ทนายตั้ม ถาม สน.เตาปูน ออกหมายเรียก ผบ.ตร.กี่โมง เตรียมแฉส่วยหมายเลข19 ต่อ

11 เม.ย. 67

 

ทนายตั้ม บุก สน.เตาปูน ถามออกหมายเรียก ผบ.ตร.กี่โมง ยื่นเอกสารคำให้การ พิมพ์วิไล-สายลับเพิ่ม เตรียมแฉส่วยหมายเลข19 ต่อ หลังสงกรานต์นี้ 

เมื่อเวลา 10.15 น. วันที่ 11 เม.ย. 67 ที่ สน.เตาปูน นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ ทนายตั้ม เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชน กล่าวว่า สืบเนื่องจากคราวที่แล้ว ตนได้นำสายลับ และ น.ส.พิมพ์วิไลมาให้การ แต่มีความรู้สึกว่าพนักงานสอบสวนจดข้อความไปไม่ครบถ้วน จึงกลัวว่าจะเป็นการเอื้อประโยชน์ให้กับผู้ต้องหา 

ทาง น.ส.พิมพ์วิไล จึงทำคำให้การมาจำนวน 9 แผ่น และสายลับก็ทำคำให้การมาด้วย เพื่อยื่นเพิ่มเติม โดยไล่ตั้งแต่บัญชีโอนเงินเข้าบัญชีไหน กี่ครั้ง มีรายละเอียดครบถ้วน การโอนเงินถึงบัญชีคนรอบตัวของผบ.ตร. การเก็บส่วยส่งดาบยาว และรองฟาง การนำเงินไปจ่ายต่างๆ เพื่อมอบให้กับพนักงานสอบสวน และจะมีเอกสารเพิ่มเติมยื่นภายหลังอีก 

นายษิทรา กล่าวต่อว่า ทั้งนี้ยืนยันว่าสายลับได้เห็นดาบยาวและรองฟางนำถุงเงินเข้าไปในห้องๆ หนึ่งที่ ผบ.ตร.อยู่ แต่ในห้องเขาทำอะไรกันอยู่นอกเหนือที่สายลับจะทราบ และทุกวันที่ 25 จะมีจ่ากอล์ฟเอาเงินสดไปจ่ายกันที่ชั้นหนึ่งของตึก สอท. และคอมมานโด พอจ่ายเสร็จก็มีคนเอาลงไปให้ห้องข้างล่าง 

ส่วนตนในวันนี้ก็จะมาถามตำรวจ สน.เตาปูนด้วยว่าจะออกหมายเรียก ผบ.ตร.กี่โมง ซึ่งไม่รู้ว่าตอนนี้ทำอะไรไปแล้วบ้าง และตนเชื่อว่า สน.เตาปูนไม่ได้คิดอยากทำคดีนี้  อยากโอนสำนวนไปที่ต่างๆ เพื่อปัดภาระความรับผิดชอบ หากทำแบบนั้นก็ต้องถูกดำเนินคดี เพราะตนไม่เอาไว้แน่ 

นายษิทรา กล่าวว่า ในส่วนของที่ยื่นกับคณะกรรมการพิจารณาเรื่องร้องเรียนตำรวจ (ก.ร.ตร.) นั้น ทางพล.ต.ท.เรวัช กลิ่นเกษร อดีตผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด ในฐานะคณะกรรมการ ก.ร.ตร.ก็บอกว่า คณะกรรมการ กร.ตร. มีมติเอกฉันท์ว่าเรื่องที่ตนไปร้องพร้อมพยาน 2 ปากนั้นมีมูลรับไว้พิจารณาแล้ว ตอนนี้เข้าสู่กระบวนการ ซึ่งขณะมีการไต่สวนตามขั้นตอนต่อไป ถ้าผิดก็คงเสนอให้มีการไล่ออก หรือปลดออกไว้ก่อน เพราะเรื่องนี้เป็นเรื่องที่ค่อนข้างร้ายแรง 

ส่วนที่การร้องเรียนว่า พล.ต.ท.เรวัช อาจไม่เป็นกลางนั้น คนที่ร้องเรียนก็เป็นเจ้าประจำ คนนี้เหมือนกับอยู่คนละฝั่งกับทาง พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. และอาจจะเป็นการดิสเครดิต พล.ต.ท.เรวัชก็ได้ที่ออกมาแอคชั่นเรื่องนี้ เป็นเรื่องไร้สาระ และไม่มีใครปลด พล.ต.ท.เรวัช ได้อยู่แล้ว เพราะท่านดำเนินการหมดทุกคน ตนได้ส่งเส้นเงินไปหมดทุกคน ถ้าผิด พล.ต.ท.เรวัชก็คงจะดำเนินการหมด 

อย่างไรก็ตามหลังจากเทศกาลสงกรานต์ ตนจะแฉเรื่องส่วยอื่นๆ ด้วย นอกเหนือจากส่วนเว็บพนันออนไลน์ ตอนนี้อยู่ในขั้นตอนการรวบรวมข้อมูล เป็นส่วยลำดับที่ 19 ที่ตำรวจส่วนมากจะไม่เก็บกัน แต่มีตำรวจที่เ-ี้ยจริงๆ ที่ไปเก็บส่วยลำดับที่ 19 นี้

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส