เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 10 ต้น ทับรถ 7 คัน ลำปางเสียหายหนักที่สุดในรอบ 30 ปี

13 เม.ย. 67

เสาไฟฟ้าแรงสูงกว่า 10 ต้น หักล้มระเนระนาด บริเวณช่วงหลักกิโลเมตรที่ 702 ถนนลำปางตาก ผู้ว่าฯ ระบุ เป็นความเสียหายหนักที่สุดในรอบ 30 ปี

เมื่อคืน (12 เม.ย. 67) เวลา 21.00 น. เกิดเหตุพายุฝนลมกรรโชกแรงในเขตอำเภอเมืองจังหวัดลำปาง ทำให้มีเสาไฟฟ้าแรงสูงล้มระเนระนาดกว่า 10 ต้น บริเวณถนนเลนในหน้าห้างไทวัสดุลำปางและมีรถยนต์ประมาณ 7 คันได้รับความเสียหาย ซึ่งขณะนี้รถยนต์ยังออกจากจุดเกิดเหตุไม่ได้ ซึ่งบางคันถูกเสาไฟฟ้าล้มทับตัวรถเสียหาย บางคันถูกสายไฟฟ้าฟาดตัวรถบางคันไม่สามารถขยับเขยื้อนออกมาได้เพราะว่าถูกเสาไฟฟ้าล้มขวางทาง ทั้งหัวทั้งท้าย บริเวณเลนกลับรถ ถนนฝั่งในหน้าห้างไทวัสดุลำปาง

ขณะเดียวกันเช้านี้ ( 13 เม.ย. 67) ก็ยังเกิดความโกลาหลหลังจากพนักงานของห้างไทวัสดุไม่สามารถเข้าไปทำงานในห้างได้เพราะว่ามีเสาล้มปากทางเข้าและมีป้ายประกาศปิดห้างหยุดทำการ 1 วันคาดว่าได้รับผลกระทบ รอเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าเข้ามาเคลียร์ความเสียหายของเสาไฟฟ้าขนาดใหญ่ที่ล้มระเนระนาดเป็นระยะทางประมาณครึ่งกิโลเมตร ปากทางเข้าห้าง ขณะเดียวกันยังมีแผ่นเมทัลชีทจำนวนมากปลิวไปติดสายไฟและเสาไฟฟ้าแรงสูงบริเวณโชว์รูมขายรถยนต์ใกล้กับบริเวณดังกล่าวอีกด้วย

วันนี้ทางการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดลำปางก็จะได้นำเจ้าหน้าที่เข้ามาเร่งเคลียร์เสาไฟฟ้า สำหรับความเสียหายที่เกิดขึ้นเมื่อคืนนี้ในเมืองลำปางนั้น มีไฟฟ้าดับยาวนานหลายชั่วโมง สร้างความโกลาหลให้ชาวลำปางทั้งคืนและยังมีความเสียหายหลายจุด

นายชัชวาล ฉายะบุตร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ออกมาเตือนประชาชนให้เฝ้าระวังพายุฝนลมกรรโชกแรงในช่วงนี้ สำหรับความเสียหายของเมืองลำปางในครั้งนี้ถือว่าเสียหายหนักสุดในรอบ 30 ปี ที่ผ่านมา

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส