นายกฯโชว์กินแกงไตปลาสมุย ยกนิ้วโป้งให้บอกอร่อยจริงๆ

7 เม.ย. 67

นายกฯโชว์กินแกงไตปลาสมุย ยกนิ้วโป้งให้บอกอร่อยจริงไม่ได้อร่อยเล่นๆ ไม่ขอตอบโต้ใคร ทุกคนมีสิทธิ์จะไม่ชอบ

 

หลังจากลงพื้นที่ตรวจราชการที่เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ในช่วงเช้า เวลา 12.10 น. นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้พักรับประทานอาหารกลางวันที่ร้านอาหารชื่อดังของเกาะสมุย (เสบียงเล) โดยหนึ่งในเมนูคือ โปรด ที่ทางร้านจัดให้คือ “แกงไตปลา”

โดยนายกรัฐมนตรี ได้นั่งร่วมโต๊ะกับบรรดารัฐมนตรีพร้อมชิมแกงไตปลา ก่อนจะพูดว่า “อร่อยมากครับ” ก่อนจะยกนิ้วโป้งให้ รสชาติที่ถูกปาก

s__36438090_0

ทั้งนีั เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่ารับประทานแล้วจะบอกอะไรกับคนที่จัดอันดับแกงไตปลาหรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า “ไม่ขอตอบโต้ เพราะเขามีสิทธิ์ที่จะไม่ชอบ แต่ผมชอบ อย่างที่บอกว่าฝรั่งก็มีอะไรหลายอย่างที่แตกต่างจากเรา ซึ่งเราก็ยอมรับได้ ไม่ใช่ว่าเค้าชอบบางอย่างหรือไม่ชอบบางอย่าง เราไปบอกเขาไม่ได้ และย้ำว่าอาหารไทยมีเยอะ ต้มยำกุ้ง แกงมัสมั่นไก่ ก็ติดอันดับโลกทั้งนั้น”

เมื่อถามว่าการรับประทานแกงไตปลาจำเป็นจะต้อง รับประทานกับข้าวสวย หรือรับประทานเปล่าได้เลย นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า “ผมทานได้ พยายามไม่ทานข้าว เพราะลดน้ำหนักอยู่ ที่ชอบเพราะผมชอบทานอาหารรสจัด” จากนั้นรัฐมนตรีก็กินโชว์ พร้อมกับชมไม่ขาดปากว่าอร่อยจริงๆ ไม่ได้อร่อยเล่นๆ

s__36438088_0

นอกจากนี้นายกฯยังได้โพสต์เฟซบุ๊กระบุด้วยว่า แกงไตปลา ใครไม่ชอบผมชอบครับ taste เป็นสิทธิ์ของแต่ละคน แต่ผมที่ชอบทานอาหารรสจัด ทานเปล่า ๆ ไม่ต้องทานคู่กับข้าวได้เลย ช่วงนี้ต้องงดแป้ง คุมน้ำหนัก แกงไตปลาตอบโจทย์ครับ 

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส