ยั้วเยี้ยขนลุก คนเอาหนูมาทิ้งนับพันตัว ชาวบ้านหวั่นมาแพร่เชื้อโรค

3 เม.ย. 67

ชาวบ้านหวั่นหนูขยายพันธุ์แพร่เชื้อโรคสร้างความเดือดร้อน หลังมีคนนำหนูมาปล่อยกลางดึกนับพันตัว วิ่งเกลื่อนถนน โร่แจ้งเจ้าหน้าที่มาช่วยจับ

เมื่อเวลา 23.30 น. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีคนนำหนูใส่ลังพลาสติกมาทิ้งไว้จำนนวนมาก ที่เกิดเหตุภายในซอยข้างเทศบาลตำคลองด่าน ถนนสุขุวิท ตำบลคลองด่าน อำเภอบางบ่อ จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบ

เมื่อไปถึงพบชาวบ้านและหน่วยกู้ภัยมูลนิธิป่อเต็กตึ้งหลายคน กำลังช่วยกันไล่จับหนู หลังมีหนูจำนวนนับพันตัวถูกนำใส่ลังพลาสติกหลายใบมาทิ้งไว้ที่บริเวณริมบ่อปลา และมีบางส่วนถูกเททิ้งไว้ที่พงหญ้าข้างบ่อปลา ทำให้หนูที่ถูกทิ้งวิ่งกันเกลื่อนถนน ชาวบ้านจึงช่วยกันจับใส่ลังเพราะกลัวว่าหนูจะหลุดเข้าบ้านไปขยายพันธ์แพร่เชื้อโรคและสร้างความเดือดร้อนกัดแทะข้าวของในบ้านและพืชผลทางการเกษตร

ด้านป้าเจ้าของบ้านบอกว่าตอนแรกเห็นคนขับรถกระบะมา 1 คัน และมอเตอร์ไซด์อีก 3 คน มายืนข้างบ่อปลา นึกว่าคนมาแอบตกปลาก็เลยรีบเข้าบ้านไปเอาไฟฉายพอออกมาก็หนีไปหมดแล้ว จึงเดินมาดูก็พบว่ามีหนูถูกทิ้งนับพันตัวเดินกันเต็มถนน จึงโทรตามเด็ก ๆ ในหมู่บ้านให้มาช่วยดู ปกติส่วนมาในซอยนี้ก็มีคนชอบเอางูเอาตัวเงินตัวทองมาปล่อยอยู่เป็นประจำอยู่แล้ว

ด้านชาวบ้านยังบอกอีกว่าหนูที่ถูกนำมาทิ้งมีเยอะมากเป็นพัน ๆ ตัวกลัวเรื่องเชื้อโรคที่มากับหนูอยากให้หน่วยงานลงมาช่วยชาวบ้าน นำหนูพวกนี้ออกไปจากชุมชนก่อนที่จะหลุดไปขยายพันธ์สร้างความเดือดร้อนให้ชุมชน

เบื้องต้นทางเทศบาลตำบลคลองด่าน ได้ส่งเจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยลงพื้นที่มาช่วยจับและนำหนูไปเก็บไว้ที่เทศบาลก่อนซึ่งก็มีหลายคนติดต่อมาขอรับไปเป็นเหยื่อเลี้ยงงูบ้างแล้ว

เนื่องจากหนูที่พบเป็นหนูสายพันธ์ไมซ์(ตัวเล็ก) และดัมโบ้แรท(ตัวใหญ่ ซึ่งทั้งสองสายพันธ์จะนิยมเพราะเลี้ยงไว้เป็นเหยื่องู ซึ่งคาดว่าคนที่เอามาทิ้งอาจเลิกกิจการ หรือขายไม่ออกเนื่องจากหนูขยายพันธ์เร็วจนล้นตลาด


advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส