เด็กหญิงวัย 13 สู้ชีวิต ช่วยพ่อแม่ขายผักกำละ10 บาท หาทุนไว้ เรียนหมอ

9 เม.ย. 67

 

เด็กหญิงวัย13 สู้ชีวิต ช่วยพ่อแม่ขายผัก กำละ10 บาท หาทุนไว้ เรียนหมอ ลูกค้าคุ้นตาแม่ค้าชุดนักเรียน ใช้เวลาว่างทำสวนผักตั้งแต่ ป.4  

วันที่ 8 เม.ย.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีครอบครัวหนึ่งช่วยกันขายผักพร้อมหน้า พ่อ แม่ ลูก ที่ตลาดนัด อบต.ตาตุม อ.สังขะ จ.สุรินทร์ ส่วนใหญ่ผักที่ขายจะเป็นผักพื้นบ้าน ปลอดสารเคมี ขายในราคาย่อมเยาว์ ราคากำละ 10 บาท 

โดยมี ด.ญ.รมย์ธีรา เติบโต อายุ 13 ปี กำลังจะขึ้นชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ยืนขายผักให้กับลูกค้า สอบถามน้องว่ามาช่วยแม่ขายผักนานหรือยัง น้องบอกว่า เริ่มมาช่วยขายผักตั้งแต่ชั้น ป.6 เรียนโรงเรียนบ้านปวงตึก ทุกๆ ครั้งที่มีตลาดนัด อบต.ตาตุม ในช่วงเวลาตอนเย็น จันทร์ และพฤหัสบดี หลังเลิกเรียนก็จะมาช่วยแม่ขายของ 

ลูกค้าส่วนใหญ่จะคุ้นตาแม่ค้ามักจะใส่ชุดนักเรียนมาช่วยแม่ขายผัก ช่วงนี้เป็นช่วงปิดเทอม และกำลังสอบเข้า ม.1 น้องทำคะแนนสอบได้สูงติดอันดับต้นๆ จนได้อยู่ห้อง1 ของโรงเรียนขนาดมอญพิทยาคม 

ความฝันของน้อง โตขึ้นอยากเป็นหมอ น้องจึงพยายามตั้งใจเรียน เวลาว่างก็ช่วยพ่อแม่ทำสวนผักตั้งแต่อยู่ชั้น ป.4  

ด้านนางบัวเขียว มนตรี อายุ 47 ปี ผู้เป็นแม่ กล่าวว่า ตนและครอบครัวมีอาชีพเกษตร กรีดยาง เวลาว่างตนและครอบครัวได้ปลูกผักสวนครัว ทำมาแล้ว 2 ปี เห็นว่าเป็นอาชีพใกล้ตัวสามารถทำได้ในช่วงเวลาว่างจากการกรีดยาง 

ช่วงเช้าจะช่วยกันเก็บผักในสวน เพื่อเตรียมมาขายในตอนเย็น ผักบางชนิด ก็เก็บตามห้วยบ้าง ริมรั้วบ้าง เป็นผักพื้นบ้าน รายได้ก็อยู่ประมาน 2,000 บาท ก็พออยู่ได้ ตอนเย็นก็จะมาช่วยกันขาย 3 คน พ่อแม่ลูก ส่วนช่วงที่ไม่มีตลาด อบต.ตาตุม ตนและครอบครัว ก็จะเข้าสวนผักเตรียมปลูกผัก ดูแลดิน รดน้ำผัก ใส่ปุ๋ย พอถึงเวลาเก็บเกี่ยวผลผลิตโตได้ขนาด จะได้นำมาขาย

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส