เปิดคลิปแฉขอทานตาบอด ขับฟอร์จูนเนอร์เปลี่ยนเสื้อโทรม เดินถือไม้เท้าเข้าตลาด (คลิป)

28 ม.ค. 63
ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง เผยแพร่วิดีโอชายรายหนึ่งที่มีพฤติกรรมขอทาน เรี่ยไรชาวบ้าน ทั้งที่ใช้รถยนต์ราคาแพง พบว่าขอทานรายดังกล่าว เข้าไปที่รถยนต์โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีดำ ซึ่งเป็นรถเอสยูวีราคาแพง จอดอยู่ริมกำแพงรั้วในวัดดอนสะแก ซอยหมู่บ้านพระปิ่น 3 ถนนกาญจนาภิเษก ต.บางแม่นาง อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี ก่อนที่จะเดินออกจากรถ พร้อมกับนำกระเป๋าและไม้เท้าไปด้วย เพื่อร้องเพลงเรี่ยไรชาวบ้านในหมู่บ้านพระปิ่น 3 ทำทีเป็นคนตาบอด ล่าสุด วันที่ 28 ม.ค. 63 ผู้ที่ถ่ายคลิปวิดีโอ เปิดเผยทางโทรศัพท์ว่า ตนเองสังเกตเห็นชายคนดังกล่าวขับรถมาจอดที่หน้าวัดดอนสะแก ก่อนที่จะลงจากรถ เข้าไปเปลี่ยนเสื้อผ้าในวัด และกลับออกมาด้วยชุดโทรม ใส่แว่นตาดำ มือหนึ่งถือไม้เท้าสำหรับคนตาบอด อีกมือนึงประคองลำโพงขนาดเล็ก เดินเท้าขอทานไปตามซอยต่าง ๆ ตนเองจึงตัดสินใจหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาถ่ายคลิปไว้ พร้อมกับตั้งข้อสงสัยว่า หากชายคนนี้ตาบอดจริง ทำไมถึงขับรถได้ อีกทั้งรถที่ชายคนนี้ใช้มีราคาหลักล้านบาท ตนเองจึงเดินตามไปดูพฤติกรรมของชายคนนี้จนถึงตลาดที่หน้าหมู่บ้าน จึงรู้ว่าชายคนนี้แฝงตัวมาเป็นคนตาบอด ยืนขอทานคนในตลาด ตนเองจึงรีบแจ้งให้เจ้าของตลาดทราบ
วัดดอนสะแก
ทางเจ้าของตลาดจึงเข้าไปสอบถามชายคนนี้ เขาอ้างว่ามีคนพามาส่งที่ตลาดให้มาขอทาน เจ้าของตลาดจึงต่อว่า และให้ออกจากตลาดทันที หลังจากนั้น ชายคนนี้ก็เดินกลับมาที่รถ ก่อนที่ขับรถออกไปทันที ตนอยากให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาตรวจสอบข้อเท็จจริง เพื่อที่ประชาชนชาวบ้านจะได้ไม่ต้องถูกหลอกให้ช่วยเหลือ
นายวิทยา เชื้อชุ่ม พ่อค้าที่อยู่ใกล้กับวัดดอนสะแก
นายวิทยา เชื้อชุ่ม พ่อค้าที่อยู่ใกล้กับวัดดอนสะแก เล่าว่า ปกติจะมีชายวัยกลางคน พิการตาบอด เดินเปิดลำโพงผ่านที่หน้าร้านของตนเองเป็นประจำ ซึ่งตนเองก็ไม่เคยพูดคุยหรือสอบถาม และคิดว่าชายคนนี้อาจจะพักอยู่ในหมู่บ้าน และขอทานตามปกติ แต่พอมาเห็นคลิปดังกล่าว ยืนยันได้ว่าชายในคลิปคือคนเดียวกับชายตาบอดที่เดินผ่านหน้าร้านทุกวัน ตนเองไม่คิดว่าชายคนนี้จะมีพฤติกรรมหลอกลวงชาวบ้าน เพราะท่าทางและพฤติกรรมก็ดูเหมือนคนตาบอดจริง ซึ่งจะมาช่วงบ่ายตลอด เพื่อที่จะไปยืนขอทานอยู่หน้าตลาด ส่วนตัวเองปกติเป็นคนชอบช่วยเหลือคนที่ไม่มีเงิน แต่พอมาเจอแบบนี้ก็รู้สึกแย่ และอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยเข้ามาตรวจสอบให้ด้วย

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ