เริ่มแล้ว!สงกรานต์อยุธยา เปิดเมืองสาดน้ำไฟเขียวนำถังขึ้นรถกระบะได้

9 เม.ย. 67

อยุธยานำช้าง 10 เชือกเปิดเมืองเล่นน้ำสงกรานต์ “อยุธยามหาสงกรานต์สนุกสุขศักดิ์สิทธิ์” ไฟเขียวนำถังขึ้นรถกระบะได้

 

นายลายทองเหรียญ มีพันธุ์ ผู้อำนวยการวังช้างอยุธยาแลเพนียด พร้อมควาญช้างได้นำช้าง 10 เชือก มาเพ้นท์สีวาดลวดลายดอกไม้บนตัวช้าง เพื่อเชิญชวนเที่ยวสงกรานต์อยุธยากรุงเก่า ในงาน“อยุธยามหาสงกรานต์สนุกสุขศักดิ์สิทธิ์”สาดน้ำเล่นสงกรานต์บริเวณวงเวียนหน้าศาลหลักเมืองกลางเกาะเมืองอยุธยาเพื่อเชิญชวนนักท่องเที่ยวเล่นสงกรานต์กับช้าง

โดยเฉพาะไฮไลต์ของงานคือนำช้างทั้งหมด 10 เชือกจากวังช้างอยุธยาแลเพนียดมาทาสีแต่งแต้มสีสันวาดลวดลายเป็นดอกสโนดอกไม้ประจำจังหวัดอย่างสวยงามออกมาเล่นสาดน้ำกันอย่างสนุกสนาน

เพื่ออนุรักษ์และสืบทอดประเพณีวัฒนธรรมอันดีงามให้คงอยู่พร้อมทั้งสร้างรายได้ให้ประชาชนในพื้นที่ และกระตุ้นเศรษฐกิจของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ซึ่งในช่วงเทศกาลสงกรานต์ในพื้นที่เกาะเมืองทุกๆปีจะมีประชาชนทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศจำนวนมากเดินทางมากราบไหว้สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ตลอดจนท่องเที่ยวและเยี่ยมชมสถานที่ต่างๆในเขตอำเภอพระนครศรีอยุธยา เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวเปิดพื้นที่เกาะเมืองให้นำถังนำขึ้นท้ายรถยนต์เข้าเกาะเมืองในช่วงเทศกาลสงกรานต์ได้ และประชาชนสามารถที่จะเล่นน้ำสงกรานต์ได้ตามจุดที่กำหนดไว้ตั้งแต่เวลา 12.00-21.00 น.ระหว่างวันที่ 13-15 เมษายน2567 และจะมีมาตรการตั้งจุดตรวจค้นอาวุธและอำนวยการจราจรอย่างน้อย 10จุด เพื่อป้องกันเหตุและรักษาความปลอดภัยให้นักท่องเที่ยวด้วย

 

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส