ภูเก็ตคึกคัก นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติสาดน้ำสงกรานต์กันชุ่มฉ่ำ

13 เม.ย. 67

นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ แห่เล่นน้ำสงกรานต์ ที่ซอยบางลา หาดป่าตอง ภูเก็ต อย่างคึกคัก

เมื่อวันที่ 13 เม.ย. 67 บรรยากาศการเล่นน้ำสงกรานต์ของจังหวัดภูเก็ตหลายจุดเป็นไปอย่างคึกคัก โดยเฉพาะในเขตเทศบาลเมืองป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ เดินทางไปร่วมเล่นน้ำที่ซอยบางลาเป็นจำนวนมาก ส่งผลให้การจราจรขาเข้าไปตามถนนเส้นหลัก เช่น ถนนราษฎร์อุทิศ 200 ปี และถนนทวีวงษ์การจราจรเริ่มติดขัด รถทุกชนิดสามารถเคลื่อนตัวได้อย่างช้า ๆ ผู้ที่เดินทางเข้าไปเล่นน้ำที่ซอยบางลาต้องใช้เวลาเดินทางนานเกือบชั่วโมง



ขณะเดียวกันพบว่าจุดจอดรถบนถนนทั้งสองสายเริ่มเต็มตลอดสองข้างทาง เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรต้องอำนวยความสะดวกตามแยกต่าง ๆ เพื่อให้รถสามารถเคลื่อนตัวได้ ด้านความปลอดภัยภายในซอยบางลา ตั้งแต่ช่วงเที่ยง มีการปิดถนนชั่วคราวห้ามรถยนต์ รถจักรยานยนต์ วิ่งสัญจรผ่านภายในซอย และมีการติดตั้งกล้อง CCTV ภายในซอยอีกด้วยเพื่อให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติได้เดินทางมาเล่นน้ำสงกรานต์ ส่งผลให้ทั้งซอยคราคร่ำไปด้วยผู้คนเจ้าหน้าที่ตำรวจคอยเดินตรวจตราเพื่อดูแลความปลอดภัยรวมถึงเฝ้าระวังมิจฉาชีพแฝงตัวเข้ามาก่อเหตุขโมยทรัพย์สินของนักท่องเที่ยว เบื้องต้นยังไม่พบการกระทำที่ผิดกฎหมายแต่อย่างใด



ส่วนในช่วงค่ำคาดว่ามีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเดินทางออกมาร่วมเล่นน้ำสงกรานต์ที่ซอยบางลาเพิ่มมากขึ้น

สำหรับพื้นที่อื่น ๆ เช่นสวนสาธารณะสะพานหิน อ.เมือง จ.ภูเก็ต ตั้งแต่ช่วงสายที่ผ่านมาก็มีประชาชนและนักท่องเที่ยวบางส่วนออกมาเล่นน้ำจำนวนมากพอสมควร ก่อนที่จะไปร่วมเล่นน้ำในช่วงค่ำที่งานสงกรานต์ โนแอล ภูเก็ต 2024 ที่หน้าศูนย์การค้าไลม์ไลท์ ถนนดีบุก อ.เมืองภูเก็ต เริ่มเวลา 16.00 – 22.00 น.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส