ขนพี่น้องมาซื้อของชายแดนไทย กัมพูชารถคว่ำตาย 5 เจ็บ 11

12 เม.ย. 67

ชาวกัมพูชาขนพี่น้องมาซื้อของชายแดนไทยจะเอาไปฉลองเทศกาลสงกรานต์ เกิดรถคว่ำตาย 5 ศพ บาดเจ็บอีก 11 ราย

 

วันที่ 12 เม.ย.67 เมื่อเวลา 11.30 น.โรงพยาบาลบ้านกรวด อ.บ้านกรวด จ.บุรีรัมย์ รับแจ้งจากจุดผ่อนปรนชายแดนช่องสายตะกู ต.จันทบเพชร อ.บ้านกรวด ว่ามีอุบัติเหตุรถพลิกคว่ำอยู่ฝั่งประเทศกัมพูชา ห่างจากชายแดนประมาณ 5 กม.มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตหลายราย

โรงพยาบาลจึงประสานขอเข้าไปให้การช่วยเหลือ เพราะจุดที่เกิดเหตุห่างจากโรงพยาบาลประเทศกัมพูชาถึง 70 กม.จากนั้นโรงพยาบาลบ้านกรวด ได้ประสานหน่วยกู้ภัยสว่างจรรยาธรรมให้ร่วมออกเหตุ

ที่เกิดเหตุเป็นทางลาดชันลึกประมาณ 10 เมตร พบรถไถแบบนั่ง ขับตกอยู่ด้านล่าง พบผู้ได้รับบาดเจ็บร้องครวญครางขอความช่วยเหลือ ตรวจสอบเบื้องต้นมีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 5 ราย รถโรงพยาบาลและหน่วยกู้ภัยฯ ได้เร่งนำผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลบ้านกรวด,โรงพยาบาลประโคนชัย มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสอีก 6 ราย ส่งต่อไปรักษาที่โรงพยาบาลศูนย์บุรีรัมย์

นายพร้อม เรืองชาญ อายุ 59 ปี ผู้ใหญ่บ้านหนองแวง ต.โนนเจริญ จ.บุรีรัมย์ ซึ่งรู้ภาษากัมพูชาเข้าไปสอบถามนายแจ๊ะ อายุ 45 ปี คนขับรถ เล่าว่า พวกตนพาพี่น้องในเครือญาติ รวม 16 คน นั่งกระบะพ่วงรถไถขับมาชายแดนไทย เพื่อมาซื้อของจะเอาไปฉลองเทศกาลสงกรานต์

ขากลับช่วงกำลังจะลงเนิน ตนเองพยายามใส่เกียร์ต่ำแต่ใส่เกียร์ไม่เข้า จากนั้นรถได้ไหลลงเนินพุ่งลงข้างทาง ผู้โดยสารทั้งหมดกระเด็นกระจัดกระจาย ตอนนี้ตนเสียญาติไปหลายคน โดยเฉพาะภรรยาและลูกที่อาการยังสาหัสอยู่

ทั้งนี้จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ฝั่งไทย ทราบว่าตอนนี้ได้ทำการช่วยเหลือรักษาไปก่อน เพราะเป็นเหตุฉุกเฉินยังไม่ได้คิดค่าใช้จ่าย ซึ่งจะต้องมีการพูดคุยเจรจากันในภายหลัง.

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส