หวั่นดับเพิ่ม เหยื่อดินไหว ไต้หวัน บาดเจ็บทะลุพัน สูญหายเกินครึ่งร้อย

4 เม.ย. 67

 

ไต้หวันเร่งหาเหยื่อดินไหว หลังพบยอด คนสูญหายพุ่งเกินครึ่งร้อย หวั่นมีเสียชีวิตเพิ่มอีก ขณะที่คนบาดเจ็บทะลุหลักพันแล้ว 

วันที่ 4 เม.ย. 67 สำนักข่าวรอยเตอร์ส รายงานความคืบหน้า ภายหลังเกิดเหตุ แผ่นดินไหว รุนแรงขนาด 7.4 แม็กนิจูด ใกล้เมืองฮวาเหลียน ทางตะวันออกของ ไต้หวัน เมื่อวันพุธที่ 3 เม.ย. ที่ผ่านมา ว่า 

ขณะนี้มียอดผู้เสียชีวิตอยู่ที่ 9 ราย ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บ 1,038 ราย หน่วยกู้ภัยยังระดมกำลังเร่งค้นหาผู้สูญหายอีก 52 ราย ท่ามกลางความวิตกกังวลว่า ตัวเลขผู้เสียชีวิตอาจจะเพิ่มขึ้นอีก 

ศูนย์บัญชาการจัดการภัยพิบัติของไต้หวัน ระบุว่า ภารกิจหลักในตอนนี้คือการค้นหาพนักงานโรงแรม 38 คน ซึ่งอยู่ระหว่างเดินทางไปยังโรงแรมในพื้นที่ อุทยานแห่งชาติทาโระโกะ หรือ อุทยานแห่งชาติไท่หลู่เก๋อ หนึ่งในแหล่งท่องเที่ยวขึ้นชื่อของเทศมณฑลฮวาเหลียน โดยเจ้าหน้าที่วางแผนส่งโดรน และเฮลิคอปเตอร์เข้าไปค้นหา รวมถึงส่งสิ่งของยังชีพช่วยเหลือผู้ประสบภัยในเบื้องต้น 

ทั้งนี้มีรายงานข่าวน่ายินดีหลังจากเฮลิคอปเตอร์ลำหนึ่งช่วยเหลือผู้ประสบภัย 6 คนที่ติดอยู่ในพื้นที่เหมืองแร่ และนำตัวออกมายังพื้นที่ปลอดภัยได้แล้ว ส่วนเส้นทางรถไฟฮวาเหลียนคาดว่าจะกลับมาเปิดให้บริการตามปกติในวันนี้ อขณะที่สถานีในเขตชนบททางตอนเหนือของเมืองฮวาเหลียนยังคงปิดให้บริการ เพราะได้รับความเสียหายอย่างหนัก

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม