พัชรวาท สั่งตั้งศูนย์จับลิงลพบุรี คุยชาวบ้านแล้วย้ายลิงไปเขาใหญ่

2 เม.ย. 67

พัชรวาท สั่งกรมอุทยานฯ ตั้งศูนย์จับลิงลพบุรี ด้าน อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติฯ เผยคุยชาวบ้านแล้วย้ายลิงไปเขาใหญ่ แต่ตอนนี้ยังอยู่สระบุรี

 

จากกรณีปัญหาลิงศาลพระกาฬ จ.ลพบุรี เข้าก่อกวนและทำร้ายประชาชนจนได้รับบาดเจ็บ ทั้งแย่งถุงกับข้าว จนมีหญิงสาวลื่นล้มได้รับบาดเจ็บ และต้องเข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาล และยังมีอีกหลายเคสที่ลิงสร้างความเดือดร้อนให้ประชาชนในพื้นที่ ซึ่งปัญหาดังกล่าวทำให้หลายหน่วยงานที่เกี่ยวข้องพยายามจะหาทางออกร่วมกัน

นายอรรถพล เจริญชันษา อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช กล่าวถึงการแก้ปัญหาลิงที่ลพบุรีทั้งระบบ ว่า พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม มอบให้ตนตั้งศูนย์ปฏิบัติการจับลิงที่ลพบุรี

ส่วนกระแสข่าวที่จะเอาลิงไปปล่อยอุทยานแถวเขาใหญ่ แต่เหมือนชาวบ้านไม่โอเคนั้น นายอรรถพล กล่าวว่า ได้มีการพูดคุยกับชาวบ้านแล้ว แต่ตอนนี้ลิงยังไปไม่ถึงเขาใหญ่ ยังอยู่ที่เขาสมโภช จังหวัดสระบุรี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีการพยายามสอบถาม พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ถึงกรณีการแก้ปัญหาลิงลพบุรีทั้งระบบ ซึ่งพล.ต.อ.พัชรวาท ยิ้ม และมีทีท่าว่าจะตอบคำถามดังกล่าว แต่ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม บอกกับสื่อมวลชน ว่า รัฐมนตรีได้มีการมอบหมายให้อธิบดีกรมอุทยานฯ ชี้แจงเรื่องนี้.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส