สส.มารอต้อนรับเป็นเรื่องปกติ นายกฯ ยันไม่แบ่งแยกฝ่ายค้าน-รัฐบาล

8 เม.ย. 67

นายกฯ มอง ลงพื้นที่ใต้ มีสส.มาต้อนรับถือเป็นเรื่องปกติ ย้ำไม่แบ่งแยกฝ่ายค้าน-รัฐบาลทำงานร่วมกันได้ ยันดูแลประชาชนทุกจังหวัด เท่าเทียมเสมอภาค

วันที่ 8 เม.ย. นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงการลงพื้นที่ จังหวัดสุราษฎร์ธานี และนครศรีธรรมราช ระหว่างวันที่ 6-8 เมษายน ที่มีประชาชน รวมถึงสส.จากแต่ละพรรคการเมือง มารอให้การต้อนรับ จนทำให้มีการมองว่า ในทางการเมืองนายกรัฐมนตรีคะแนนเสียงน่าจะดีขึ้น ว่า อย่าไปมองในเรื่องนั้นดีกว่า เพราะสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ไม่ว่าจะเป็นของพรรคใด เมื่อนายกรัฐมนตรีลงพื้นที่ก็ต้องมาด้วย เนื่องจากปัญหาของพี่น้องประชาชนถือเป็นเรื่องที่สำคัญ ดังนั้นขอย้ำว่าเราเป็นรัฐบาลของคนไทยทุกคน การลงพื้นที่เพื่อมารับฟังปัญหาจึงถือเป็นเรื่องปกติ เพราะเราต้องการแก้ไขปัญหาให้พี่น้องประชาชนทั้งในระยะสั้นและระยะยาว อาทิ ปัญหาขยะ การเดินท่อประปา ขยายสนามบิน เพิ่มรันเวย์ รวมถึงการตรวจคนเข้าเมือง จึงเชื่อว่าหากทำสำเร็จจะสามารถรองรับเครื่องบินที่มาจากต่างประเทศได้ และทำให้การท่องเที่ยวในสมุยดีขึ้นอีกเยอะมาก

ส่วนที่วันนี้มาลงพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช นายกรัฐมนตรี ระบุว่า นางสาวพิมพ์ภัทรา วิชัยกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม ก็มาให้การต้อนรับ และอธิบายให้ฟังถึงความต้องการของจังหวัดนี้ด้วย โดยย้ำว่าการท่องเที่ยวเป็นเรื่องสำคัญ เพราะก่อนช่วงการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 มีเที่ยวบินเข้ามากว่า 40 เที่ยว แต่ตอนนี้กลับเหลือเพียงครี่งนึงเท่านั้น จึงอยากจะให้มีเที่ยวบินเพิ่มมากขึ้น ซึ่งวันนี้ นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ก็มาด้วย ดังนั้นท่านจะไปช่วยดูให้ ว่าจะสามารถทำอะไรได้บ้าง ซึ่งตนเข้าใจว่าขณะนี้ได้นำแผนที่จะขยายสนามบินบรรจุเข้าไปไว้ในงบประมาณปี 68 เรียบร้อยแล้ว

ส่วนกรณีที่ นายชัยชนะ เดชเดโช สส.นครศรีธรรมราช และรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ มาปรากฎตัวในวันนี้ ท่ามกลางกระแสข่าวว่าจะเข้าร่วมกับรัฐบาล นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ท่านได้นำมารดามาด้วย จึงมีการพูดคุยกันธรรมดา เรื่องของพื้นที่และการดูแลพี่น้องประชาชน เพราะท่านเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรที่มาจากการเลือกตั้ง หากพี่น้องประชาชนมีปัญหาอะไรก็มาบอก ซึ่งตนไม่ได้แบ่งแยกว่าจะเป็นฝ่ายค้านหรือฝ่ายรัฐบาลอยู่แล้ว เนื่องจากการลงพื้นที่ของตนมาเพื่อดูแลพี่น้องประชาชนเป็นหลัก ทำให้วันนี้มีทั้ง นายไชยา พรหมา รมช.เกษตรและสหกรณ์ และนางมนพร เจริญศรี รมช.คมนาคม เพราะต้องการมาดูเรื่องของการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน จึงเชื่อว่าจะสามารถทำให้สิ่งศักดิ์สิทธ์ต่างๆในพื้นที่พัฒนาให้กลายเป็นการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมและทางศาสนาได้

สำหรับการลงพื้นที่ในครั้งนี้จะสามารถลบข้อครหาที่ว่านายกรัฐมนตรีจากพรรคเพื่อไทยไม่ได้ให้ความสำคัญในพื้นที่ภาคใต้ได้หรือไม่ นายเศรษฐา ชี้ว่า“เรื่องนี้เป็นวาทกรรมที่เก่าแล้ว ขอไม่พูดถึงดีกว่า เพราะอาจไปกระทบจิตใจของนักการเมืองอาวุโสได้ ฉะนั้นอย่าเลย ตนเชื่อว่าที่มาวันนี้มีความตั้งใจจริง มาแล้วหลายหน และดีใจกับพี่น้องประชาชนว่าปลายปีนี้ หรือต้นปีหน้า ตนจะมาอีก เพื่อมาดูความคืบหน้าในการทำงาน เพราะเชื่อว่าในระยะสั้นจะเห็นผลทันที หากไม่ติดตามงานก็จะล่าช้าได้ ฉะนั้นยืนยันว่าผลประโยชน์จะตกอยู่กับพี่น้องประชาชน ไม่ใช่การลบข้อครหา และในระยะยาวอีก 3 ปีข้างหน้า ประชาชนก็จะทราบเองว่ารัฐบาลนี้เราดูแลทุกคน

“เมื่อกี้ก็ได้นั่งทานข้าวร่วมกับสส.ภูมิใจไทย ที่มาเสนอปัญหา ขณะเดียวกัน ทางนายวิทยา แก้วภราดัย สส.บัญชีรายชื่อ พรรครวมไทยสร้างชาติ ก็มาที่นี้ด้วย เพื่อเอาโครงการปั๊มน้ำไฟฟ้ามาเสนอ ซึ่งตนก็รับว่าจะไปดู ท่านจึงได้เชิญไปจังหวัดตรัง จึงคาดว่าจะได้เดินทางไปล่วงปลายปี ฉะนั้นยืนยันว่า ตนจะไปทุกจังหวัดและจะดูแลพี่น้องประชาชนอย่างเท่าเทียมเสมอภาค ใครจะพูดอะไรไม่เป็นไร 7 โมงเช้าพรุ่งนี้ก็ทำงานต่อ“

////

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม