ทนเสียงวิจารณ์ไม่ไหว!รร.ในจ.ชุมพร ประกาศยกเลิกระเบียบการแต่งตัวนักเรียน

2 เม.ย. 67

รร.ในจ.ชุมพร ประกาศยกเลิกระเบียบแล้ว ห้ามนักเรียนแต่งหน้า-กันคิ้ว-พกเครื่องสำอาง-มือถือ ถ้าตรวจเจอยึดแล้วไม่คืน หลังเจอชาวเน็ตถล่ม

จากกรณีในโลกโซเชียลมีกระแสดราม่า โรงเรียนแห่งหนึ่งในเขต อ.สวี จ.ชุมพร ได้โพสต์กฎระเบียบและเครื่องแบบการแต่งกายของนักเรียน ซึ่งอยู่ในระเบียบข้อ 11-17 โดยทางโรงเรียนได้กำหนดไว้ว่า ห้ามใส่คอนแทคเลนส์ กรณีสายตาสั้นให้ใส่แว่นตา,ห้ามนำอุปกรณ์การใช้โทรศัพท์ทุกชนิดมาโรงเรียน, ห้ามนำอุปกรณ์การแต่งหน้า ทำผม และเครื่องประทินผิวทุกชนิดมาโรงเรียน,ใบหน้า ไม่ตกแต่งใบหน้าด้วยเครื่องสำอางทุกชนิด,รวมไปถึงห้ามเหยียบส้นรองเท้า

2_22

หลังจากที่โพสต์ดังกล่าวถูกแชร์ออกไป ชาวเน็ตแห่วิพากษ์วิจารณ์สนั่นและมองว่าเป็นการละเมิดสิทธิหรือไม่ กฎโรงเรียนที่ตั้งขึ้นมามันขัดกับกฎหมายหรือเปล่า ขณะบางคนก็อยากทราบเหตุผลในการออกกฎระเบียบแบบนี้

ล่าสุดวันนี้ (2 เม.ย.67) ทางโรงเรียนดังกล่าวได้ออกประกาศยกเลิกระเบียบ ระบุว่า ตามที่โรงเรียนได้ออกระเบียบ ปีการศึกษา 2567 ทำให้มีความเข้าใจคลาดเคลื่อนเกี่ยวกับแนวปฏิบัติของนักเรียนนั้น เพื่อให้มีความเข้าใจที่ตรงกันโรงเรียนจึงขอยกเลิกระเบียบการแต่งกายของนักเรียน และโรงเรียนจะออกระเบียบการแต่งกายของนักเรียนฉบับใหมในโอกาสต่อไป

1_26

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส