ปชป. สยบข่าวลือหนาหู! ชวน หลีกภัย อาจหมดสิทธิลงสมัคร สส.ไม่จริง

13 เม.ย. 67

 

โฆษก ปชป. สยบข่าวลือหนาหู! ชวน หลีกภัย อาจหมดสิทธิลงสมัคร สส.ไม่จริง ชี้มีคุณสมบัติครบถ้วน และมากกว่ารัฐธรรมนูญกำหนดซะอีก 

วันที่ 13 เม.ย. 67 นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถีงกรณีที่มีกระแสข่าวว่า นาย ชวน หลีกภัย สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ และอดีตนายกรัฐมนตรี อาจหมดสิทธิลงสมัคร สส.พรรคประชาธิปัตย์ ทั้งระบบเขต และบัญชีรายชื่อนั้นว่า 

ตนในฐานะโฆษกพรรคยังไม่ได้ยินเรื่องดังกล่าว ยังไม่มีการพูดถึงเรื่องการลงสมัครของใครหรือเขตใดๆ เลย ในคณะกรรมการบริหารพรรคยังไม่เคยมีการหยิบยกเรื่องการพิจารณาผู้สมัครใดๆ เลย ข่าวที่ออกไปพรรคก็เสียหายว่าทำไมถึงทำแบบนี้ ซึ่งไม่เป็นความจริง 

โดยหลักการในการจัดผู้สมัครระบบบัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคจัดอยู่ในลำดับหนึ่ง นายชวน หลีกภัย อดีตหัวหน้าพรรคที่อาวุโสที่สุดก็อยู่ลำดับสอง และคนที่ปล่อยข่าวก็ต้องบอกชื่อว่ากรรมการบริหารพรรคคนใดเป็นคนพูด จะได้ถามถูกคน เพราะไม่เช่นนั้นเกิดความเสียหายได้ 

นายราเมศ กล่าวย้ำว่า นายชวน มีคุณสมบัติครบถ้วนทุกประการ มีมากกว่าที่รัฐธรรมนูญกำหนดด้วย ทำประโยชน์ให้กับพรรคกับประเทศมามากมายตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา มีความซื่อสัตย์สุจริต เป็นหลักให้กับพรรค นายชวนคือสัญลักษณ์ความเป็นประชาธิปัตย์ เป็นเสาหลักให้กับพรรคและระบบประชาธิปไตย เป็นอดีตนายกรัฐมนตรี 2 สมัย ประธานสภาผู้แทนราษฏร 2 สมัย จึงอยากแจ้งพี่น้องประชาชนทั่วทั้งประเทศว่าข่าวดังกล่าวไม่เป็นความจริง ตนคิดว่านายเฉลิมชัย ศรีอ่อน หัวหน้าพรรค ก็ไม่เคยมีแนวคิดเช่นนี้ หัวหน้าพรรคอยู่การเมืองมานาน ท่านคิดได้ว่าสิ่งไหนถูกต้องชอบธรรม การปล่อยข่าวเรื่องนี้ก็เพื่อให้ประชาชนเข้าใจผิดในตัวหัวหน้าพรรค เข้าใจผิดพรรค ไม่เกิดประโยชน์จากข่าวนี้เลย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม