ชาวเน็ตใจฟู เจ้าของร้านดังเลี้ยงบุฟเฟ่ต์ไรเดอร์ แทนคำขอบคุณที่อยู่ข้างกัน

6 เม.ย. 67

ชาวเน็ตใจฟู หลังเจ้าของร้านอาหารดังประกาศเลี้ยงข้าวไรเดอร์แบบบุฟเฟ่ต์ทั้งวัน แทนคำขอบคุณที่อยู่เคียงข้าง เหมือนเป็นแขนขาของร้าน ด้านไรเดอร์เผยดีใจที่มีคนมองเห็นคุณค่า ดูแลเป็นอย่างดีเหมือนคนในครอบครัว

จากกรณีที่มีเฟซบุ๊ก เชฟแม็กกี้ คลังนาปลาข้าว ชลบุรี ได้โพสต์ข้อความว่า “เจอกันครับพี่ ๆ น้อง ๆ ไรเดอร์ที่ขี่ Lineman ทุก ๆ คนวัน เสาร์ที่ 6เมษา นี้ กินเต็มที่ 11.00น.-19.00 น. อาหารรูปแบบบุฟเฟต์ตักกินตามใจชอบ #คลังนาปลาข้าวหนองตำลึงพานทองชลบุรี”

พร้อมกับใบโปสเตอร์เลี้ยงอาหารไรเดอร์แบบบบุฟเฟต์ทำเอาชาวเน็ทที่เข้ามาเห็นต่างพากันขอบคุณแทนไรเดอร์และใจฟูไปตาม ๆ กัน

ต่อมาวันนี้ 6 เมษายน 2567 เวลา 13.00 น. ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังร้านอาหารคลังนาปลาข้าว ต.หนองตำลึง อ.พานทอง จ.ชลบุรี พบว่าลูกค้าต่างมาอุดหนุนกันอย่างแน่นร้านเต็มทุกโต๊ะ และได้เจอป้ายประกาศเลี้ยงอาหารไรเดอร์แบบบุฟเฟต์ โดยมีไรเดอร์ที่มารอรับอาหารตามออกเดอร์ก็ได้แวะมาทานอาหารกันอย่างต่อเนื่อง โดยมีอาหารไว้รองรับหลายประเภท และยังมีของหวานให้รับประทานฟรีอีกด้วย โดยมีห้องรองรับ มีพนักงานให้การต้อนรับไรเดอร์เป็นอย่างดี

จากการสอบถาม นายธีทัต สวัสดี อายุ 42 ปี พนักงานไรเดอร์ที่มารอรับออเดอร์และได้รับประทานอาหาร ได้เล่าว่าตนดีใจที่มีเจ้าของร้านอาหารที่ใจดีแบบนี้ โดยมีการมองเห็นและให้ความสำคัญกับไรเดอร์ทุกคนปกติในชลบุรี ที่ตนเคยรับออเดอร์มาไม่เคยเจอร้านอาหารแบบนี้ และไม่ได้เลี้ยงครั้งนี้ครั้งแรก แต่ทางร้านจะเลี้ยงไรเดอร์ประจำ นอกจากจะเลี้ยงอาหารแล้ว ยังมีคูปองบิลละ 10 บาท จากทางร้านหากมารับออเดอร์โดย คูปองนี้จะสามารถมีราคา 10 บาท หากมารับ 10 รอบ ก็จะได้คูงปองสะสมซื้ออาหาร และน้ำภายในร้าน 100 บาท ตนก็ว่าทำแบบนี้ก็ดีเพราะไรเดอร์จะได้ลดต้นทุนในการใช้เงินมาซื้อทานเอง ในนามตัวแทนของไรเดอร์ตน ยากขอบคุณเจ้าของร้านอาหารคลังนาปลาข้าว ที่มองเห็นความสำคัญของไรเดอร์แบบนี้

ทางด้านนายปรัชญา ประหยัด หรือเชฟแม็กกี้ เจ้าของร้านอาหารคลังนาปลาข้าว ได้เปิดเผยว่าสืบเนื่องจากรอบที่แล้ว ที่จัดโต๊ะจีนเลี้ยงไรเดอร์ ทำให้พี่ ๆ ไรเดอร์ที่ทำงานมาทานไม่ทัน จึงได้สัญญาว่าจะจัดเลี้ยงอีกรอบและคราวนี้เป็นบุฟเฟต์ และมาทานได้ตลอดเวลา ตั้งแต่เวลา 11.00 น. -19.00 น. พี่ ๆ ไรเดอร์สามารถมาทานได้เลยไม่มีข้อแม้ใด ๆ ทั้งสิ้นแค่สวมเสื้อไรเดอร์เข้ามาก็ทานได้เลย เพื่อเป็นการขอบคุณที่อยู่เคียงข้างกันมาโดยตลอด เพราะไรเดอร์ก็เปรียบเสมือนแขนขาของร้าน และต้องพึ่งพาอาศัยกัน

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส