ใส่สบงแล้วทรงขอค่าเจิมงานบุญ พระคุณท่านบอก มีค่ารถไปซื้อแผ่นทอง

10 เม.ย. 67

ใส่สบงแล้วทรงขอค่าเจิม พระคุณท่านบอก มีค่ารถไปซื้อแผ่นทอง ด้านพระพยอม ชี้ พระขอค่าเจิมงานบุญ ลำบากแค่ไหน ทำไมต้องคิดค่าตัวแพง 

จากกรณีเฟซบุ๊กเพจ “อยากดังเดี๋ยวจัดให้รีเทิร์น part6” โพสต์ภาพงานทำบุญขึ้นบ้านใหม่ พร้อมระบุข้อความว่า “ใส่สบงแล้วทรงขอค่าเจิม พระคุณท่านบอกมีค่ารถในการไปซื้อแผ่นทอง แต่ที่งานออแกไนซ์จัดเตรียมให้หมดแล้ว พระคุณท่านไปแต่ตัวเท่านั้น มุสาแถมันบาปนะ พระคุณท่านพระยังแถ.ลงอยู่เลยครับ ว่าเงินที่เก็บค่าธรรมเนียม เป็นค่าไปซื้อแผ่นทอง แต่จริงๆ แล้วทางร้านที่จัดงาน มีเตรียมไว้ให้หมดแล้ว” 

ต่อมาเวลา 10.00 น. วันที่ 10 เม.ย. 67 ที่วัดสวนแก้ว ต.บางเลน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี พระราชธรรมนิเทศ หรือ พระพยอม กัลยาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว กล่าวว่า ผู้ที่เดินตามรอยพุทธองค์จะไม่พะวงกับตัวเลขที่ได้มา เพราะบางครั้งมักผลนิพพานสอนให้ฟรี พระพุทธเจ้าไม่มีค่าคอร์ส ถ้าพระรูปนั้นมีใจฟูๆ แฟบๆ กับการได้น้อยได้มาก ถือว่าไม่ใช่พุทธสาวกของพุทธเจ้า แต่เป็นพญามารผีเปรตที่เข้ามาอาศัยอยู่ในพระศาสนา จึงคิดแต่แบบนั้น 

ทำไมไม่คิดในญาติโยมเป็นสุขบ้าง มาอยู่ที่วัดใครจะมาขออะไร ถ้าทำให้เขาเป็นสุขได้ บางเรื่องท่านผู้รู้ รู้แล้วคงขำ แต่เราก็ต้องกระทำเช่นเด็กมาก้มหัวอยากให้เป่าเราก็ทำด้วยสติปัญญาเอามือแตะหัวแล้วพูดว่า ไม่ดื้ออย่างเดียวทุกอย่างดีหมดเพี้ยง” จะเสก จะเป่า จะเจิมไม่ควรคิดราคา นั่นคือพุทธสาวกของพระพุทธเจ้าจริง หรือให้ก็ไม่เอา แต่จะทำให้เขามีความสุข ความกรุณา ความสงสาร อย่างนี้เรียกว่าพุทธแท้ดังที่พระพุทธเจ้าเคยพูดว่า “ประพฤติพรหมจรรย์จนน้ำตานองหน้า เพราะมันลำบาก” นี่แค่ไปเจิมลำบากแค่ไหนทำไมต้องคิดค่าตัวแพงขนาดนั้น ดารานักร้องคิดค่าตัวแพงก็มีค่าตัวฟรีก็มี เป็นพระหัดเล่นบทกรุณาให้ญาติโยมมีความสุขบ้าง

 

ขอบคุณข้อมูล : เพจ “อยากดังเดี๋ยวจัดให้รีเทิร์น part6” 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส