5 ชีวิตระทึก ไฟฟ้าแรงสูงช็อตหมดสติ 1  ขณะประคองเสาไฟลงหลุม

2 เม.ย. 67

คนงานประคองปักเสาไฟลงหลุม แต่รถเครนยกไปใกล้สายไฟฟ้าแรงสูง ช็อตคนงาน 5 คน กระเด็นไปคนละทาง หนึ่งในนั้หมดสติ

 

กู้ภัยร่วมกตัญญูบ้านค่าย จ.ระยอง รับแจ้งมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 5 คน จากการถูกไฟฟ้าช็อต เหตุเกิดอยู่บริเวณทุ่งหนองคล้า ต.บางบุตร

อ.บ้านค่าย จ.ระยอง

ที่เกิดเหตุบริเวณใต้ต้นไม้พบคนเจ็บเป็นชาย 5 คน มี 1 คนชื่อนายเล็กอายุ 18 ปี อาการสาหัส ไม่มีชีพจร กู้ภัยต้องทำ CPR ให้ชีพจรกลับมาส่วนคนที่เหลือได้รับบาดเจ็บบริเวณผิวหนัง มีรอยไหม้จากการถูกไฟฟ้าช็อต

นายทิวา อายุ 18 ปี 1 ในคนเจ็บที่ นั่งรอการช่วยเหลือ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนเองและเพื่อนได้มารับจ้างขุดหลุมลงเสาไฟฟ้า ขณะประคองเอาเสาลงหลุม รถเครนได้ยกเสายาวกว่า 10 เมตร ลอยขึ้นจนปลายเสาไปใกล้กับสายไฟฟ้าแรงสูง กระแสไฟ จึงวิ่งลงมาตามเสาช็อตใส่พวกตนได้รับบาดเจ็บไปตาม ๆ กัน ตอนนั้นคิดว่าตายไปแล้วพยายามตะเกียกตะกายเอาชีวิตรอด ออกมาจนมีกู้ภัยมาช่วย

ต่อมากู้ภัยได้ช่วยคนเจ็บทั้งหมดพร้อมทั้งประสานรถฉุกเฉินรพ.บ้านค่ายมารับคนที่สาหัสหมดสติไปส่งรักษา

ล่าสุดนายเล็ก ยังไม่พ้นขีดอันตรายได้ส่งต่อการรักษาไปยังรพ.ระยอง ส่วนเพื่อนๆอีก 4 คนปลอดภัยหมดแล้ว

ผู้สื่อข่าวสำรวจจุดเกิดเหตุมีเสาไฟฟ้ายาวกว่า 10 เมตร วางอยู่ 1 ต้นใกล้กันที่พื้นพบมีรอยขุดหลุม นอกจากนั้นยังพบจอบเสียมอุปกรณ์การขุดดินรวมถึงรองเท้าคนเจ็บตกอยู่ด้วย

เหตุการณ์นี้ต้องฝากถึงคนที่ทำงานใกล้กับสายไฟฟ้าแรงสูงต้องระมัดระวังความปลอดภัยเพราะไฟ้าแรงสูงหากมีอะไรเข้าใกล้กระแสไฟฟ้าจะไหลมาทำให้ผู้ที่อยู่ใกล้โดนไฟฟ้าแรงสูงช็อตให้เสียชีวิตได้

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส