สืบ 5 บุกรวบโจ๋อุเทนฯ สมาชิกแก๊งยิงช่างกลปทุมวันตาย

2 เม.ย. 67

หนีไม่รอด!สืบ 5 บุกรวบโจ๋อุเทนฯ สมาชิกแก๊งยิงช่างกลปทุมวันตายย่านถนนจรัญสนิทวงศ์เมื่อปีที่แล้ว ก่อนหนีกบดานในเซฟเฮ้าท์ย่านปทุมธานี

เมื่อวันที่ 1 เม.ย. พ.ต.อ.ศิรณวิชญ์ อินทร ผกก.สส.บก.น.5 สั่งการให้ พ.ต.ท.จุณณวัฒน์  พรพนม สว.กก.สส.บก.น.5  นำกำลังจับกุมนายสหรัฐ ไชยแสง อายุ 22 ปี  ในความผิดฐาน“ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ร่วมกันมีและใช้อาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนโดยไม่ได้รับอนุญาตและร่วมกันพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตหรือโดยไม่มีเหตุอันควร” ตามหมายจับศาลจังหวัดตลิ่งชัน โดยจับกุมได้ที่ปั๊มน้ำมันบางจาก ร่ำรวย ปิโตรเลียม ถนนรังสิต-นครนายก ตำบลประชาธิปัตย์ อำเภอธัญบุรี ปทุมธานี

สืบเนื่องจากกลางดึกของคืนวันที่ 24 มกราคม 2566 ได้มีเหตุนักศึกษาสถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน ถูกยิงเสียชีวิต  สน.ทุ่งมหาเมฆ จึงรวบรวมพยานหลักฐาน ขออนุมัติหมายจับต่อศาลอาญากรุงเทพใต้  และศาลอนุมัติหมายจับ 5 หมาย

โดยขณะนั้นเหลือผู้ต้องหาที่ยังไม่ถูกจับกุมอีก 3 คน ซึ่งมีนายสหรัฐ ไชยแสง รวมอยู่ด้วย กระทั่งเจ้าหน้าที่ กก.สส.บก.น.5  จึงสืบสวนเพิ่มเติมถึงแหล่งกบดาน จากนั้นได้ทำการร้องขอหมายค้นต่อศาลจังหวัดธัญบุรี เข้าตรวจค้นเซฟเฮ้าส์ ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ผลการตรวจค้นพบว่ากลุ่มผู้ต้องสงสัยกำลังรวมตัวกันอยู่ 14 คน ภายในเซฟเฮ้าส์

 จากการตรวจสอบพบว่าเป็นบุคคลตามหมายจับกว่า 3 คน ซึ่งเคยก่อเหตุในพื้นที่ สน.ทุ่งมหาเมฆ เและจากการตรวจค้นพบปืนเถื่อน 3 กระบอก โดยในชั้นจับกุม ผู้ต้องหาทั้ง 14 คนยังไม่ยอมให้การใดๆ แต่ปืนตรงกับปืนที่ใช้ก่อเหตุในพื้นที่ สน.บางกอกน้อย เมื่อวันที่ 2 เม.ย. 2566 เวลา 22.35 น. โดยมีพฤติการณ์คือ นายศตวรรษ (ขอสงวนนามกุล) ผู้ตาย ซึ่งเป็นนักศึกษาวิศวกรรมไฟฟ้า ปี 1 ขึ้นปี 2 สถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน ขี่รถจักรยานยนต์ออกจากที่พักคอนโดแห่งหนึ่งในซอยจรัญสนิทวงศ์ 42 เมื่อถึงจุดเกิดเหตุ มีคนร้ายเป็นชาย 2 คน สวมหมวกกันน็อกแบบเต็มใบขี่รถจักรยานยนต์ ยามาฮ่า รุ่น N-Max สีขาว ทะเบียนจำได้ 9178 (ตัวใหม่) ขี่ประกบไล่กระหน่ำยิงหลายนัด ทำให้รถจักรยานยนต์ล้มคว่ำไถลไปกับถนน ก่อนคนร้ายจะวกรถจักรยานยนต์กลับมาจ่อยิงซ้ำกระหน่ำอีกหลายนัด และขี่หลบหนีไปตามถนนจรัญสนิทวงศ์ ขาเข้ามุ่งหน้าสี่แยกไฟฉาย

ต่อมา นายสหรัฐ ให้การรับสารภาพต่อศาลว่า เป็นเจ้าของปืนกระบอกดังกล่าว  พนักงานสอบสวน สถานีตำรวจนครบาลบางกอกน้อย จึงรวบรวมพยานหลักฐาน ขออนุมัติหมายจับต่อศาลอาญาตลิ่งชัน  และศาลอนุมัติหมายจับเมื่อวันที่  28 มี.ค. ที่ผ่านมา กระทั่งต่อมาชุดสืบสวนทราบว่าคนร้ายได้มาปรากฎตัวที่สถานที่ดังกล่าวจึงนำกำลังจับกุม

สอบสวนให้การรับสารภาพว่า อาวุธปืนเป็นของตน แต่ในคืนเกิดเหตุไม่ได้เป็นผู้ใช้อาวุธปืนยิง จึงนำตัวส่งสน.บางกอกน้อย เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส