คณะสงฆ์สั่งปลดแล้ว เจ้าอาวาสฉาวฉันบวบเณรภาคฤดูร้อน

8 เม.ย. 67

คณะสงฆ์สั่งปลดแล้ว เจ้าอาวาสฉาว บุกอมบวบสามเณรภาคฤดูร้อนกลางดึก ลั่นถ้าทำแบบนี้จะให้เงินเณรครั้งละ 1 พันบาท

 

ที่จังหวัดนครสวรรค์ หลังจากที่มีกระแสข่าวมีสามเณรภาคฤดูร้อนถูกเจ้าอาวาส เข้าไปในศาลาที่พัก และล่วงละเมิดทางเพศกลางดึก ขณะบรรดาเณรกำลังนอนหลับ โดยเจ้าอาวาสได้เข้าไปนอนกอด หลังจากนั้น มีการทำอนาจารเณรบวชฤดูร้อนรูปหนึ่ง โดยบอกว่าถ้าทำแบบนี้จะให้ครั้งละ 1 พันบาท โดยมีเพื่อนเณรที่นอนข้างเณรเห็นพฤติกรรมแต่ไม่มีใครกล้าขัดขืน รุ่งเช้าพ่อกับแม่เณรมาทำบุญฉลองเณรใหม่ เห็นลูกเณรนั่งตาแดง จึงเข้าไปสอบถามจนทราบเรื่องที่เกิดขึ้น พ่อและแม่เณรแต่ละรูปจึงรีบมาย้ายสามเณรทั้งหมดออกจากวัดดังกล่าว โดยไปฝากไว้แต่ละวัดในเขตอำเภอโกรกพระ บางรูปก็สึกจากการเป็นเณร

ด้านผู้ปกครอง สามเณรฤดูร้อน บอกกับผู้สื่อข่าวว่า ลูกชายอายุ 13 ปี ได้บวชสามเณรฤดูร้อนที่วัดดังกล่าว ในเช้าวันนั้นได้ไปถวายอาหารเช้า ซึ่งก็สังเกตุเห็นความผิดปกติของลูก จึงได้เข้าไปสอบถาม เป็นใจความว่าถูกเจ้าอาวาสทำอนาจาร ทางพ่อกับแม่ก็พยายามปลอบใจเพื่อไม่ให้ลูกหรือสึกแย่ไปมากกว่านี้ ซึ่งทางเราก็ได้ไปแจ้งความไว้แล้ว แม้ว่าเรื่องนี้จะได้สอบถามกับเจ้าอาวาสโดยตรง แต่เค้าก็ปฏิเสธ อ้างว่าน่าจะเป็นเรื่องที่เข้าใจผิด ตนเองอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาดูแลเรื่องนี้ด้วย เพราะเท่าที่ทราบ เคยเกิดเหตุคล้ายลักษณะนี้ มาหลายรุ่นแล้ว

ล่าสุดพระธรรมวชิรธีรคุณ เจ้าคณะจังหวัดนครสวรรค์ พร้อมกรรมการได้มีมติสั่งปลดพระฉาวรูปดังกล่าว ออกจากตำแหน่งทุกตำแหน่งแล้ว พร้อมสั่งสอบวินัยเพื่อหาข้อเท็จจริง หากพบมีความผิดให้ดำเนินคดีตามกฎหมาย ด้านพระรูปดังกล่าว ยังคงเก็บตัวเงียบ.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส