หนุ่ม เบ่งเป็นลูกน้อง สจ.ตัดไฟ ยกมิเตอร์ขึ้นรถ ทำชาวบ้านผวา

2 เม.ย. 67

ชายอ้างเป็นลูกน้องสจ.เข้ามาตัดไฟยกมิเตอร์ไฟฟ้าร้านอาหารตามสั่งจนผวา พ่อค้าโอดข้าวยังหุงไม่สุก หมูในตู้เน่าเสียหาย

 

เมื่อเวลา12.00น.(2เม.ย67) มีชายรูปร่างท้วมใหญ่วัยกลางคนอายุ 45 ปี ขับรถกระบะ 4 ประตูสี น้ำเงินอ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ไฟฟ้า และเป็นลูกน้องของ สจ.ระยอง ได้เข้ามาตัดมิเตอร์ไฟฟ้า ก่อนจะนำอุปกรณ์ที่เตรียมมาลงไปตัดไฟพร้อมยกมิเตอร์ ลงจากเสาไฟฟ้าโดยอ้างว่ามาทำตามหน้าที่

นายอ้วน อายุ 51 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของร้านขายอาหารตามสั่ง เล่าว่า ได้เดินออกมาพูดคุยกับชายดังกล่าวโดยพยายามสอบถามว่าเป็นเจ้าหน้าที่ไฟฟ้าหรือไม่ถึงมาตัดมิเตอร์ไฟได้ และขอดูเอกสารต่าง ๆ ว่ามาจากไฟฟ้าจริงหรือไม่ แต่ชายดังกล่าวก็ไม่ยอมให้ดูเอกสารและได้เข้ามาตัดมิเตอร์ไฟฟ้าแล้วยกขึ้นรถไปซึ่งเขาบอกว่าเขาเป็นลูกน้องของสจ.ระยอง ก่อนเขาจะขับรถออกไปอย่างรวดเร็ว

นายอ้วนเจ้าของร้านอาหารตามสั่ง ยังเล่าอีกว่า ได้ยินชายคนดังกล่าวอ้างว่าเป็นลูกน้องของสจ.ระยอง ก็ถึงกับตกใจไม่กล้าพูดอะไรต่อ กลัวร้านขายอาหารตามสั่งตัวเองจะไม่ปลอดภัย เพราะน่าจะมีผู้มีอิทธิพลหนุนหลังจริงๆถึงกล้าอ้างชื่อสจ.


นายอ้วน ยังได้ระบายความอึดอัดในใจกับผู้สื่อข่าวว่า แค่ขอร้องว่าอย่าพึ่งยกมิเตอร์ไฟได้ไหม เพราะข้าวในหม้อที่หุงให้ลูกค้าก็ยังไม่สุกหมูที่ต้มในหม้อก็ยังไม่สุกของสดที่แช่ในตู้เย็นก็จะเสียหาย น่าจะพูดคุยให้ไปจ่ายเงินก่อน ไม่ใช่มาตัดไฟยกมิเตอร์ไฟฟ้าแบบนี้ และขู่ชาวบ้านว่าเป็นลูกน้องของสจ. หากของสดที่แช่ไว้เสียหายใครจะรับผิดชอบ หากชายคนดังกล่าวเป็นลูกน้องของ สจ.จริง อยากให้ช่วยพิจารณาด้วย

นอกจากนี้ยังขอฝากถึงรัฐบาลให้ช่วยอะลุ่มอล่วยเรื่องค่าไฟฟ้าให้กับชาวบ้านที่ทำมาหากินต่อลมหายใจด้วย ไม่ใช่เอะอะจะตัดไฟจะยกมิเตอร์ไฟฟ้าอย่างเดีย วเศรษฐกิจแบบนี้ชาวบ้านเดือดร้อนจึงฝากไปถึงรัฐบาลหากเป็นไปได้ให้ลดค่าไฟฟ้าหรือขยายระยะเวลาการชำระค่าไฟให้ด้วย

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส