สองเกลอเข้าป่าล่าสัตว์ นึกว่าเจอไก่ ยิงโป้งพลาดนัดเดียว โดนเพื่อนรักดับ

6 เม.ย. 67

 

สองเกลอเข้าป่าล่าสัตว์ นึกว่าเจอไก่ ลั่นไก 1 นัด โดนเพื่อนรักดับ ขณะที่คนก่อเหตุ ลั่นไม่ได้ตั้งใจ หากเป็นไปได้ก็อยากจะบวชให้ 

วันที่ 6 เม.ย. 67 ร.ต.อ.ณัฐนันท์ คำสารรอง สว. (สอบสวน) สภ.เขลงค์นคร อ.เมือง จ.ลำปาง รับแจ้งเหตุคนถูกยิงเสียชีวิต ที่บริเวณห้วยจำขาม หมู่ที่ 3 ต.พระบาท อ.เมือง จ.ลำปาง จึงรุดไปที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยชุดสืบสวนแพทย์ รพ.ลำปางหน่วยกู้ภัยอมรินทร์ลำปาง และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน 5 ลำปาง 

ที่เกิดเหตุเป็นป่าท้ายหมู่บ้านที่ใกล้ลำห้วย พบศพนายบุญเรือง กองเขียว หรือ เบิร์ด อายุ 37 ปี ชาว ต.พระบาท อ.เมือง จ.ลำปาง สภาพศพถูกยิงด้วยอาวุธปืนลูกซองยาว ลูกกระสุนกระจายเข้าที่ท้อง หน้าอกและแขนขวาถึง 12 รู นอนหงายเสียชีวิตคาที่ใกล้กันพบปืนลูกซองยาว 2 กระบอกตกอยู่ที่พื้น และพบเป้ของผู้ตายอีก 1 อันจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน 

ส่วนผู้ก่อเหตุคือ นายธิติกานต์ สุรนันท์ หรือ บอย อายุ 31 ปี ซึ่งเป็นเพื่อนสนิทของผู้ตาย หลังก่อเหตุได้ไปขอความช่วยเหลือจากชาวบ้าน เพื่อจะนำเพื่อนส่ง รพ. แต่ต่อมาทราบว่าเพื่อนเสียชีวิตจึงไปมอบตัวกับตำรวจ สภ.เขลางค์นคร 

พร้อมเปิดเผยว่า ตนเป็นเพื่อนสนิทกับผู้ตาย กินก็กินด้วยกัน ไปไหนก็ไปด้วยกันตลอด เมื่อช่วงประมาณ 03.00 น. วันนี้ (6 เม.ย. 67) ได้ชวนกันมาล่าไก่ป่าที่บริเวณป่าดังกล่าว กระทั่งประมาณ 05.00 น. ก็แยกกันอยู่คนละจุด ต่อมาตนเองเห็นไก่ป่าเดินไปทางลำห้วยจึงเดินตามไป และก็ลั่นไกยิงไป 1 นัด ไม่กี่วินาทีก็ได้ยินเสียงเพื่อนร้องดังโอ้ย จึงวิ่งไปดูก็พบว่าเพื่อนถูกยิง ตอนนั้นเขาหายใจรวยรินอยู่ ตนจึงบอกเพื่อนว่าจะไปตามคนมาช่วย ให้นอนรออยู่ตรงนี้ก่อน และเมื่อกลับมาอีกครั้งก็พบว่าเพื่อนตายแล้ว 

ตอนนี้เสียใจมาก เพราะไม่มีใครอยากให้เรื่องแบบนี้เกิดขึ้น จึงอยากขอโทษกับครอบครัวของเพื่อน เพราะตนไม่ได้ตั้งใจยิง และหากเป็นไปได้ก็อยากจะบวชให้เพื่อน 

ด้านนายเหรียญ ทองเขียว อายุ 68 ปี พ่อผู้ตาย เปิดเผยว่า คนก่อเหตุและลูกชายตนเป็นเพื่อนสนิทกัน เมื่อวานเย็นยังเห็นไปหากันที่บ้านอยู่ กระทั่งเช้าวันนี้บอยได้มาหาที่บ้านพร้อมยกมือไหว้ขอโทษ และบอกว่าเขายิงเบิร์ดเข้าที่หน้าอกได้รับบาดเจ็บตอนนี้นอนอยู่ที่ในป่า ตนจึงว่าทำไมไม่แจ้งกู้ภัยให้นำส่ง รพ. ก่อนที่ทั้งหมดจึงพากันมาดู และพบว่าลูกชายเสียชีวิตไปแล้วจึงแจ้งตำรวจดังกล่าว ส่วนสาเหตุที่แท้จริงอยู่ระหว่างการสอบสวน

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส