MEA ชี้แจงเหตุถนนทรุด บริเวณจุดกลับรถใต้สะพานพระราม 4 หน้าวัดบ่อ

7 เม.ย. 67

MEA ชี้แจงเหตุถนนทรุด บริเวณจุดกลับรถใต้สะพานพระราม 4 (หน้าวัดบ่อ) ปากเกร็ด นนทบุรี

จากเหตุถนนทรุดตัว บริเวณจุดกลับรถใต้สะพานพระราม 4 (หน้าวัดบ่อ) ปากเกร็ด นนทบุรี วันที่ 6 เม.ย. 2567 นั้น MEA ในฐานะผู้ว่าจ้างการก่อสร้าง ต้องขออภัยในความไม่สะดวกกับประชาชนจากเหตุที่เกิดขึ้น ทั้งนี้ได้ดำเนินการตรวจสอบเหตุดังกล่าว ซึ่งเป็นพื้นที่ของโครงการก่อสร้างบ่อพัก และท่อร้อยสายไฟฟ้าใต้ดิน ของ MEA ขณะเกิดเหตุ เนื่องจากข้อจำกัดของพื้นที่ที่จำเป็นต้องทำงานในชั้นทรายใกล้แม่น้ำ จึงเกิดการเคลื่อนตัวของชั้นทรายมากกว่าปกติ ทั้งนี้ผู้สัญจรบริเวณดังกล่าวโปรดหลีกเลี่ยงเส้นทาง โดยสามารถใช้จุดกลับรถบริเวณหน้า Lotus’s go fresh แทนได้

MEA ชี้แจงเหตุถนนทรุด บริเวณจุดกลับรถใต้สะพานพระราม 4 หน้าวัดบ่อ

อย่างไรก็ตาม เมื่อเกิดเหตุ MEA ได้แจ้งให้ผู้รับจ้างปิดกั้นพื้นที่เพื่อความปลอดภัย และเร่งดำเนินการแก้ไข โดยได้ประสานงานร่วมกับเทศบาลปากเกร็ด เพื่อซ่อมระบบสาธารณูปโภคใต้ดิน จากนั้นจะซ่อมแซมผิวจราจรด้วยคอนกรีตเสริมเหล็กเพื่อเสริมความแข็งแรงผิวจราจร  และคาดว่าจะสามารถกลับมาเปิดการจราจรได้ตามปกติ เวลา 05.00 น. ของวันอังคารที่ 9 เม.ย. 2567

MEA ตระหนักถึงผลกระทบที่มีต่อประชาชนในพื้นที่ รวมถึงผู้สัญจรผ่านเส้นทางการก่อสร้างโครงการเปลี่ยนระบบสายไฟฟ้าอากาศเป็นสายไฟฟ้าใต้ดิน โดย MEA ได้มีนโยบายดำเนินการตามมาตรฐานการก่อสร้างด้วยความปลอดภัยอย่างเคร่งครัด เพื่อลดผลกระทบต่อประชาชนให้ได้มากที่สุด และเน้นย้ำบริษัทผู้รับจ้างดำเนินตามมาตรการป้องกันและแก้ไขผลกระทบจากงานก่อสร้างที่อาจทำผิวจราจรชำรุด รวมถึงการจัดเตรียมทีมงานจัดซ่อมเร่งด่วนตลอด 24 ชั่วโมง ให้พร้อมเข้าแก้ไขจุดบกพร่องได้ทันที อย่างไรก็ตาม MEA จะเน้นย้ำประชุมทำความเข้าใจกับบริษัทผู้รับจ้างทุกโครงการ ฯ ให้ตรวจสอบดูแลบริเวณก่อสร้างตามมาตรฐานข้อกำหนด ลดผลกระทบจากการจราจร ให้ความสำคัญด้านความปลอดภัย อย่างเคร่งครัดเพิ่มยิ่งขึ้น เพื่อให้มั่นใจว่าจะไม่เกิดเหตุการณ์ที่สร้างผลกระทบต่อประชาชนดังกล่าวได้อีก

สำหรับประชาชนที่พบเห็น หรือได้รับผลกระทบจากการดำเนินงานที่อาจก่อให้เกิดความไม่ปลอดภัย หรือพบเห็นสายไฟฟ้าหรืออุปกรณ์ไฟฟ้าชำรุดอยู่ในสภาพที่ไม่ปลอดภัย สามารถแจ้งเหตุได้ที่ MEA Smart Life Application ซึ่งเป็นแอปพลิเคชันบนสมาร์ตโฟนระบบ iOS และ Android ของ MEA ดาวน์โหลดฟรี หรือช่องทางโซเชียลมีเดียต่าง ๆ ได้แก่ Facebook: การไฟฟ้านครหลวง MEA X: @mea_news และ Line: MEA Connect (@MEAthailand) สัญลักษณ์โล่สีเขียวนำหน้าชื่อบัญชีทางการ เลือกเมนู ติดต่อ MEA Call Center Online 1130 ศูนย์บริการข้อมูลผู้ใช้ไฟฟ้าการไฟฟ้านครหลวง ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม