ทนายอั๋น เปิดตัวเจ้าของคลิป อ้าง ธนพล โทรระบายหลังให้ข้อมูลส่วยจนถูกขังเซฟเอาส์

2 เม.ย. 67

ทนายอั๋น บุรีรัมย์ เปิดตัวเพื่อนของตำรวจป.ปลา คนในคลิปเสียง ที่คุยกับ “ธนพล” หรือ “ดาบโจ” มาให้ข้อมูลสื่อ อ้างธนพล โทรระบายหลังยื่นข้อมูลให้กับทนายดังและถูกขังไว้ในเซฟเฮาส์

 

นายภัทรพงศ์ ศุภักษร หรือ ทนายอั๋น บุรีรัมย์ พาบุคคลที่ให้ข้อมูลคลิปเสียงสนทนาของนายธนพล หรือ ดาบโจ หรือ นัท หนึ่งในบัญชีม้าเครือข่ายเว็บการพนันพิมพ์วิไล ที่อ้างว่าถูกนายษิทรา เบี้ยบังเกิด ทนายความ นำตัวไปพักที่เซฟเฮ้าส์ เพื่อให้ข้อมูลเกี่ยวกับเส้นทางการเงินเว็บพนันออนไลน์ มาเปิดเผยต่อสื่อมวลชนที่ สน.เตาปูน และเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สน.เตาปูน ให้ดำเนินคดีกับนายธนพลในข้อหาร่วมกันฟอกเงินฯ เพราะนายธนพลถือเป็นพยานคนสำคัญที่สามารถนำข้อมูลที่เป็นประโยชน์เข้าสู่สำนวนคดีฟ้องร้องพลตำรวจเอกต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และคดีของพลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

นายธนกฤต ผู้ให้ข้อมูลรายนี้เปิดเผยว่า เหตุผลที่ออกมาให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชน เนื่องจากต้องการให้สังคมรู้พฤติกรรมของทนายคนดัง ซึ่งคลิปเสียงดังกล่าวเป็นคลิปเสียงสนทนาระหว่างนายธนพล พูดคุยระบายความในใจกับตำรวจ ป. ซึ่งเป็นเพื่อนสนิทของตนเอง เกี่ยวกับเรื่องที่ถูกนำตัวไปไว้ที่เซฟเฮ้าส์ และกลัวว่าจะไม่ปลอดภัย เพราะขายข้อมูลให้กับทนายคนดัง เพื่อเปิดโปงเส้นทางการเงินที่เชื่อมโยงถึงพลตำรวจเอกต่อศักดิ์ โดยเป็นคลิปที่บันทึกจากการสนทนาจริงเมื่อวันที่ 27 มีนาคมที่ผ่านมา ก่อนที่นายป. จะส่งคลิปเสียงดังกล่าวมาให้กับตนเอง นอกจากนี้นายธนกฤติยังได้นำแชทไลน์ที่นายธนพลพูดคุยกับนาย ป. ที่บอกว่าหากอยู่เฉยๆ ในเซฟเฮ้าส์คงไม่รอด ไม่ปลอดภัย มามอบให้กับพนักงานสอบสวนด้วย

อย่างไรก็ตามนายธนพลไม่ได้ขอความช่วยเหลืออะไร เพราะไม่ไว้ใจบุคคลใดเลย และตอนนี้ก็ยังคงอยู่ที่เซฟเฮ้าส์จังหวัดปราจีนบุรีตั้งแต่เดือนตุลาคมที่ผ่านมา ซึ่งเชื่อว่าเป็นความสมัครใจที่จะอยู่ที่เซฟเฮ้าส์ ไม่ได้ถูกบังคับหรือกักขังหน่วงเหนี่ยว แต่ยังกังวลเรื่องความปลอดภัยของตนเอง โดยนายธนพลก็ไม่ได้รู้เห็นเรื่องที่ตนเองนำข้อมูลมาเปิดเผยในวันนี้ ดังนั้นขอให้สื่อมวลชนช่วยจับตาเรื่องความปลอดภัยของนายธนพลหลังจากนี้ด้วย

ด้านทนายอั๋น ชี้แจงต่อสื่อมวลชนถึงกรณีที่ทนายตั้มบอกว่าคลิปเสียงดังกล่าวไม่ใช่เสียงของนายณัฐพงศ์นั้น ตนเองยอมรับว่าเกิดจากความผิดพลาด และพิมพ์ชื่อผิดจากชื่อนายธนพล เป็นนายณัฐพงศ์ จนทำให้เกิดความเข้าใจผิด แต่อย่างไรก็ตามตนเองก็มองว่าทนายตั้มมีปฏิกริยากับเรื่องดังกล่าว จึงออกมาแจ้งความเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ดังนั้นหากนายธนพลอยู่ที่เซฟเฮ้าส์ทนายตั้มจริง เหตุใดทนายตั้มถึงไม่นำตัวนายธนพลออกมาให้ข้อมูล ดังนั้นหากทำเพื่อชาติ ก็อยากให้ทนายตั้มออกมาเปิดเผยตัวนายธนพลและให้ข้อมูลทั้งหมด ส่วนที่ทนายตั้มท้าทายให้แจ้งความจับทนายตั้มในฐานกักขังหน่วงเหนี่ยวนั้น คงไม่ต้องแจ้งเพราะนายธนพลอาจไปอยู่เซฟเฮ้าส์ด้วยความสมัครใจ

ทั้งนี้ตนเองยังต้องการเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วนรวมถึงสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยเส้นทางการเงินทั้งหมด 38 เส้น ที่ตอนนี้เปิดเผยมาเพียงแค่ 2 เส้น จึงต้องการให้บัญชีม้าทุกคนที่เกี่ยวข้องเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมทั้งหมด ส่วนบิ๊กตำรวจทั้ง 2 นาย ยืนยันว่าตนเองไม่ได้สนใจ แต่มองว่าการกระทำของทั้งสองคนไม่สง่างาม จึงเรียกร้องให้ทั้ง 2 คนลาออกโดยขาดจากตำแหน่งเดิม เพื่อเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมอย่างลูกผู้ชาย

ส่วนกรณีปรากฎภาพนายธนกฤต ถ่ายภาพร่วมเฟรมกับพลตำรวจเอกต่อศักดิที่สนามยิงปืน และพบว่าหน้าจอโทรศัพท์ได้ตั้งรูปพลตำรวจเอกต่อศักดิ์เป็นภาพพื้นหลัง ผู้สื่อข่าวก็ได้สอบถามประเด็นนี้กับนายธนกฤตแล้ว เจ้าตัวยืนยันว่า เป็นเพียงประชาชนทั่วไปที่ไปสนามยิงปืน ไม่ได้มีความสนิทสนมกับพลตำรวจเอกต่อศักดิ์ เพียงเจอกันบ่อยๆ ส่วนรูปที่ตั้งเป็นพื้นหลัง ก็เพียงเพราะความชื่นชอบเท่านั้น และมักจะนำรูปตำรวจนายอื่นขึ้นสลับกันไปเรื่อยๆ ยืนยันไม่ได้ออกมาให้สัมภาษณ์เพราะมีใครอยู่เบื้องหลัง / ส่วนนายอัจฉริยะ ยอมรับว่าสนิทสนมจริง แต่ไม่อยากพาดพิงถึงบุคคลอื่น

สำหรับนายธนพล หรือดาบโจ เป็นบัญชีม้าที่รับเงินจากนางสาวพิมพ์วิไล ก่อนจะโอนเงินให้นายณัฐพงษ์ 2 ยอด จำนวน 800,000 บาท กับ 300,000 บาท ที่ทนายตั้มเคยนำข้อมูลมาเปิดเผยในวันแถลงข่าว.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส