เมียย้ายศพผอ.ระพินส่งตรวจละเอียด เชื่อผัวไม่คิดสั้น จี้สาวคนสนิทออกมาชี้แจง

11 เม.ย. 67

เมียทำเรื่องย้ายศพผอ.ระพินส่งตรวจละเอียด เชื่อผัวไม่คิดสั้น จี้สาวคนสนิทออกมาชี้แจง ถามกลับที่ตั้งทนายฟ้องสื่อใครเสียหายมากกว่ากัน

 

จากกรณีพบศพนายระพิน ผู้อำนวยการกองยุทธศาสตร์และงบประมาณเทศบาลเมือง (ทม.) กำแพงเพชร เปลือยกายผูกคอเสียชีวิตบนต้นมะยมหน้าบ้าน ต.อ่างทอง อ.เมือง จ.กำแพงเพชร โดยใช้กางเกงผูกคอ ต่อมาญาติและภรรยายังสงสัยในหลายประเด็นของการเสียชีวิตและจนถึงตอนนี้ ตำรวจยังไม่สรุปคดีว่า ผอ.ผูกคอตายด้วยตัวเองหรือเป็นการฆ่าจัดฉากกันแน่

ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อ 9 โมงเช้าวันนี้ ที่นิติเวชโรงพยาบาลกำแพงเพช รนางรัตติกร ดิษทับ ภรรยาของ ผอ.ระพิน ผู้เสียชีวิต ได้เดินทางมาติดต่อขอย้ายศพของสามีไปเก็บรักษาที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม จ.ปทุมธานี โดยจะขอนำศพของสามีไปเก็บรักษาชั่วคราวระหว่างรอผลตรวจชันสูตรอย่างละเอียดจากตำรวจ เนื่องจากเธอยังเชื่อมั่นว่าสามีไม่ได้คิดสั้นแขวนคอตายเอง และมองเป็นการจัดฉากฆ่ามากกว่า หากเผาศพของสามีไปก่อน อาจจะนำศพกลับมาตรวจใหม่อีกไม่ได้แล้ว จึงจำเป็นต้องเก็บรักษาไว้ก่อน

นางรัตติกร ได้เข้าไปในห้องดับจิต ใช้เวลาติดต่อทำเรื่องนำศพของ ผอ.ระพินออกประมาณ 15 นาที จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้นำศพของของผอ.ระพิน นำขึ้นรถกู้ภัยเพื่อเดินทางไป จ.ปทุมธานีทันที

ระหว่างที่นำศพของ ผอ.ระพิน ขึ้นรถนางรัตติกร ยังได้นำบอนที่เตรียมมาตีบริเวณปาก ของ ผอ.ระพินตามความเชื่อของคนโบราณ ที่จะช่วยให้ดวงวิญญาณของ ผอ.ระพินช่วยเปิดปาก คันปาก บอกความจริงที่เกิดขึ้น และเพื่อให้คนร้ายยอมเปิดปากพูดความจริงออกมา รวมถึงเธอยังได้เข้าไปกอดร่างของสามี และจุดธูปบอกสามี ขอให้สามีช่วยดลจิตดลใจให้ตำรวจและนักข่าวหาหลักฐานคลี่คลายคดีให้ได้โดยเร็ว เช่นเดียวกับคุณหมอฟิน ลูกชายของ ผอ.ระพิน ได้เข้ามาจุดธูปไหว้ศพของพ่อตัวเองด้วย

ทีมข่าวได้สอบถามนางรัตติกร ภรรยา ของ ผอ.ระพิน ถึงจุดประสงค์ที่ต้องเก็บรักษาศพไว้ก่อน โดยเธอบอกว่าจนถึงตอนนี้ครอบครัวยังไม่มีความต้องการที่จะเผาศพของสามี เนื่องจากคดียังไม่ถึงที่สิ้นสุด ยังต้องรอผลตรวจชันสูตรอย่างละเอียดจากแพทย์ และรอผลสรุปจากตำรวจก่อน ว่าแท้จริงแล้วสามีตนเองนั้นเสียชีวิตด้วยสาเหตุใดกันแน่ เป็นการจัดฉากถูกฆ่าให้ตายและนำศพมาแขวนไว้หรือฆ่าตัวตายเอง

เธอยังมีข้อสงสัยอีกหลายอย่างที่มองว่าสามีของตนเอ ไม่น่าจะแขวนคอเสียชีวิตเอง ทั้งสภาพศพที่มือเท้าเปื้อนดิน รวมถึงรองเท้าแตะของสามีได้หายไปในวันเกิดเหตุ ซึ่งปกติสามีของตัวเองเวลาจะขับรถจะต้องเปลี่ยนจากรองเท้าผ้าใบ รองเท้าหนัง เป็นรองเท้าแต ะรวมถึงลักษณะการที่สามีนำผ้าขี้ริ้วมาแขวนคอตัวเองมันผิดปกติไปซะทุกอย่าง ซึ่งเรื่องนี้ต้องมีการพิสูจน์ให้ชัดเจน

และอยากวิงวอนขอเจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยเร่งคลี่คลายคดีโดยเร็ว เนื่องจากผ่านไปหลายวันแล้ว แต่ตำรวจกลับไม่เคยรายงานความคืบหน้าทางคดีอะไรให้ตนเองทราบเลย ทั้งที่ครอบครัวตนเองเป็นผู้เสียหายยังค้างคาใจในหลายประเด็น ซึ่งตนเองอยากฝากไปถึงพล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รักษาการผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ให้ช่วยลงมาติดตามคดีนี้ให้หน่อย

ส่วนหญิงสาวคนสนิทกับสามีตนเอง ก็อยากให้เจ้าตัวออกมาพูดหรือชี้แจงเช่นกัน ว่าในก่อนคืนเกิดเหตุสามีของตนเองไปหานางสาวฝนแล้วเข้าไปอยู่ด้วยกันไปทำอะไรกันในห้องพัก ซึ่งเจ้าตัวไม่เคยออกมาชี้แจงใดๆ

“และที่ต้องการจะฟ้องสื่ออ้างว่าตัวเองเสียหายจากการที่สื่อนำเสนอซึ่งตนเองก็ไม่ได้ว่าอะไร เนื่องจากเป็นสิทธิ แต่ตัวเองก็อยากถามกลับไปว่า หากเป็นผู้เสียหาย แล้วครอบครัวของตนเองไม่ใช่ผู้เสียหายเหรอ ครอบครัวของตนเองเสียหายมากกว่ามากและหากบอกว่าตัวเองเสียหายแล้ว เขาทำแบบนั้นทำไม มาอยู่ด้วยกันกับผอ.ทำไม เขาต้องรู้ดีว่า ผอ.มีครอบครัวอยู่แล้ว แล้วเขาทำทำไม?

หากเป็นผู้บริสุทธิ์จริง ก็อยากให้ออกมาพูดความจริงกับผู้สื่อข่าว ออกมาแก้ต่างให้ตัวเองไปเลย สื่อก็มีหน้าที่ของเขาในการช่วยตรวจสอบหาความจริง ตนเองไม่เคยปรักปรำใคร ซึ่งตนเองไม่อยากจะไปมีปัญหาถึงขั้นฟ้องชู้หรือเอาผิดเรื่องพฤติกรรมวินัยข้าราชการ ไม่อยากให้ไปถึงขั้นนั้น จึงอยากขอให้ช่วยออกมาพูดหน่อย เพราะตนเองเป็นผู้เสียหายก็อยากรู้เหมือนกันว่าเกิดอะไรขึ้นกับสามี ไม่ใช่เอาแน่นิ่งเงียบบอกว่าตัวเองไม่ผิด แต่ตัวเองเสียหาย.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส