สองผัวเมีย ฝันกลุ่มชายฉกรรจ์ลากลงไปในคลอง 2 คืนติด ลงไปดูขนลุกซู่เจอเรือไม้ตะเคียนอายุนับร้อยปี

6 เม.ย. 67

สองผัวเมียนิมิตฝันถูกกลุ่มชายฉกรรจ์ ลากลงลำคลอง 2 คืนติด ลองตามรอยไปดู เจอเรือขุดไม้ตะเคียนอายุนับร้อยปี

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดพัทลุงสองผัวเมียฝันมีกลุ่มชายฉกรรจ์ลากลงไปในลำคลองป่าบอนท้องที่บ้านทุ่งนา ม.4 ต.หนองธง อ.ป่าบอน จ.พัทลุง วันถัดมาสามีเดินไปริมลำคลองพบเรือขุดไม้ตะเคียนโบราณโผล่พ้นน้ำมาครึ่งลำ ก่อนขุดทรายออกแต่ยกไม่ขึ้นเลยไปบอกเพื่อนบ้านว่าพบเรือแต่ไม่มีใครเชื่อหาว่าเล่าเรื่องเท็จ ก่อนชวนพรรคพวก 5 คน มาช่วยยกขึ้นจากน้ำโดยขอเจ้าที่เจ้าของเรือว่า หากต้องการให้เรือขึ้นจากน้ำขอให้พวกตนยกขึ้นให้รอดก่อนช่วยกันยกขึ้นมาจากน้ำได้ดังกล่าว

1712395797699

นายคล้าย จิตตเกตุ อายุ 53 ปี เล่าว่าก่อนหน้านี้ 4-5 วัน ภรรยาฝันว่าถูกชายฉกรรจ์ 4-5 คน ได้ฉุดลากภรรยาลงไปในลำคลอง โดยตอนนั้นตนยังไม่หลับได้ยินเสียงภรรยาร้องเข้าใจว่าถูกผีอำเลยเข้าไปปลุกภรรยาในห้องนอนจนตื่นขึ้นมา คืนถัดมาตนฝันอีกว่าถูกชายฉกรรจ์ลากลงมามาจากบ้านมาที่ริมลำคลองอีก กลุ่มชายฉกรรจ์บอกว่าของอยู่ตรงนี้ รุ่งเช้าจึงได้ไปดูที่ลำคลองจนเจอขอนไม้ในลักษณะกลวงเลยเอามือและเท้าเขี่ยออกไปเรื่อยๆ จนถึงปลายสุดพบว่าเป็นหัวเรือไม้ขุดแบบโบราณ ก่อนขุดและลากออกมาจากเพิงทราย โดยเรือไม้ที่พบนั้นเป็นเรือไม้ตะเคียนอายุนับร้อยปี มีความยาว 7.17 เมตร ก่อนให้เพื่อนบ้านช่วยยกขึ้นจากน้ำดังกล่าว

1712395843308

ในขณะที่ผู้อาวุโสในหมู่บ้านบอกว่าปกติเรือไม้ตะเคียนขุดดังกล่าวในอดีตไม่เคยพบเห็นมาก่อน เพราะชุมชนหนองธงนั้นเพิ่งเกิดขึ้นมาได้ไม่ถึง 100 ปี โดยคาดว่าเรือดังกล่าวน่าจะเป็นเรือเดินทางของทหารญี่ปุ่นหรือไม่ก็เป็นเรือของชาวบ้านที่ใช้เดินทางระหว่างชุมชนในอดีต แต่เกิดกระแสน้ำเชี่ยวทำให้เรือล่มดังกล่าว เพราะสมัยก่อนลำคลองป่าบอนเป็นลำคลองใหญ่น้ำลึก โดยน้ำได้ไหลลงมาจากเขตรักษาพันสัตว์ป่าเขาบรรทัด พัทลุง ไหลลงสู่ทะเลสาบในพื้นที่ ต.ฝาละมี อ.ปากพะยูน จ.พัทลุง

1712395879313

ชมรายงานสดผลสลากกินแบ่งรัฐบาล งวดวันที่ 16 เมษายน 2567 โดยท่านสามารถติดตามรับชมถ่ายทอดสดทางทีวีดิจิทัล ช่องอมรินทร์ทีวี เอชดี 34 และ ตรวจผลลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 งวด 16/04/2567 ย้อนหลังทุกงวดได้ที่เว็บไซต์อมรินทร์ทีวี https://www.amarintv.com/lotto

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส