ทลายคลังแสงเด็กช่าง ยึดปืน 28 กระบอก รับทำส่งขายนับพันแล้ว  

11 เม.ย. 67

 

รวบ 2 พี่น้องผลิตปืนเถื่อน เจ้าของเพจ “คลังแสงเด็กช่าง” ยึดปืนเถื่อน 28 กระบอก กระสุน 1,500 นัด ส่งจำหน่ายให้วัยรุ่นทั่วประเทศ

 

ตำรวจนครบาล บุกจับกุม นายศราวุฒิ หรือเอ อายุ 23 ปี และนายเอ นามสมมติ) อายุ 17 ปี  หลังสืบทราบว่า มีการเปิดเพจเฟซบุ๊ก ชื่อ “คลังแสงเด็กช่าง” ลักลอบจำหน่ายปืนเถื่อน จนเป็นที่เลื่องลือในวงการ โดยเฉพาะกลุ่มนักเรียนอาชีวะ-ช่างกล  โดยตรวจค้นและจับกุมได้ที่ อาคารพาณิชย์ไม่มีเลขที่ ริมถนนเกษมราษฎร์ ต.บางพระ อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา

ก่อนหน้านี้ตำรวจชุดสืบสวนขยายผลจากการจับกุมซุ้มโจร “ทางเดินเสือ” ที่ย่านหนองจอกเมื่อวันที่ 8 เม.ย. 67 ที่ผ่านมา จนสืบทราบว่ามีแหล่งผลิตปืนเถื่อนอยู่ละแวกเมืองแปดริ้ว ที่คอยจัดส่งปืนเถื่อนให้กับหมู่วัยรุ่นมานับไม่ถ้วนทั่วประเทศ  

จนสืบทราบว่าโรงงานที่ใช้ผลิตปืนส่งขายนั้น อยู่ในอาคารพาณิชย์ร้างริมถนนใกล้ตัวเมืองฉะเชิงเทรา จึงนำกำลังบุกงัดประตูเข้าตรวจค้นในอาคาร เจ้าหน้าที่บุกขึ้นไปถึงชั้นบนสุดของตัวอาคาร พบกับผู้ต้องหา 2 คน (เป็นพี่น้องกัน) กำลังนั่งผลิตปืนอยู่และพบของกลางปืน , เครื่องกระสุน , อุปกรณ์ส่วนควบ และ เครื่องมือการผลิตอีกจำนวนมาก จึงทำการจับกุมตัวทั้ง 2 ทันทันที ซึ่งจากการขยายผลเป็นที่น่าตกใจเพราะว่าพี่น้องคู่นี้ขายปืนมาแล้วนับพันกระบอก

โดยทั้ง 2 คน ถูกแจ้งข้อกล่าวหาว่า “ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต , ร่วมกันทำ ประกอบ ซ่อมแซม เปลี่ยนลักษณะ สั่ง นำเข้า มี หรือจำหน่ายซึ่งอาวุธปืนหรือเครื่องกระสุนปืนสำหรับการค้า โดยไม่ได้รับอนุญาต”

ตรวจยึดของกลาง 5 รายการ ประกอบด้วย

1.อาวุธปืนไทยประดิษฐ์ 28 กระบอก

2.กระสุนปืน 1,559 นัด

3.ลำกล้องปืนรอขึ้นรูป 28 ลำ

4.เข็มแทงชนวน 30 ชิ้น

5.อุปกรณ์ส่วนควบและอุปกรณ์การผลิตปืนอีกจำนวนมาก

ในชั้นจับกุม นายศราวุฒิ ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา โดยให้การว่า จบมัธยมศึกษาปีที่ 6 ไม่ได้เรียนเกี่ยวกับช่างใดๆ ที่เริ่มเข้าสู่วงการนี้เพราะพอจะมีทักษะจากการครูพักลักจำมา จึงนำมาลองทำแล้วปรากฏว่ารายได้ดี จนตัดสินใจทำเป็นอาชีพหลัก โดยเป็นขายผ่านทางเพจ ยอมรับว่าทำขายแบบนี้มาแล้วนับไม่ถ้วน ซึ่งเครติดของตนนั้นดีมากจนมียาในวงการว่า “ตาแสง” ช่วงหลังมีการหยุดขายไปบางช่วงเพราะมีคนเตือนว่าชื่อเสียงตนนั้นเริ่มโด่งดังแล้ว น่าจะมีตำรวจมาติดตามจับกุม ซึ่งตนเองเป็น FC เพจสืบนครบาลคอยดูการทำงานของเจ้าหน้าที่ โดยลึกๆก็รู้ว่าสักวันคงถูกตามจับ ส่วนปืนที่ขายไปนั้นหากคนนำไปก่อเหตุร้ายนั้นตนเองยอมรับในเวรกรรมที่จะเกิด เพราะตนเลือกเส้นทางสายนี้แล้วต้องรับให้ได้”  ส่วนผู้ต้องหาที่ 2 ให้การภาคเสธ

หลังจับกุมตัว ชุดสืบสวนนำตัวและของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองฉะเชิงเทรา เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส