต์ก็รู้สึกอยากเล่นอยู่ แต่เมื่อมาคิดดูแล้วเลือกที่จะทำงานดีกว่า เนื่องจากทำงานวันนี้จะได้ค่าแรงสองเท่า จากเดิมรับ 300 บาทต่อวัน ก็รับ 600 บาทต่อวัน โดยนายจ้างจ้าง 3 วันต่อเนื่อง เงินที่ได้สามวันประมาณ 1,800 บาท ก็ต่อลมหายใจไปได้อีก 1 เดือน 

ส่วนงานที่ทำในวันนี้คือถอนหญ้าที่แปลกปลอมจากหญ้า ที่ทางแขวงการทางชัยภูมิปลูกไว้ตามกะกลางถนนสายชัยภูมิ-บ้านเขว้า ถึงแม้ว่าสภาพอากาศจะร้อนอบอ้าว และเสี่ยงอันตรายจากรถยนต์ที่วิ่งผ่านไปมา ก็จำเป็นต้องทำ 

สองยายไม่สน วันสงกรานต์ 2567 ก้มหน้าขายแรงงานกลางถนน

บรรยากาศของการเล่นสงกรานต์ และเฉลิมฉลองวันขึ้นปีใหม่ของไทยในวันนี้พบว่าทุกพื้นที่ของ จ.ดชัยภูมิ จัดกิจกรรมตามประเพณีที่สืบทอดกันมา โดยเฉพาะบ้านทุ่งเสมียนตรา ต.บ้านขาม อ.จัตุรัส จ.ชัยภูมิ ชาวบ้านได้ร่วมกันจัดขบวนแห่ผ้าป่าสามัคคี เพื่อนำไปถวายยังวัดทุ่งสว่างเสมียนตรา พร้อมกับรดน้ำดำหัวขอพรจากผู้เฒ่าผู้แก่ก่อนจะเดินทางกลับเข้าบ้านพักร่วมฉลองกับครอบครัวต่อไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส