ทนายตั้ม ยื่นเอกสาร 179 แผ่น ให้ ผู้นำฝ่ายค้าน สอบเส้นเงิน บิ๊กต่อ-ตร.

3 เม.ย. 67

ทนายตั้ม ยื่นเอกสาร 179 แผ่น ให้ ผู้นำฝ่ายค้าน สอบเส้นเงิน บิ๊กต่อ-ตำรวจ ด้าน ชัย​ธวัช​ แซะ คนขอข้อมูลควรจะเป็น นายกฯมากกว่า 

วันที่ 3 เม.ย. 67 ที่รัฐสภา นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ ทนายตั้ม เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ เดินทางเข้ายื่นหลักฐานที่เกี่ยวข้องกับฐานความผิด เรื่องการฟอกเงิน ให้กับนายชัยธวัช ตุลา​ธน​ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ในฐานะผู้นำฝ่ายค้าน  ซึ่งเป็นเอกสารชุดเดียวที่ไปยื่นกับ กองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ และ คณะกรรมการพิจารณาเรื่องร้องเรียนตำรวจ 

เพื่อให้ตรวจสอบวินัยของ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. แต่ครั้งนี้มีรายชื่อตำรวจจำนวนหนึ่ง และข้อมูลมายื่นเพิ่มเข้ามาด้วย รวมแล้วทั้งหมด 179 แผ่น 

ทนายตั้ม ยื่นเอกสาร 179 แผ่น ให้ ผู้นำฝ่ายค้าน สอบเส้นเงิน บิ๊กต่อ-ตร.

ทนายตั้ม กล่าวว่า ตั้งแต่เกิดเรื่อง มีผู้นำฝ่ายค้านเป็นคนเดียวที่ติดต่อขอข้อมูลนี้มา วันนี้เราไม่ต้องมองว่าเป็นรัฐบาลหรือฝ่ายค้าน แต่อยากให้ทุกภาคส่วนของสังคมมีความกระตือรือร้นเรื่องปัญหาทุจริตคอร์รัปชั่น ซึ่งวันนี้ตนก็จะปรึกษากับนายชัยธวัช ว่า นอกจากรับหนังสือแล้ว สามารถที่จะทำอะไรได้บ้าง เพื่อแก้ปัญหาเรื่องส่วย โดยเฉพาะการทุจริตคอร์รัปชั่นในวงราชการ ที่มีข้าราชการระดับสูงเข้าไปเกี่ยวข้อง เราสามารถจะแก้ไขไม่ให้เป็นไฟไหม้ฟางได้หรือไม่ และอยากให้มีการแก้ปัญหาอย่างยั่งยืน  

เมื่อถามว่า จะสางปัญหา ระบบต่างๆ ได้หรือไม่ ทนายตั้ม กล่าวว่า เท่าที่ดูตอนนี้ผู้หลักผู้ใหญ่ในบ้านเมือง เริ่มเห็นความสำคัญเรื่องส่วย เรื่องของการทุจริตคอร์รัปชั่นแล้ว ซึ่งนายกฯ อยากชวนคนต่างชาติมาลงทุนในประเทศไทย แต่ในประเทศไทย ยังมีปัญหาการทุจริตคอร์รัปชั่น กังวลว่าจะไม่ได้รับความเชื่อมั่นจากต่างชาติ 

ทนายตั้ม ยื่นเอกสาร 179 แผ่น ให้ ผู้นำฝ่ายค้าน สอบเส้นเงิน บิ๊กต่อ-ตร.

ขณะที่ นายชัยธวัช กล่าวว่า ขอบคุณทนายตั้ม ที่นำข้อมูลเอกสารที่สำคัญมามอบให้กับพวกเราในฐานะพรรคฝ่ายค้าน ซึ่งแน่นอนว่าเมื่อมีเรื่องราวกล่าวหาทุจริตประพฤติมิชอบ โดยเฉพาะในวงการตำรวจ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องส่วย ที่มีข้อมูลว่ามีนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่เข้าไปเกี่ยวข้องกับธุรกิจผิดกฎหมาย ตนในฐานะฝ่ายค้านก็ต้องให้ความสำคัญ ติดตามหาข้อมูล จริงๆแล้วคนที่ควรจะมาขอข้อมูลทนายตั้มก่อน ควรจะเป็นนายกรัฐมนตรี เพราะนายกฯได้ตั้งคณะกรรมการเพื่อสอบสวนเรื่องนี้ ก็ควรที่จะได้รับข้อมูลชุดนี้ด้วย แต่เราเองในฐานะฝ่ายค้าน เราก็คาดหวังว่าคณะกรรมการที่ท่านนายกได้ตั้งขึ้น จะไม่เป็นกระบวนการมวยล้มต้มคนดู เพียงแค่อย่าศึกให้เรื่องจบและเงียบกันไป 

"เรายืนยันมาตลอดว่าเรื่องส่วย โดยเฉพาะในแวดวงตำรวจเป็นเรื่องใหญ่มาก เมื่อไหร่ที่เราไม่สามารถแก้ระบบส่วย รวมถึงระบบตั๋วในสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้มันก็จะกระทบต่อการปฏิบัติภารกิจของพี่น้องตำรวจ ที่ควรจะไปให้ความสำคัญกับการดูแลความปลอดภัยสวัสดิภาพของพี่น้องประชาชน เป็นอันดับแรกมากกว่าที่จะวิ่งเต้นหาลำไพ่พิเศษ 

เมื่อถามว่า จะนำข้อมูลที่ได้วันนี้ ไปพิจารณาอภิปรายทั่วไปเลยหรือไม่ นายชัยธวัช กล่าวว่า ขอดูข้อมูลก่อน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม