รวบ โฟร์ ดาวคะนอง อ้างเป็นเจ้าหน้าที่ปปง. หลอกเหยื่อสูญเงินเฉียดล้าน

7 เม.ย. 67

สืบนครบาล ตามรวบ โฟร์ ดาวคะนอง บัญชีม้า อ้างเป็นเจ้าหน้าที่ ปปง. หลอกเหยื่อสูญเงินเฉียดล้าน

 

พ.ต.ต.กฤตวัฒน์ ขุนอินทร์ สว.กก.สส.1ฯ พร้อมชุดปฏิบัติการที่ 3 ได้ร่วมกันจับกุม นายปวรุตม์ หรือโฟร์ อายุ 21 ปี ภูมิลำเนาอยู่ อำเภอท่าวุ้ง จังหวัดลพบุรี บุคคลตามหมายจับศาลอาญา ที่ 1095/2567 ลงวันที่ 14 มีนาคม 2567 กระทำความผิดฐาน “ร่วมกันฉ้อโกงโดยแสดงตนเป็นบุคคลอื่นหรือเปิดหรือยินยอมให้บุคคลอื่นใช้บัญชีเงินฝาก บัตรอิเล็กทรอนิกส์ หรือบัญชีอิเล็กทรอนิกส์ของตน โดยไม่มีเจตนาใช้เพื่อตนหรือใช้ในกิจการของตน”

โดยจับกุมตัวได้ที่บริเวณหน้าห้องเลขที่ 144/103 คอนโดแห่งหนึ่ง ถนนสุขสวัสดิ์ แขวงจอมทอง เขตจอมทอง กรุงเทพฯ

สืบเนื่องจากมีกลุ่มมิจฉาชีพได้หลอกลวงและสร้างกลอุบายฉ้อโกงหลอกลวงประชาชนโดยทั่วไป โดยอ้างตนเป็นตำรวจจาก สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หรือ (ปปง.) แจ้งว่าผู้แจ้งมีส่วนเกี่ยวข้องกับขบวนการฟอกเงิน ให้ผู้แจ้งโอนเงินไปเพื่อไปตรวจสอบ ผู้แจ้งเกิดความตกใจกลัวจึงหลงเชื่อโอนเงินของผู้เสียหาย ไปยังบัญชีธนาคารไทยพาณิชย์ ของผู้ถูกจับกุม จำนวนหลายครั้ง รวมมูลค่ากว่า เกือบ 1 ล้านบาท จนผู้เสียหายเริ่มสงสัยจึงได้ทำการตรวจสอบแล้วเชื่อว่าถูกหลอก ผู้แจ้งจึงเดินทางมาแจ้งความร้องทุกข์ดำเนินคดีกับผู้ถูกจับตามกฎหมายต่อไป

จากการสอบถามผู้ถูกจับให้การรับว่า ตนได้ถูกว่าจ้างจากนาย ออยฯ ซึ่งเป็นเพื่อนสนิทของแฟนสาวย่านตลิ่งชัน ให้เปิดบัญชีม้าจริง พร้อมส่งมอบ โทรศัพท์และซิมพร้อมใช้บริการ สมุดบัญชีธนาคารและบัตร เอ ที เอ็ม ให้แก่นายออยฯ ไปใช้ โดยมิได้ถามว่าจะนำไปใช้อะไร โดยได้รับค่าจ้างในการเปิดบัญชีละ 2 พันบาทซึ่งรับว่าได้นำเงินดังกล่าวไปใช้ในชีวิตประจำวัน จนกระทั่งต่อมาทราบภายหลังว่า ตนมีหมายจับ จึงได้พยายามปิดช่องทางการติดต่อทุกช่องทางเพื่ออำพรางและหลบหนีการจับกุมของเจ้าหน้าที่อยู่หลายเดือน จนกระทั่งถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมได้ในเวลาต่อมา.

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส