บรรทัดฐานใหม่ คุก 12 ปี ลูกสาวอาม่าฮวย ลักทรัพย์บุพการี 24 ล้าน

3 เม.ย. 67

 

บรรทัดฐานใหม่ ศาลฏีกา พิพากษายืน จำคุก 12 ปี ไม่รอลงอาญา ลูกสาวอาม่าฮวย ลักทรัพย์บุพการี 24 ล้าน ตามศาลชั้นต้นและศาลอุทธรณ์ 

จากกรณีที่ นางฮวย ถูก นางมาวดี ที่เป็นลูกสาวแท้ๆ ร่วมมือกับพนักงานแบงก์อีก 4 คน แอบโอนเงินในบัญชีออกไป ตอนที่อาม่าล้มป่วยไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ ทำให้เงินในบัญชีกว่า 24 ล้านบาท ถูกโอนออกไปจำนวนหลายร้อยครั้ง จนหมดบัญชี โดยการพิมพ์ลายนิ้วมือจากเดิมที่เป็นลายเซ็นจึงเป็นเปลี่ยนแปลงสิทธิ์การเบิกถอนเงินในบัญชีโดยไม่ได้รับอนุญาต โดยร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ธนาคาร ขณะที่นางฮวยนอนป่วยอยู่ โดยคดีมีการฟ้องเมื่อช่วงปี 62 

วันที่ 3 เม.ย. 67 ที่ศาลอาญาพระโขนง นายอนันต์ชัย ไชยเดช หรือ ทนายอนันต์ชัย ทนายความชื่อดัง ได้เดินทางมารับฟังคำพิพากษาศาลฎีกาในคดีที่ นางฮวย ศรีวิรัตน์ หรือ อาม่าฮวย เป็นโจทก์ ฟ้อง นางฐินีย์ มณีนนทเศรษฐ์ หรือ นางมาวดี ศรีวิรัตน์ กรณีลักเงินอาม่าฮวย จากธนาคาร จำนวน 24,757,400 บาท โดยคดีนี้ศาลชั้นต้น สั่งจำคุกนางมาวดี 12 ปี แต่จำเลยได้ยื่นอุทธรณ์ ซึ่งศาลอุทธรณ์พิพากษายืนตามศาลชั้นต้น จากนั้นทนายจำเลยจึงได้ยื่นฏีกา และขอประกันตัว ศาลอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวระหว่างฎีกา โดยตีราคาประกัน 2.4 ล้านบาท ไม่ได้กำหนดเงื่อนไข เมื่อวันที่ 1 พ.ย. 65 

ทนายอนันต์ชัย กล่าวว่า อาม่าฮวย ขอต่อสู้ในข้อกฎหมาย ประเด็นว่าคดีลักทรัพย์บุพการี เป็นคดียอมความได้ รวมถึงจะต้องร้องทุกข์ภายใน 3 เดือน ซึ่งทางอาม่าฮวย ก็ร้องทุกข์ภายใน 3 เดือน คดีจึงไม่ขาดอายุความ ศาลฎีกาจึงพิพากษายืนจำคุกนางมาดี 12 ปี โดยไม่รอลงอาญา 

ถือเป็นบรรทัดฐานใหม่ที่ไม่เคยมีฎีกามาก่อน ในคดีเกี่ยวกับการลักทรัพย์บุพการี ที่จะต้องร้องทุกข์ภายใน 3 เดือน ซึ่งก็ได้แจ้งผลคำพิพากษาให้แก่อาม่าฮวยทราบแล้ว อาม่าฮวยดีใจมาก และไม่กังวลใดๆ

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส