หนุ่มใหญ่ช็อก! หาปลาไม่ได้ปลา แต่ได้ลูกปืน M79-ลูกปืนค. กว่า 20 ลูก จมก้นบ่อ

8 เม.ย. 67

หนุ่มใหญ่หาปลาช็อก! ไม่ได้ปลา แต่ได้ ลูกปืน M79- ลูกปืนค. กว่า 20 ลูก จมอยู่ก้นบ่อ โร่แจ้งตำรวจ-ทหาร-ฝ่ายปกครองตรวจสอบ 

วันที่ 8 เม.ย.67นายจำนงค์ จันทร์วงศ์ หัวหน้าปลัดอำเภอเมือง ฝ่ายความมั่นคง พร้อมด้วย พ.อ.ธนกร จิตอนุกูล หัวหน้ากองส่งกำลังบำรุง มณฑลทหารบกที่ 16  พ.ต.ท.กฤษฎิ์ชัช โพธิ์ไพบูลย์ สวป.สภ.เมือง และเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด ตำรวจภูธร จ.ราชบุรี เข้าตรวจสอบที่บ่อน้ำด้านข้างรั้วของกองพลพัฒนาที่ 1 ค่ายศรีสุริยวงศ์ หมู่ 8 ต.ดอนตะโก อ.เมือง 

หลังได้รับแจ้งจาก นายธนกร ทวีมาก  ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 8 ต.ดอนตะโก ว่ามีคนหาปลาไปพบวัตถุระเบิดจมอยู่ในบ่อน้ำจำนวนมาก 

หนุ่มช็อก! หาปลาไม่ได้ปลา แต่ได้ลูกปืน M79-ลูกปืนค. กว่า 20 ลูก จมอก้นบ่อจากการตรวจสอบเบื้องต้น ชาวบ้านที่มาหาปลาในบ่อแห่งนี้คือ นายอุดม ทิพวรรณ  อายุ 51 ปี เล่าว่า เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 7 เม.ย. ที่ผ่านมาได้มาหาปลาในบ่อน้ำแห่งนี้  ขณะลงไปงมหาปลาก็จับวัตถุชนิดหนึ่งขึ้นมาได้ เมื่อตรวจสอบดูก็พบว่าเป็นลูกกระสุนปืน M79 สาเหตุที่ตนทราบ เนื่องจากที่ผ่านมาเคยเป็นทหารเกณฑ์ของกองทัพอากาศ จึงพอจะรู้จักชนิดของระเบิดอยู่บ้าง  

ด้วยความตกใจจึงนำลูกระเบิดวางไว้ในน้ำที่เดิม และเมื่อใช้เท้ากวาดใต้น้ำก็พบว่าน่าจะมีระเบิดจมอยู่อีกหลายลูก จึงได้รีบไปแจ้งให้ผู้ใหญ่บ้านได้รับทราบและแจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบ  

หนุ่มช็อก! หาปลาไม่ได้ปลา แต่ได้ลูกปืน M79-ลูกปืนค. กว่า 20 ลูก จมอก้นบ่อ

ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดได้ทำการลงงมหาลูกระเบิดในบ่อ พบว่า มีลูกกระสุนปืน M79  จำนวน 24 ลูก นอกจากนี้ยังมีลูกปืนค. จมอยู่อีก 3 ลูก จึงได้นำวัตถุทั้งหมดขึ้นมาใส่กระบะทราย เพื่อให้ทางผู้เชี่ยวชาญด้านวัตถุระเบิดได้ทำการตรวจสอบว่าลูกกระสุนปืน M79 และลูกปืนค. นั้นถูกนำมาจากหน่วยงานไหน เนื่องจากที่ตัวลูกปืนนั้นจะมีอักษรและหมายเลขกำกับอยู่ สามารถตรวจสอบได้ว่ามาจากหน่วยงานไหน และจะได้สามารถหาตัวผู้ที่นำมาทิ้งมาดำเนินคดีต่อไป  

นอกจากนี้บริเวณริมกำแพงของกองพลพัฒนาที่ 1 ค่ายศรีสุริยวงศ์ ยังพบถังน้ำมันซึ่งภายในมีน้ำมันดีเซลทุกใบวางแอบซ่อนอยู่ข้างกำแพง และมีร่องรอยของการถ่ายน้ำออกจากถังทำให้พื้นดินมีคราบน้ำมัน เพราะในบริเวณนี้ค่อนข้างเปลี่ยวไม่มีบ้านคนและไม่ค่อยมีผู้ใช้ถนนเส้นนี้สัญจรผ่าน   

หนุ่มช็อก! หาปลาไม่ได้ปลา แต่ได้ลูกปืน M79-ลูกปืนค. กว่า 20 ลูก จมอก้นบ่อ

เบื้องต้นทางหน่วยงานของทหารได้นำไปเก็บรักษาไว้เพื่อรอเจ้าของมารับคืน เชื่อน่าจะเป็นของผู้ที่ขับขี่รถบรรทุกแล้วแอบดูดน้ำมันออกมาขาย และนำมาซ่อนไว้ที่ข้างกำแพง เพื่อรอคนมารับ แต่มีเจ้าหน้าที่มาพบ และนำไปเก็บรักษาไว้เสียก่อน 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส