ด่วน! พบแล้วพระเรียนหนักจนป่วย ถูกไฟคลอกเหลือแต่โครงกระดูก  

5 เม.ย. 67

 

ด่วน! พบแล้วพระเรียนหนักจนป่วยจิตเดินหายออกจากวัดตั้งแต่วันที่ 27 มี.ค.ที่ผ่านมา ล่าสุดมีคนไปพบในสภาพถูกไฟคลอกเหลือแต่โครงกระดูกริมทางรถไฟ

จากกรณีที่มีผู้ใช้ Facebook ที่ใช้ชื่อว่า Sib Tit Mohg ได้โพสต์ภาพพร้อมระบุข้อความว่า “ด่วน พระหายออกจากวัด ช่วยประกาศประชาสัมพันธ์  หรือหากพบเจอโปรดแจ้งข่าว พระอภิสิทธิ์ อตฺถเมธี สังกัดวัดศรีวิหารเจริญ ต.ระแงง อ.ศีขรภูมิ จ.สุรินทร์ ท่านหายออกจากวัดเพราะหลงลืมสติ เมื่อเช้าวันที่ 27 มีนาคม 2567 ทางวัดได้แจ้งความและประกาศตามหาตัว รูปร่างลักษณะตามภาพถ่าย อาจไม่สวมใส่จีวร ใส่เฉพาะสบงและอังสะ ซึ่งภาพที่โพสต์ เป็นภาพของพระอภิสิทธิ์ อตฺถเมธี รูปที่หายตัวไป

โดยข้อมูลที่ผู้สื่อข่าวได้รับจากทางวัดศรีวิหารเจริญก็คือ พระอภิสิทธิ์ นั้นเริ่มมีอาการป่วยทางจิตเมื่อประมาณปลายปี 2566 ที่ผ่านมา สาเหตุคาดว่าอาจจะเกิดจากการเรียนหนัก เนื่องจากปัจจุบันพระอภิสิทธิ์ กำลังเรียนถึงขั้นเปรีนญธรรมชั้น 8 และพระอภิสิทธิ์ เคยบ่นให้พระอาจารย์ฟังว่า เหนื่อยและเครียดเพราะเรียนหนัก อยากตาย ซึ่งเมื่อวันที่ 26 มี.ค. 67 ที่ผ่านมา พระอภิสิทธิ์ เคยเดินหายออกจากวัดไปครั้งหนึ่งแล้ว และมีชาวบ้านไปพบเห็นว่านอนขวางทางรถไฟ คล้ายกับว่าจะรอให้รถไฟมาเหยียบ

จนกระทั่งล่าสุด เมื่อช่วงเวลาประมาณ 05.00 น. ของวันที่ 27 มี.ค. 67 ที่ผ่านมา กล้องวงจรปิดของวัดได้จับภาพว่า พระอภิสิทธิ์ ได้ลุกเดินหายออกไปจากวัดอีกครั้ง ชาวบ้าน , ลูกศิษย์วัด , กู้ภัย ร่วมถึงเจ้าหน้าที่จากหลายๆหน่วยงาน ได้ช่วยกันออกตระเวนปูพรมตามหามากว่า 10 วัน ตามเส้นทางริมทางรถไฟที่คาดว่าพระอภิสิทธิ์ อาจจะเดินมา แต่ก็ไม่พบ พบเพียงจีวร ที่ถูกถอดทิ้งไว้ริมทางรถไฟ และป่าข้างทางรถไฟ

ล่าสุดเมื่อเวลาประมาณ 11.50 น. วันนี้ (5 เม.ย.67) ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าของการรถไฟว่า พบเห็นโครงกระดูกมนุษย์ถูกไฟคลอกอยู่ริมทางรถไฟ ห่างจากสถานีรถไฟอำเภอศีขรภูมิ มุ่งหน้าตัวเมืองสุรินทร์ ประมาณ 1 กม. อยู่ในเขตพื้นที่บ้านระแงงใต้ ม.10 ต.ระแงง อ.ศีขรภูมิ จ.สุรินทร์ ห่างจากตัววัดศรีวิหารเจริญ ที่พระอภิสิทธิ์ สังกัดอยู่ประมาณ 3-4 กม. โดยจุดที่พบศพนั้น ก็เป็นจุดที่ทีมค้นหาเคยเดินผ่านมาแล้ว แต่ ณ ตอนนั้น ริมทางรถไฟยังคงมีป่าหญ้าขึ้นสูง และรกมา แต่ตอนนี้ป่าหญ้าข้างทางรถไฟถูกไฟไหม้ คาดว่าอาจจะเกิดจากธรรมชาติ เลยทำให้เห็นศพ

ทั้งนี้ ยังไม่ยืนยัน 100% ว่าเป็นศพของพระอภิสิทธิ์ เพราะสภาพศพถูกไฟคลอกจนเหลือแต่โครงกระดูก ต้องรอผลชันสูตรให้แน่ชัดอีกครั้ง แต่ถ้าเกิดเป็นศพของพระอภิสิทธิ์ จริง ก็คาดว่า น่าจะเสียชีวิตมาได้ประมาณ 4-5 วันแล้ว เพราะศพส่งกลิ่นเหม็นมากๆ ส่วนสาเหตุการเสียชีวิตนั้น ก็ยังคงต้องรอผลชันสูตรเช่นกัน ยังไม่ทราบแน่ชัดว่า พระอภิสิทธิ์ เป็นลมพระอากาศร้อน หรือว่าเข้าไปนอนหลบแดดในโพรงหญ้าจนเกิดไฟคลอก หรืออาจจะถูกรถไฟชนกันแน่

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส