รวบมิจฉาชีพแดนกิมจิ แฝงตัวนักท่องเที่ยว ฉวยโอกาสกระชากสร้อยทอง  

13 เม.ย. 67

 

รวบมิจฉาชีพแดนกิมจิ แฝงตัวเป็นนักท่องเที่ยว ฉวยโอกาสตอนผู้เสียหายเล่นน้ำสงกรานต์ บริเวณอุโมงค์น้ำเชียงใหม่ กระชากสร้อยคอทองคำ 

เมื่อช่วงค่ำวานนี้ (12 เม.ย.67) เจ้าหน้าที่เทศกิจเทศบาลนครเชียงใหม่ และพลเมืองดี ช่วยกันจับตัวผู้ต้องหาชายเกาหลีใต้ ชื่อนาย Chu Doo Man อายุ 60 ปี หลังก่อเหตุกระชากสร้อย นายประทิน สายสุวรรณ ชาวจังหวัดลำพูน ขณะที่กำลังเล่นน้ำสงกรานต์อยู่ที่อุโมงค์น้ำ บนถนนท่าแพ หน้าข่วงประตูท่าแพ 

โดยแฟนสาวของผู้เสียหาย เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนกับแฟนหนุ่มได้ยืนเล่นน้ำกันปกติ จู่ๆมีชายชาวเกาหลี ประมาณ 4-5 คน ทำทีเหมือนนักท่องเที่ยวเดินประกบตนกับแฟนหนุ่ม ตอนแรกก็ไม่คิดอะไร นึกว่านักท่องเที่ยวมาเล่นน้ำทั่วไป แต่จู่ๆ ก็มีชายที่อยู่ในกลุ่มได้กระชากสร้อยคอทองคำน้ำหนัก 1 บาท จากคอของแฟนหนุ่มตน เมื่อเห็นดังนั้นจึงได้ดึงเสื้อคนที่กระชากสร้อยเอาไว้ และบอกแฟนพร้อมกับร้องขอความช่วยเหลือ 

รวบมิจฉาชีพแดนกิมจิ แฝงตัวนักท่องเที่ยว ฉวยโอกาสกระชากสร้อยทอง   

เมื่อเห็นท่าไม่ดีผู้ต้องหาจึงได้ทิ้งสร้อยที่กระชากลงกับพื้น กระทั่งมีพลเมืองดีกับเจ้าหน้าที่เทศกิจมาช่วยกันจับตัวผู้ต้องหาไว้ได้ ซึ่งเพื่อนที่มาด้วยนั้น หลังจากที่เห็นเพื่อนถูกจับต่างพากันหลบหนีหมด 

ขณะที่พยานที่เห็นเหตการณ์ เล่าว่า ตน เห็นผู้ต้องหามากัน 5 คน ตอนแรกประกบตนก่อนและพยายามจะกระชากสร้อยคอ แต่ตนไหวตัวทัน ได้ใช้ศอกกระทุ้งเข้าไปในกลุ่มมิจฉาชีพที่ประกบจนแว่นตากลุ่มมิจฉาชีพเกาหลีใต้คนหนึ่งหล่นลง หลังจากนั้นทั้งหมดก็พากันแตกฮือ ตนก็ได้วิ่งตามถ่ายวิดีโอมา กระทั่งกลุ่มมิจฉาชีพกลุ่มนี้มาเจอผู้เสียหาย และตนได้ยินเสียงน้องผู้หญิงร้อง จึงรู้ว่ากลุ่มมิจฉาชีพกลุ่มนี้ได้กระชากทองจริงๆ

รวบมิจฉาชีพแดนกิมจิ แฝงตัวนักท่องเที่ยว ฉวยโอกาสกระชากสร้อยทอง   

หลังเกิดเหตุทางเทศกิจได้ประสานให้ตำรวจ สภ.เมืองเชียงใหม่ เข้าจับกุมตัวผู้ต้องหารายนี้ไว้ก่อนจะนำผู้ต้องหา ผู้เสียหายและพยานที่เห็นเหตุการณ์ไปสอบปากคำต่อที่  สภ.เมืองเชียงใหม่ โดยได้มีการประสานล่ามเกาหลีมาสอบสวนผู้ต้องหา โดยทางตำรวจพยายามขอตรวจสอบพาสปอต ผู้ต้องหาอ้างว่าหาย แต่ตำรวจไม่ปักใจเชื่อ 

รวบมิจฉาชีพแดนกิมจิ แฝงตัวนักท่องเที่ยว ฉวยโอกาสกระชากสร้อยทอง   

จากการสอบปากคำ นาย Chu Doo Man อายุ 60 ปี ผู้ต้องหาให้การว่าเดินทางมาเที่ยวเมื่อวันที่ 10 เม.ย. 67 โดยได้พักที่โรงแรมหรูกลางเมืองเชียงใหม่ เพื่อมาเที่ยวงานสงกรานต์ ซึ่งผู้ต้องหายังให้การปฏิเสธว่าไม่ได้เป็นผู้กระชากสร้อยผู้เสียหายขณะเดียวกันก็ได้แจ้งว่าตนเองงป่วยจิตเวช รักษาตัวกินยามา 5 ปีแล้ว เบื้องต้นตำรวจตั้งข้อหาวิ่งราวทรัพย์ 

รวบมิจฉาชีพแดนกิมจิ แฝงตัวนักท่องเที่ยว ฉวยโอกาสกระชากสร้อยทอง   

ขณะที่ พ.ต.อ.ปรัชญา ทิศลา ผกก.สภ.เมืองเชียงใหม่ ได้เรียกชุดสืบสวนมาร่วมรับฟังและสอบปากคำผู้เสียหาย และผู้ต้องหาด้วย ก่อนที่จะลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณที่จัดงานสงกรานต์ เพื่อขยายผลหาแก๊งที่ร่วมขบวนการมาดำเนินคดีต่อไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส