นายกฯ อารมณ์ดีเข้าสภาฯ พร้อมขึ้น เวทีซักฟอก ลั่นไม่มีอะไรต้องกังวล

3 เม.ย. 67

 

นายกฯ อารมณ์ดีเข้าสภาฯ พร้อมขึ้น เวทีซักฟอก บอกไม่ต้องตั้งวอร์รูม ไม่มีอะไรต้องกังวล อยู่ที่ประชุมสภาฯ ตลอดสองวัน 

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 3 เม.ย. 67 ที่อาคารรัฐสภา นาย เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและ รมว.คลัง เดินทางมาเข้าร่วมการประชุมสภาฯ เพื่ออภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติ ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 152 ด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม อารมณืดีพร้อมปล่อยมุขจะไม่ให้สัมภาษณ์ 

แต่หลังจากสื่อมวลชนขอเชิญ นายกฯ ขอสัมภาษณ์ก็หันมายิ้ม พร้อมทำท่าเอามือบังหน้า และทักทายสวัสดีทุกคน ทั้งนี้เป็นที่น่าสังเกตว่า นายกรัฐมนตรีและคณะทำงานได้ผูกเนคไท ที่ตัดเย็บด้วยผ้าขาวม้า เข้าร่วมประชุมสภาฯ 

จากนั้นผู้สื่อข่าวถามถึงความพร้อมในการชี้แจงญัตติกันอภิปรายในวันนี้ โดยนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า “พร้อมครับ” 

เมื่อถามว่า มีอะไรที่หนักใจ หรือเป็นห่วงหรือไม่ในการอภิปรายครั้งนี้ นายเศรษฐา กล่าวว่า  เป็นเรื่องปัญหาของพี่น้องประชาชนที่ยังหนักใจอยู่เหมือนเดิม ก็ยังทำงานต่อไป ซึ่งรัฐมนตรีทุกคนลงพื้นที่เองและทำงานหนักกันทุกคน ตนเชื่อว่าทุกท่านมีข้อมูลพร้อมที่จะตอบ 

เมื่อถามอีกว่า ในส่วนของรัฐมนตรีได้มีการเตรียมความพร้อมในการตอบหรือไม่หากเกี่ยวข้องกับกระทรวงของตนเอง นายเศรษฐา กล่าวว่า ตนเชื่อว่า ทุกท่านได้มีการเตรียมพร้อมอยู่แล้ว 

เมื่อถามว่า มีความกังวลส่วนไหนเป็นพิเศษหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า “ไม่มีครับ ก็กังวลเรื่องปัญหาของพี่น้องประชาชน เรื่องนี้ก็อยู่ในใจตลอด ก็พยายามทำให้ดีที่สุด ส่วนเรื่องการอภิปรายก็เป็นหน้าที่ที่ทางฝ่ายบริหารต้องมาตอบฝ่ายนิติบัญญัติ ซึ่งถือเป็นกลไกของรัฐธรรมนูญ ที่เราต้องพร้อมและปฏิบัติ” 

เมื่อถามว่า จำเป็นต้องมีการตั้งวอร์รูม เพื่อพิจารณาประเด็นต่างๆในการที่จะต้องชี้แจง นายเศรษฐา กล่าวว่า ไม่มีการตั้งวอร์รูมอะไร เมื่อถามต่อว่า นายกฯ จะอยู่ร่วมประชุมสภาฯ ตลอดทั้ง 2 วันเลยหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า อยู่ที่สภาฯ ตลอด

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม