รวบโจ๋อุดรฯแสบหลอกขายไอซ์ ลูกค้าแห่สั่งซื้อแต่ส่งสารส้มให้

11 เม.ย. 67

รวบโจ๋อุดรฯแสบโพสต์หลอกขายไอซ์ ลูกค้าแห่สั่งซื้อเพียบ แต่พอของมาถึงพบเป็นสารส้ม

 

วันที่ 11 เมษายน 2567 เวลา 13.30 น. พ.ต.อ.อนุศักดิ์ ศักดาวัชรานนท์ รอง ผบก.ภ.จ.อุดรธานี พ.ต.อ.พันธุ์เพ็ชร เหล่ากำเนิดเพชร ผกก.สส.ภ.จ.อุดรธานี พ.ต.ท.อรรคพล ยี่เกาะ รองผกก.สส.ภ.จ.อุดรธานี แถลงข่าวจับ นายอุเทน ชิยางคะบุตร หรือ นายแทน อายุ 25 ปี ชาว ต.นาพู่ อ.เพ็ญ จ.อุดรธานี เป็นพนักงานลูกจ้างร้านขายโทรศัพท์มือถือในเขตเทศบาลนครอุดรธานี

พร้อมของกลางโทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง กล่องพัสดุปิดผนึกเตรียมการจัดส่ง 1 กล่อง อุปกรณ์การเสพ 1 ชุด วัตถุผลึกเกล็ดสีขาวใส บรรจุภายในกล่องสารส้มก้อน 1 กิโลกรัม

การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากได้รับแจ้งจากสายลับว่า มีบัญชีผู้ใช้แอปพิเคชั่นทวิตเตอร์หรือเอ็กซ์ (x) ใช้ชื่อ “อุดร/มันทุกเม็ด100” ไอดี“wy999aa” โพสต์ข้อความพร้อมกับรูปภาพในลักษณะเสนอขายยาเสพติด ยาบ้า และไอซ์ พร้อมกับข้อความที่ระบุสามารถนัดรับได้ในพื้นที่ จ.อุดรธานี โดยมีบริการส่งหรือวางตามจุดนัดรับยาเสพติด

จากข้อความดังกล่าวตำรวจได้ดำเนินการสืบสวนขยายผล จนทราบบุคคลที่เป็นเจ้าของบัญชีคือนายอุเทน จึงได้ขอศาลจังหวัดอุดรธานี เข้าตรวจค้น

จากการตรวจค้นพบนายอุเทนอยู่ในบ้าน ห้องนอนพบอุปกรณ์การเสพจำนวนมาก วัตถุผลึกเกร็ดสีขาวใส ลักษณะคล้ายยาไอซ์ 1 กิโลกรัม กล่องพัสดุที่บรรจุปิดผนึกเตรียมส่งให้ลูกค้า ตรวจสอบพบผนึกเกร็ดสีขาวใสลักษณะคล้ายไอซ์ บรรจุอยู่ภายในเตรียมจัดส่งให้ลูกค้าที่มีการสั่งซื้อผ่านออนไลน์

นายอุเทน ให้การรับสารภาพว่า นำภาพยาเสพติดจากสื่อโซเชียลนำมาตัดต่อ แล้วโพสต์ขายยาบ้า ไอซ์ มีลูกค้าสนใจประมาณ 100 คน แต่ติดต่อซื้อยาเสพติด 2 คนใน จ.อุดรธานีและปทุมธานี โดยลูกค้าที่มาติดต่อขอซื้อตั้งแต่ราคา 100-1,000 บาท โดยมีผู้สั่งซื้อ 2 ราย ได้โอนเงินมาให้ก่อน คนละ 1,000 บาท แต่นายอุเทน ไม่ได้ส่งสินค้าไปให้กับผู้สั่งซื้อ เพราะมีแต่สารส้ม ไม่มีไอซ์ หรือยาบ้า เงินที่ได้ก็จะนำไปใช้จ่ายเที่ยวเตร่ ส่วนภาพไอซ์กับยาบ้าก๊อปมาจากในโซเชียล และคำว่ามันทุกเม็ด ตนเห็นชื่อน่าสนใจ ก็นำมาใส่ในทวิตเตอร์ ทำให้มีผู้ติดตามจำนวนมาก 

ตำรวจจึงได้ตรวจสอบผลึกเกร็ดสีขาวใส ลักษณะคล้ายไอซ์ ก็พบว่าเป็นสารส้ม นำมาประกอบการหลอกลวงกลุ่มลูกค้าที่ต้องการซื้อยาเสพติด

จึงแจ้งข้อหา“นำเข้าระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วนหรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน อันไม่ใช่การกระทำความผิดฐานหมิ่นประมาทตามประมวลกฎหมายอาญา”.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส