สามีหึงโหดแทงคอเมียรักดับ แล้วแขวนคอตัวเองตายตาม หมานอนเฝ้าร่างไม่ห่าง

12 เม.ย. 67

หึงโหด สามีใช้มีดแทงคอเมียรักดับ ก่อนแขวนคอตัวเองตาม โดยมีสุนัขหวงนอนเฝ้าศพไม่ห่าง

เมื่อเวลา 20.00 น. 12 เม.ย. 67 พ.ต.ท.มานพ มโนริ พนักงานสอบสวนสภ.ร้องกวาง อ.ร้องกวาง จ.แพร่ รับแจ้งจาก นายพงษ์สยาม เพ็ญศรีผู้ใหญ่บ้าน ม.9 ต.ร้องกวาง อ.ร้องกวาง จ.แพร่ ว่ามีเหตุเสียชีวิตผิดธรรมชาติ 2 รายเป็นชายและหญิง

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนสองชั้นอยู่ติดถนน มีชาวบ้านมามุงดูจำนวนมากตรวจสอบด้านในบ้านพบร่างผู้เสียชีวิตนอนจมกองเลือด นอนหงายมีมีดเสียบคาอยู่ที่คอ สวมเสื้อยืดสีส้มกางเกงขาก๊วยสีแดง เป็นหญิงทราบชื่อคือนางกาญจนา อายุ 53 ปี ห่างกันไม่ไกลในห้องนอนพบร่าง นายบัญชาอายุ 56 ปี สวมเสื้อยืดสีเทา กางเกงขาสั้นสีเขียวขี้ม้า นอนหงายเสียชีวิตที่พื้นหน้าประตู ในห้องมีเชือกไนลอนสีเขียวรัดอยู่ที่คอ พบว่าเชือกขาดจากการแขวนคอตัวเองกับขื่อในห้องนอน

สอบถามนางมยุรี อายุ 49 ปี เจ้าของร้านขายของชำใกล้บ้าน เล่าว่าผู้ชายอยู่บ้านตลอดจนเมื่อเวลาประมาณบ่ายโมงผู้หญิงขับรถเข้าบ้านมาจากนั้นประมาณ 30 นาที ตนนั้นก็ได้ยินเสียงกรี๊ดออกมาประมาณ 3 ครั้งตนก็ไม่กล้าเข้าไปดู เพราะคิดว่าเป็นเรื่องสามีภรรยา พอค่ำมาแล้วบ้านหลังดังกล่าวไม่เปิดไฟหน้าบ้าน ซึ่งปกติจะเปิดทุกวัน และสามีจะพาหมาออกมาเดินเล่น แต่วันนี้ไม่ออกมา ตนก็สงสัยจนญาติของเจ้าของบ้านขี่รถผ่านมาพอดี ตนจึงเรียกไว้ให้ลองติดต่อดูทาง ญาติจึงได้พยายามโทรหาแต่ไม่มีคนรับสาย จึงได้แจ้งผู้ใหญ่บ้านและพากันเข้าไปดู พบนางกาญจนานอนเสียชีวิตโดยมีมีดปักอยู่ที่คอ จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบ ตนไม่ได้อยู่ตรงนี้ตลอด มาขายของตอนเช้าตอนเย็นก็กลับ จึงไม่ทราบว่าเค้ามีปัญหาอะไรกันหรือไม่ ทราบเพียงผู้หญิงไปนอนเฝ้าแม่ที่หมู่บ้านใกล้กัน เพราะแม่โดนน้ำร้อนลวก ต้องทำแผลทุกวัน แต่ก็กลับมาบ้านตลอดเป็นแบบนี้มาประมาณครึ่งเดือนแล้ว

ทางด้านนายพงษ์สยาม ผู้ใหญ่บ้าน เผยว่าได้รับแจ้งจากชาวบ้านให้มาช่วยตรวจสอบเนื่องจากช่วงประมาณบ่ายโมงได้ยินเสียงผู้หญิงกรีดร้องแล้วก็เงียบไปผิดปกติ ไฟบ้านก็ไม่เปิดจึงเข้าไปตรวสอบในบ้านพร้อมญาติก็พบผู้หญิงนอนเสียชีวิตถูกมีดเสียบที่คอ ตอนแรกไม่พบสามีเขาจึงเดินหาก็พบว่าสามีเขาแขวนคอและเชือกขาดนอนเสียชีวิตในห้องนอนไม่ไกลกัน จากนั้นจึงประสานเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ สำหรับสาเหตุนั้นไม่ทราบปกติผู้หญิงจะช่วยเหลืองานในหมู่บ้านดีตลอดไม่เคยขาด สามีเป็นคนจังหวัดลำปางมาอยู่ด้วยกันนานหลายสิบปีแล้ว

สอบถามเจ้าหน้าที่ตำรวจที่อยู่ในเหตุการณ์เผยว่าไม่สามารถเข้าใกล้ศพผู้เสียชีวิตได้เนื่องจากมีสุนัขนอนเฝ้าร่างผู้เสียชีวิตทั้ง 2 คนโดยนอนอยู่ระหว่างกลางตลอดเวลา และเป็นสุนัขค่อนข้างดุ ต้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่กู้ภัยช่วยกันล่อให้สุนัขออกออกห่างจากศพจึงจะสามารถเข้าไปตรวจสอบได้

จากการสอบถามชาวบ้านบางส่วนเผยว่า เบื้องต้นสามีเป็นคนค่อนข้างขี้หึงก่อนหน้านี้ไม่เคยมีปัญหากัน แต่ระยะหลังเริ่มมีปัญหาบ้างแต่ก็ไม่เคยทะเลาะกันถึงขั้นร้ายแรงจนมาก่อนเหตุดังกล่าว

เบื้องต้นจากการตรวจสถานที่เกิดเหตุแล้วคาดว่าฝ่ายสามีน่าจะทะเลาะกับภรรยาและใช้มีดแทงภรรยาก่อนจากนั้นจึงตัดสินใจจบชีวิตตัวเองตามเมียรัก ด้วยการแขวนคอเตัวเองในห้องนอนจากนั้นจึงนำร่างของทั้งคู่นำส่งรพ.แพร่ เพื่อทำการผ่าเอามีดออกและส่งมอบให้กับครอบครัวเพื่อประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส