พ่อแม่หนุ่มนักปั่นเยาวชนเกาหลี ร่ำไห้หนักต่อหน้าศพลูก ไม่ขอเผาร่างยังทำใจไม่ได้

31 ม.ค. 63
จากกรณี เมื่อวันที่ 28 ม.ค.ที่ผ่านมา เกิดอุบัติเหตุรถยนต์กระบะ อีซูซุ สีดำ ทะเบียน ผย-8394 เชียงใหม่ ชนนักปั่นจักรยานเยาวชนเกาหลี แชมป์เยาวชนเอเชีย ทำให้นายออม เซบอม วัย 19 ปี นักปั่นชาวเกาหลีคนดังกล่าวเสียชีวิต เหตุเกิดบริเวณถนนสายแม่ริมม่อนแจ่ม-สะเมิง จ.เชียงใหม่ จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุไม่มีร่องรอยที่แน่ชัด จนกลายเป็นกระแสข่าววิพากษ์วิจารณ์ถึงข้อเท็จจริงของอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ เนื่องจากไม่สามารถยืนยันเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้อย่างแท้จริง
นายออม เซบอม วัย 19 ปี นักปั่นเยาวชนเกาหลี
ล่าสุด วันที่ 31 ม.ค.63 ช่วงบ่ายที่ผ่านมา ทางญาติและเพื่อนร่วมทีม พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กงสุลเกาหลีประจำจังหวัดเชียงใหม่ ได้เคลื่อนย้ายร่างของผู้เสียชีวิตมาประกอบพิธีทาศาสนา ที่วัดพระนอนขอนตาล ต.ริมใต้ อ.แม่ริม โดยมีนายวัชระ ตันตรานนท์ กงสุลกิตติมศักดิ์สาธารณรัฐเกาหลีใต้ เดินทางมาเป็นประธานในพิธี ซึ่งบรรยากาศเต็มไปด้วยความโศกเศร้า ในระหว่างที่กำลังจุดเทียนต่อหน้าของรูปลูกชายนั้น พ่อและแม่ของผู้เสียชีวิตถึงกับร้องไห้ออกมาจนแทบจะทำอะไรไม่ถูก หลังต้องสูญเสียลูกชายอันเป็นที่รักเพียงคนเดียวจากอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น ส่วนศพของผู้เสียชีวิตนั้นทางญาติยังไม่ขอที่จะทำการฌาปนกิจแต่อย่างใด เนื่องจากยังทำใจไม่ได้
พ่อและแม่ของผู้เสียชีวิตกลั้นน้ำตาไม่อยู่
สำหรับการช่วยเหลือในเบื้องต้น เจ้าหน้าที่ของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเดินทางมาติดตามคดี เผยว่า ได้เตรียมกองทุนช่วยเหลือเยียวยานักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ส่วนจำนวนของยอดเงินนั้น ยังไม่สามารถตอบได้ นอกจากนี้ยังมีหน่วยงานอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องอีกหลายหน่วยงานยื่นมือเข้ามาให้ความช่วยเหลือ ซึ่งหากเสร็จสิ้นคดีจะมีการดำเนินการให้การช่วยเหลือเยียวยาผู้ประสบภัยในครั้งนี้อีกครั้ง
ครอบครัวรับไม่ได้ต่อการจากไปของลูกชาย
อย่างไรก็ตาม ศพของผู้เสียชีวิตนั้นทางญาติได้ขอฝากโลงเย็นทางวัดเก็บเอาไว้ชั่วคราวก่อน และหากทำใจได้ก็จะกลับมาเผาศพเพื่อนำกระดูกกลับประเทศเกาหลีใต้ต่อไป

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ