นายกฯสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทำเนียบรัฐบาล-ทำบุญ-รดน้ำขอพรสงกรานต์

11 เม.ย. 67

นายกรัฐมนตรี สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์-ทำบุญ  เสริมสิริมงคลปีใหม่ไทย​ ก่อนเปิดโอกาสให้รัฐมนตรี- สื่อมวลชน  รดน้ำอวยพร  ขณะเจ้าคุณธงชัยอวยพร​ ทำได้ดีแล้ว​ ขอให้นายกฯอยู่ไปนานๆ

นายเศรษฐา​ ทวี​สิน​ นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เป็นประธานทำบุญสืบสานวัฒนธรรมประเพณีสงกรานต์ ประจำปี 2567 ที่ทำเนียบรัฐบาล โดยมี นายภูมิธรรม​ เวชยชัย​ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์, นายสมศักดิ์​  เทพ​สุ​ทิน​  รองนายก​รัฐมนตรี​, นายปานปรีย์ พหิทธานุกร​ รองนายก​รัฐมนตรี​และ​รัฐมนตรี​ว่าการ​ต่างประเทศ​, นายพีระพันธุ์ละสาลี​รัฐ​วิภาค​ รองนายก​รัฐมนตรี​และ​รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​พลังงาน​, นางพวงเพ็ชร​ ชุนละเอียด​ รัฐมนตรี​ประจำ​สำนักนายก​รัฐมนตรี​  ข้าราขการการเมือง​ และทีมโฆษกประจำ​สำนักนายกรัฐมนตรี ร่วมงาน

โดยทันทีที่มาถึง นายกรัฐมนตรี สักการะศาลพระพรหม​ด้านบนตึกไทยคู่ฟ้า​ ที่จะลงมาสักการะศาลพระภูมิ และศาลตายายประจำทำเนียบรัฐบาล จากนั้นร่วมพิธีสงฆ์เจริญพระพุทธมนต์ ระหว่างที่นายกรัฐมนตรีเดินมาส่งคณะสงฆ์ สมเด็จพระมหารัชมงคลมุนี ได้กล่าวอวยพร​ ต่อนายกรัฐมนตรีว่า นายกฯอยู่ไปนาน ๆ นะ บ้านเมืองร่มเย็นเป็นสุข ด้วยฝีมือท่านเนี่ย อนุโมทนา ดีมากเลยท่าน ทำหน้าที่สุดยอดเลยท่าน ก่อนที่จะยกนิ้วโป้งให้กับนายกรัฐมนตรี ซึ่งนายเศรษฐา​ ได้กล่าวตอบกลับว่าเต็มที่ครับ​ ทำหน้าที่ครับ



 

จากนั้นนายกรัฐมนตรี​ กล่าวอวยพร บรรดารัฐมนตรีและหัวหน้าส่วนราชการ ว่า ตนขอชื่นชมที่ช่วยจัดงานนี้ขึ้นมา ให้รู้ว่าวันนี้เป็นวันขึ้นปีใหม่ของคนไทย เป็นวันผู้สูงอายุ​ เป็นวันครอบครัว​ สืบสานประเพณีสงกรานต์ที่ดีงาม ของคนไทยทุกคน​ ตนขอถือในโอกาสนี้อวยพรให้ทุกท่านมีความสุข​ สุขภาพร่างกายแข็งแรงสมบูรณ์ มีกำลังใจ​ กำลังกาย​ ในการทำงานเพื่อประเทศชาติบ้านเมืองที่ยังต้องการความช่วยเหลือในการทำงาน ปีใหม่นี้เป็นปีที่ดีตลอดไป

จากนั้นนายกรัฐมนตรีนำคณะรัฐมนตรี​ สรงน้ำพระ ก่อนที่จะเปิดโอกาสให้รัฐมนตรี​ ข้าราชการและสื่อมวลชนได้ รดน้ำต่อไป

โดยผู้สื่อข่าวรายงานว่านายกรัฐมนตรีจะมอบของที่ระลึกประกอบด้วย เหรียญหลวงพ่อพัฒน์ วัดธารทหาร​ (วัดห้วยด้วน)​ รุ่นราชาพยัคฆ์​ อำเภอหนองบัว​ จังหวัดนครสวรรค์​ /พระผงหลวงปู่ทวด​ และผ้ายันต์​ สมเด็จพระมหารัชมงคลมุนี หรือเจ้าคุณธงชัย​ ผู้ช่วยเจ้าอาวาส​ วัดไตรมิตรวิทยาราม





advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม