พี่จ่ายาว ช่างป่ากระทืบตาวัย 80 ดับ หวนกลับมาดูผลงาน

10 เม.ย. 67

 

พี่จ่ายาว ช่างป่ากระทืบตาวัย 80 ดับ หวนกลับมาดูผลงาน พังประตูบุกเข้าบ้านหลังเดิมรอบ2 ชาวบ้านผวาหนัก วอนรัฐบาลช่วยเหลือด่วน 

วันที่ 10 เม.ย. 67 นายปัญญา วาจาดี ผู้ใหญ่บ้านหนองปรือกันยาง หมู่ที่ 10 ต.ท่าตะเกียบ อ.ท่าตะเกียบ จ.ฉะเชิงเทรา ได้แจ้งขอความช่วยเหลือชาวบ้านในพื้นที่ว่า ตอนนี้ชาวบ้านหวาดผวาอย่างหนัก เนื่องจากด้วยมีช้างป่าจอมดุตัวเดิม คือ จ่ายาว บุกเข้าพังรั้วประตูเหล็กบ้านของนายอัครวัฒน์ ฐานันน์นันทโชค หรือ ตาเมี่ยง อายุ 82 ปี หลังถูกช้างป่าเหยียบทำร้ายร่างแหลกเสียชีวิตวานนี้ 

ล่าสุดเช้าวันนี้ (10 เม.ย.) ทันทีที่ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปถึง เสียงชาวบ้านยืนรออยู่หน้าบ้าน ชี้ให้เห็นถึงความเสียหายพบประตูเหล็กพังลงหักงอ ด้านในสวนนมะม่วง พบว่า ต้นมะม่วงถูกหักโค่นราบเกือบหมด แจ้งผู้ใหญ่ปัญญา บอกว่าไม่ไหวแล้ว ต้องเร่งสร้างขวัญกำลังใจให้ชาวบ้าน ช้างป่าเล่นบุกเข้าใจกลางชุมชนเป็นคืนที่สอง วิงวอนหน่วยงานภาครัฐโดยตรงลงมาให้การช่วยเหลือชาวบ้านผลักดันช้างป่าจอมดุตัวนี้ออกไปจากพื้นที่โดยด่วน 

ขณะที่ชาวบ้านต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ไม่ไหวแล้ว ขอให้ผู้สื่อข่าวช่วยนำเสนอถึงความหวาดกลัวหวาดระแวงผวาขวัญเสียของชาวบ้าน เพราะช้างป่าเล่นบุกเข้ามา ไม่เป็นอันทำมาหากินแล้ว จะออกไปหาปลา ไปทำการเกษตรก็ไม่กล้ากัน เพราะไม่รู้จะได้กลับบ้านหรือไม่ อยากให้ภาครัฐนำข่าวสารอาหารแห้งมาเยียวยา และนำช้างป่าออกจากพื้นที่โดยเร็ว

ด้านนายสมวงศ์ จันทรโชติ หัวหน้าอาสาชุดเฝ้าระวังช้างป่าบ้านคลองหาด ซึ่งเป็นพื้นที่ติดบ้านหนองปรือการยาง ห่างจากบ้านเกิดเหตุไม่ถึง 2 กิโลเมตร เล่าว่า ช้างป่าตัวดังกล่าวจอมดุตัวนี้ จากลักษณะที่ชาวบ้านเล่าว่ามีงาออกมาไม่มาก จึงคาดว่าจะเป็นช้างป่าจอมดุ ฉายาพี่จ่ายาว ที่จะคอยดูแลน้ำให้กับโขลงช้างป่าอยู่ในเขตพื้นที่นี้ข้ามทางครั้งละไม่ต่ำกว่า 10 ตัว ซึ่งชุดเฝ้าระวังเจ้าหน้าที่อนุรักษ์และชุดอาสาเตรียมพร้อม 24 ชั่วโมงตลอดในการเฝ้าระวังดูแล 

ด้านผู้ใหญ่ปัญญา ย้ำผ่านผู้สื่อข่าวถึงหน่วยงานภาครัฐบาล ขอให้ลงมาช่วยเหลือชาวบ้านก่อนที่จะเกิดการสูญเสียในชีวิตและทรัพย์สินไปมากกว่านี้ หลังจากที่นายอำเภอท่าตะเกียบหน่วยงานในภาคพื้นที่ร่วมลงช่วยเหลือ

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส